Chia sẻ

Tre Làng

Phong tỏa Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô

Sau khi phát hiện 2 ca nghi mắc Covid-19, Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô đã phong tỏa Khoa Cấp cứu.

Ngày 12/5, khoảng 10 giờ 30 phút, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu Nghị tiếp nhận hai bệnh nhân, địa chỉ P806, ĐN2 tòa nhà Center Poit, 27 Lê Văn Lương.

Hai bệnh nhân đến khám vì có triệu chứng ho, đau họng, không rõ sốt. Hai bệnh nhân đã được đưa thẳng vào phòng cách ly và làm test kháng nguyên Covid 19 tại chỗ. Khi có kết quả test nhanh dương tính, lúc này hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ có đi Đà Nẵng từ ngày 30/4 - 2/5 và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5.

Ngay lập tức khoa Cấp cứu đã báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viện triển khai phong tỏa toàn bộ khoa Cấp cứu, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khoa, tạm ngừng hệ thống điều hòa.

Tiếp theo, hai bệnh nhân được cách ly tại chỗ, tiếp tục làm test Covid-19 bằng phương pháp Gen Expert, cho kết quả dương tính. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viện đã báo cáo CDC Hai Bà Trưng để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

16 giờ chiều nay, hai bệnh nhân đã được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi và điều trị.

Bệnh viện đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch, phong toả khoa Cấp cứu, thiết lập Bộ phận cấp cứu tạm thời tại phòng Khám theo yêu cầu, phun khử khuẩn. Bệnh viện đã lập danh sách cách ly hai trường hợp F1 và ba trường hợp F2. 

Với tinh thần cảnh giác cao, hai ca nghi nhiễm ko vào sâu trong bệnh viện, ko tiếp xúc với nhân viên y tế, với bệnh nhân khác.

Theo báo cáo mới nhất của CDC Hà Nội, mẫu bệnh phẩm của hai người này chuyển về CDC Hà Nội xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính bằng kỹ thuật RT-PCR.

Theo báo Nhân Dân

3 nhận xét:

  1. Nhanh chóng, kịp thời, công tâm chính xác, là những gì chúng ta cần nên triển khai trung thực trong đợt dịch này. Chúng ta không thể để ai bị bỏ lại phía sau, bên cạnh đó chúng ta cần nhanh chóng khẩn trương hơn nữa để khoanh vùng dập dịch, ngăn chặn từ sớm từ xa những vùng lây lan trong cộng đồng. Chính phủ đã chỉ đạo Bộ y tế làm rất quyết liệt, hy vọng thời gian tới sẽ làm mạnh hơn nữa

    Trả lờiXóa
  2. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết, mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của hai vợ chồng ở phòng 806, đơn nguyên 2, tòa Center Point (số 27 đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân ) đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo điều tra lịch sử dịch tễ, trước đó, hai vợ chồng trên có tiền sử đi du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 30/4 đến ngày 2/5.

    Trả lờiXóa
  3. Cầng triển khai các biện pháp mạnh và quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog