Chia sẻ

Tre Làng

Không có chuyện "Hà Nội lập 3.000 chốt kiểm soát người ra khỏi nhà"!

Khoai@

Hôm nay 26/7/2021, trên Facebook lan truyền một bài viết có nội dung sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, kẻ viết bài bịa ra nội dung "Hà Nội lập khoảng 3.000 chốt để kiểm tra người ra đường khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16".

Đây là thông tin bịa đặt, sai sự thật.

Vào tối 26/7, Giám đốc Sở 4T Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm cho hay, đó là thông tin bịa đặt, hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân và tạo cớ chi kẻ xấu xuyên tạc về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố. Ông Nguyễn Thanh Liêm cũng cho biết Sở 4T Hà Nội đã làm việc với công an Hà Nội, để truy tìm đối tượng tán phát thông tin này lên mạng xã hội.

Được biết, hiện lực lượng an ninh mạng công an TP Hà Nội và Thanh tra của Sở 4T đang phối hợp truy tìm chủ tài khoản đăng thông tin thất thiệt trên và sẽ xử lý nghiêm minh theo các quy định của pháp luật.

4 nhận xét:

  1. Phải quyết liệt, khẩn trương, nhanh chóng truy tìm tài khoản đăng thông tin sai sự thật, để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật, để tạo tính răn đe, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch, để sớm đẩy lùi, chiến thắng dịch. Đồng thời, tích cực phối hợp giữa các cơ quan, chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm chỉnh công tác phòng chống dịch.

    Trả lờiXóa
  2. Trên thực tế, chính quyền HN cho phép người dân ra khỏi nhà để mau các lương thực, thực phẩm thiết yếu trên nguyên tắc đảm bảo các quy định phòng chống dịch chứ không hề có chuyện như tin đồn sai sự thật kia. Cơ quan chức năng cần nhanh chóng tìm ra nguồn gốc của tin sai sự thật này để có biện pháp xử lí phù hợp, tránh gây hoang mang dư luận

    Trả lờiXóa
  3. Trên thực tế chính quyền HN hoàn toàn cho phép người dân ra khỏi nhà trong những trường hợp nhất định, như đi mua đồ lương thực thực phẩm thiết yếu chứ không hề có ý ngăn cấm như tin đồn kia. Cơ quan chức năng cần nhanh chóng tìm ra nguồn gốc phát tán của tin sai sự thật này để kịp thời xử lí, tránh gây hoang mang dư luận

    Trả lờiXóa
  4. Lại những tin giả, tin đồn nhảm được lan truyền một cách vô căn cứ trên MXH, trên thực tế thì Hiện nay, Hà Nội triển khai 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ kiểm soát người ra vào thành phố. Mỗi chốt có 11 cán bộ tham gia ứng trực, gồm: 2 cán bộ cảnh sát giao thông, 1 cảnh sát cơ động, 2 thanh tra giao thông, 2 cán bộ y tế, 2 cán bộ quân đội và 2 cán bộ tư pháp của địa phương. Tổ trưởng được giao cho lực lượng cảnh sát giao thông. Mọi phương tiện vào thành phố qua chốt đều phải dừng lại để tài xế, hành khách đo thân nhiệt, khai báo y tế, xét nghiệm nhanh Covid-19 những trường hợp nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết, kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm. Đề nghị Sở 4T, CATP nghiêm trị, truy tìm đối tượng trên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog