Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Phong tỏa toà nhà 91 Đinh Tiên Hoàng liên quan đến 2 ca COVID-19 về từ Đà Nẵng trốn khai báo y tế

Phạm Hiền/GD&TĐ

2 vợ chồng ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 khi đến Bệnh viện Hữu Nghị, từng du lịch Đà Nẵng nhưng trốn khai báo y tế; vẫn đi làm, chơi golf, dự đại hội cổ đông... 

Ảnh: Báo Tin tức.

Chiều 12/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin về 3 ca dương tính virus SARS-CoV-2 mới, đáng chú ý có 2 vợ chồng tại Hà Nội từng đi du lịch Đà Nẵng từ 30/4 đến 2/5; di chuyển nhiều nơi trong thành phố trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính bằng phương pháp GenExpert tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô.

Đáng chú ý, đôi vợ chồng này khi đi về từ Đà Nẵng đã không chủ động khai báo y tế theo quy định của Ban Chỉ đạo chống dịch TP Hà Nội, chỉ khi xét nghiệm có kết quả dương tính COVID-19, đôi vợ chồng này mới thú nhận lịch trình di chuyển.

Hiện lực lượng chức năng đã cách ly y tế toà nhà 91 Đinh Tiên Hoàng (nơi 2 vợ chồng này làm việc) và phun khử khuẩn theo quy định.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô cũng đã kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch, như cách ly y tế khoa Cấp cứu, thiết lập bộ phận Cấp cứu tạm thời tại phòng khám theo yêu cầu, phun khử khuẩn, lập danh sách cách ly 2 F1 và 3 F2 liên quan đến đội vợ chồng này.

Thông tin từ CDC Hà Nội, ngày 30/4, hai vợ chồng bay chuyến VN6087, hàng ghế 7, khởi hành từ Hà Nội lúc 13h20. Họ ở khách sạn Park Hyatt, ăn tối ở nhà hàng Trung Gia (64 Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Trưa 1/5, họ đi taxi chơi golf ở sân golf Vinpearl Nam Hội An.

Ngày 2/5, hai vợ chồng ăn sáng tại nhà hàng trong khách sạn, buổi trưa rời Đà Nẵng trên chuyến bay VN160, ngồi hàng ghế 15.

Chiều 2/5 đến 3/5, vợ chồng anh về làng Kỳ Thủy (Bích Hòa, Thanh Oai) dự một sự kiện có khoảng 20 người.

Ngày 4/5, người chồng làm việc tại Công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội Hacinco, 79 Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân), tối về nhà nghỉ. Hôm sau, anh tham gia cuộc họp ở 91 Đinh Tiên Hoàng.

Sáng 6/5, anh làm việc với một đơn vị trên đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy), trưa về nhà ăn cơm.

Ngày 9/5, anh đưa vợ bị ho đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng); song có yếu tố dịch tễ đi từ Đà Nẵng nên bệnh viện không tiếp nhận khám.

Trong hai ngày 10 và 11/5, anh họp và đi ăn tối với đối tác, nhóm bạn tại một số địa chỉ ở quận Cầu Giấy.

Lịch trình người vợ do CDC Hà Nội cung cấp, thông tin sáng 4/5, chị đi làm tại 91 Đinh Tiên Hoàng, chiều gặp bạn cùng tòa nhà (trú tại thị trấn Vôi, Lạng Giang, Bắc Giang).

Ngày 5/5, chị tham gia cuộc họp công ty có khoảng 15 người, ăn trưa tại công ty. Chiều 10/5, chị có đi siêu thị Vinmart trên đường Hoàng Đạo Thúy, trong suốt quá trình có đeo khẩu trang, sau đó về nhà. Tối đó chị sốt, đau rát họng, ho đờm, mệt mỏi, giảm vị giác, giảm ngửi, tự uống kháng sinh. Hôm sau, chị đến công ty làm việc, buổi chiều đi gội đầu tại tầng 3 tòa nhà.

Ngày 12/5, hai vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị; xét nghiệm bằng phương pháp GenExpert cho kết quả cả hai dương tính, đã chuyển mẫu sang CDC Hà Nội để xét nghiệm khẳng định.

4 nhận xét:

  1. Hành vi trốn khai báo y tế của đôi vợ chồng đã gây nên hậu quả khiến nhiều địa điểm bị phong tỏa, cách ly thậm chí còn không thể khoanh vùng hết. Mong rằng người dân tại những khu vực này sẽ hết sức bình tĩnh để tiếp tục chống dịch

    Trả lờiXóa
  2. Việc này liên quan đến ông Thanh, giám đốc Hacinco đi Đà nẵng với vợ về nhưng không khai báo y tế đầy đủ, không trung thực trong làm việc, khi về còn đi tiếp khách rồi đi chơi cùng hàng xóm bạn bè rất nhiều. Hậu quả dẫn đến là rất phwusc tạp, trong khi đó ông Thanh và vợ đã bị dương tĩnh với Covid-19. Hiện nay chúng ta cần tuyên truyền hơn nữa, quyết liệt để người dân khai báo trung thực, chính xác

    Trả lờiXóa
  3. cho đến hiện tại, mặc dù mỗi ngày vẫn có thêm nhiều ca mắc, nhưng là những ca mắc trong vùng cách ly và những vùng được kiểm soát cho nên tình hình cơ bản đã được khống chế rồi. Mọi người không nên quá lo lắng, tuy nhiên cũng nên có ý thức trong phòng dịch, không được lơ là chủ quan vì giai đoạn này rất nhạy cảm

    Trả lờiXóa
  4. Cần khoanh vùng, truy vết nhanh các trường hợp F1, F2 để ngăn chặn lây lan

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog