Chia sẻ

Tre Làng

Hoa Kỳ bàn giao Trung tâm Huấn luyện cho Cảnh Sát Biển Việt Nam

Khoai@

Những thông tin như thế này có thể khiến các anh chị dân chủ cuội ở trong và ngoài nước không thích. Nhưng đó là sự thật về mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Hôm 9/4//2021, Hoa Kỳ đã bàn giao một trung tâm huấn luyện, một xưởng Duy tu - Bảo dưỡng và một cơ sở hạ tầng cảng cho Cảnh Sát Biển Việt Nam. Thông tin này được tờ VnExpress phiên bản tiếng Anh loan tin vào ngày 18/4 vừa qua.

Theo VnExpress, đây là một mốc quan trọng nữa trong mối quan hệ ngày càng thắt chặt hơn giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Cả 3 hạng mục vừa nêu nằm trong một dự án lớn do phía Mỹ tài trợ.

Tổng Lãnh sự Marie Damour và Tư lệnh Cảnh Sát Biển Việt Nam Nguyễn Văn Sơn ký biên bản bàn giao ngày 9/4/2021. FB Đại sứ quán Mỹ

Buổi lể bàn giao được tiến hành tại tỉnh Khánh Hòa với sự hiện diện của bà Marie C. Damour, Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện cho Chính phủ Mỹ; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Tư lệnh Cảnh Sát Biển Việt Nam.

Người đại diện cho phía Việt Nam tại buổi lễ cho rằng những cơ sở mới được bàn giao giúp Cảnh Sát Biển Việt Nam tăng cường năng lực thực thi pháp luật trên biển.

Vào năm 2017, Cơ quan Tuần Duyên Hoa Kỳ bàn giao cho Cảnh sát Biển Việt Nam tàu tuần tra USCGC Morgenthau lớp Hamilton và được đổi thành tàu CSB 8020.

Đến năm 2019, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam bàn giao sáu xuồng Metal Shark cho Cảnh Sát Biển Việt Nam tại Vùng III, tỉnh Khánh Hòa. Sáu xuồng này nằm trong số 24 xuồng tuần tra tốc độc cao mà Mỹ cung cấp cho Việt Nam. Những chiếc Metal Shark cuối cùng được giao cho phía Việt Nam vào tháng 5 năm 2020.

Hiện phía Hoa Kỳ cũng đang cho sơn và tháo gỡ một số vũ khí trên tàu USCGS John Midgett. Đây là một tàu tuần tra lớp Hamilton khác đã loại biên của Mỹ, để sớm bàn giao cho Cảnh sát Biển Việt Nam.

2 nhận xét:

  1. Đây đúng là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển mới trong quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ nói chung và giữa hai lực lượng vũ trang nói riêng. Đây là cơ hội. môi trường thuận lợi để Việt Nam huấn luyện lực lượng cảnh sát biển tinh nhuệ, hiện đại

    Trả lờiXóa
  2. Bọn zận chủ chắc không muốn Mỹ giúp Việt Nam như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog