Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Bắt đối tượng lừa "chạy án", chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Bài chép của anh Văn Huế Báo Giao Thông

Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội bắt giữ đối tượng Đậu Quang Dũng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chân dung đối tượng Đậu Quang Dũng

Ngày 2/7, Công an TP Hà Nội đã bắt đối tượng Đậu Quang Dũng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 28/6, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định Khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Đậu Quang Dũng (SN 1964, chỗ ở: số nhà 20 lô 2 ngõ 217 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam trên đã được Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội phê chuẩn.

Quá trình điều tra bước đầu xác định, chị Tr.T.H (SN 1982, công tác tại một bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội) có liên quan đến việc sử dụng chứng chỉ tin học giả. Sau khi tiếp nhận vụ việc, tháng 3/2021 Cơ quan An ninh điều tra CATP Hà Nội đã mời chị H. đến để phối hợp điều tra làm rõ.

Sau khi làm việc với cơ quan điều tra, do lo sợ bị xử lý hình sự, thông qua đồng nghiệp chị H. được giới thiệu gặp Đậu Quang Dũng, chị H đã kể lại sự việc và nhờ Dũng “lo” cho chị H không bị xử lý hình sự.

Sau buổi gặp gỡ, Dũng đã thông báo cho chị H. biết vụ việc liên quan đến chị H. do Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội thụ lý đã được chỉ đạo của cấp trên là phải làm nghiêm, đưa ra làm vụ điểm, lệnh bắt đã có rồi, báo chí cũng chuẩn bị để đưa tin nên phải “xử lý” ngay.

Lo sợ trước những lời dọa dẫm của Dũng, chị H. đã nhờ Dũng giúp. Sau khi thỏa thuận, Dũng yêu cầu chị H. phải chuyển ngay cho Dũng số tiền 550 triệu đồng mới “lo” xong việc. Chị H. đã chuyển tiền theo yêu cầu của Dũng.

Đến ngày 22/6, Đậu Quang Dũng tiếp tục yêu cầu chị H. đưa thêm tiền để Dũng “xử lý” việc của chị H. Khi chị H đang đưa 15 triệu đồng theo yêu cầu của Dũng thì bị Cơ quan Công an phát hiện bắt giữ.

Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

Đề nghị ai là bị hại của Đậu Quang Dũng liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội (Điều tra viên Nguyễn Văn Thủy, SĐT: 069 219 4081) để được giải quyết.

2 nhận xét:

  1. Đậu Quang Dũng đã lợi dụng lòng tin mù quáng cũng như tâm lý sợ hãi của các nạn nhân khi bị pháp luật sờ gáy để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hành vi của đối tượng là lỗi cố ý do đó sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật khi có đầy đủ chứng cứ.

    Trả lờiXóa
  2. vấn đề "chạy án" đang được Đảng và Nhà nước ta quyết tâm giải quyết triệt để bởi vì có nhiều người dân đã bị các đối tượng xấu lợi dụng tâm lý hoang mang, lo sợ mà lừa đảo tiền bạc với những lời hứa hoa mỹ. Tuy nhiên "chạy án" dễ như thế thì pháp luật tồn tại để làm gì? Mong rằng người dân không nên tin tưởng vào những đối tượng như này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog