Chia sẻ

Tre Làng

Hình ảnh Hà Nội phong tỏa nhiều điểm ở phố trung tâm khi phát hiện ca mắc COVID-19

Hình ảnh Hà Nội phong tỏa nhiều điểm ở phố trung tâm khi phát hiện ca mắc COVID-19


TPO - Ngày 7/11, trên địa bàn phường Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều địa điểm bị tạm cách ly, khoanh vùng để phòng chống dịch do có liên quan các ca mắc COVID-19 vừa được công bố chiều ngày 11/7.


Chiều ngày 11/7, Hà Nội thông tin ghi nhận 11 ca mắc COVID-19, trong đó có 5 trường hợp trên chuyến bay QH244 ngày 4/7/2021 từ TPHCM về Hà Nội (ngồi ghế từ 19C đến 19F). Cả 5 bệnh nhân này đều lưu trú ở số 89, phố Bùi Thị Xuân, (phường Nguyễn Du,quận Hai Bà Trưng).

Bệnh nhân gồm: P.Q.D, sinh năm 1964; T.N.T., sinh năm 1984; L.Tr.H., sinh năm 1968; Tr.S, sinh năm 1963; L.H.S., sinh năm 1991.



Sau khi có thông báo của CDC Hà Nội, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời một số hàng quán ở khu vực phường Nguyễn Du có liên quan tới những trường hợp dương tính SARS-CoV-2 vừa ghi nhận để điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm cho các cá nhân liên quan.



Công tác phun khử khuẩn phòng dịch nhanh chóng được thực hiện ở những địa điểm liên quan đến ca bệnh.



Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Nguyễn Du đề nghị các hộ dân, người dân đang sinh sống tại các số nhà 23, 75 - 77 và 89 phố Bùi Thị Xuân thực hiện nghiêm việc không ra khỏi cơ sở lưu trú, nhà ở tại các số nhà 23, 75 - 77 và 89 phố Bùi Thị Xuân kể từ 17h00 ngày 11/7/2021 đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường.


Địa điểm khách sạn ở số 89 phố Bùi Thị Xuân được phong tỏa ngay sau khi có thông tin xuất hiện ca nhiễm COVID-19.


Việc lấy mẫu xét nghiệm cũng khẩn trương được thực hiện ngay đầu giờ tối ngày 11/7.


Lấy mẫu xét nghiệm cho chủ quán và nhân viên một hàng phở trên phố Tô Hiến Thành là nơi các ca dương tính từng tới ăn trong những ngày gần nhất.




Thông tin của các trường hợp lấy mẫu được ghi chép cẩn thận trước khi đem về trung tâm xét nghiệm.



Công tác khoanh vùng đảm bảo cách ly y tế khu vực có liên quan đến ca mắc COVID-19

Lực lượng chức năng lập rào chắn phong tỏa cửa hàng trên phố Bà Triệu, nơi F0 từng đến, để lấy mẫu xét nghiệm nhân viên tại đây.




Đội ngũ y tế quận Hai Bà Trưng tiến hành sàng lọc và truy vết những người liên quan và tiếp xúc gần với những ca dương tính với SARS-CoV-2.



Đưa những trường hợp F1 đi cách ly tập trung ngay trong tối 11/7.


Hoàng Mạnh Thắng-Như Ý

3 nhận xét:

  1. Tốc độ chúng ta xử lý nhanh đến đâu cũng không thể nhanh bằng tốc độ lây của Virus. Nếu không thực sự cứng rắn cứ có tiếp xúc thì ca nhiễm vẫn sẽ cứ tăng thôi. Thà dừng tất cả lại một lần để chặn đứng nguồn lây, còn hơn phải thấp thỏm 2 tuần, 4 tuần, 6 tuần, ... giản cách mà số ca vẫn ngày một tăng.

    Trả lờiXóa
  2. Nhanh chóng, kịp thời, khoanh vùng, dập dịch luôn là biện pháp hàng đầu mỗi khi dịch bùng phát quay trở lại. Vậy nên mỗi người dân chúng ta cần tuân thủ, chấp hành nghiêm chỉnh các quy tắc phòng chống dịch, đừng vì bất kể lí do mang tính cá nhân nào mà gây ảnh hưởng đến cả cộng đồng xã hội. Tất cả chúng ta hãy chung tay vì một Thủ đô quyết đẩy lùi dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn những hình ảnh này chúng ta thấy được sự hối hả, khẩn trương, quyết liệt của các lực lượng chức năng trong việc phòng tỏa các khu vực liên quan đến ca mắc mới tại TP Hà Nội. Mong rằng chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog