Chia sẻ

Tre Làng

Bắt đối tượng giả thiếu tá công an lừa đảo chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng ở Bình Dương

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ đối tượng Dương Xuân Tú (38 tuổi, quê Bắc Ninh) để điều tra, làm rõ hành vi giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 31/7, Dương Xuân Tú bị Công an thành phố Thủ Dầu Một bắt quả tang vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ khi tụ tập ăn nhậu tại một căn nhà ở khu phố 8, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một.

Tú cùng nhóm người bị phát hiện, xử phạt khi tụ tập ăn nhậu vi phạm Chỉ thị 16

Thời điểm bị bắt, Tú đang mặc đồ công an với cấp hàm thiếu tá. Với giấy tờ giả, Tú khai mình tên Dương Hoàng Việt Anh (40 tuổi, quê Hà Nội). Công an đã lập biên bản Tú và nhiều người khác về hành vi phạm hành chính trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Sau đó, qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Tú là công an giả nên đã mời lên trụ sở làm việc. Tại đây, Tú đã phải khai tên thật và hành vi giả danh công an lừa đảo của mình. Theo lời khai, năm 2017, Tú vào TP.HCM sinh sống rồi đặt mua giấy tờ giả với nhiều tên khác nhau, cùng trang phục, phù hiệu cán bộ nhà nước.

Tú giả công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Sau đó, với các chức vụ giả như: Kiểm toán nhà nước, Thanh tra Chính phủ, công an… Tú lợi dụng lòng tin của nhiều người để lừa đảo, hứa hẹn chạy án, xin việc, vay nợ… Sau mỗi vụ lừa đảo, Tú đều thay đổi chỗ ở, số điện thoại, tên tuổi để tránh bị phát hiện.

Nhiều trang phục công an tại nơi ở của Tú

Đầu năm 2021, Tú chuyển đến Bình Dương sinh sống và tiếp tục lừa đảo. Tú đã thực hiện trót lọt 8 vụ lừa đảo ở TP.HCM và Bình Dương, với tổng số tiền chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng. Hiện, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thông báo ai là nạn nhân của người này thì liên hệ với cơ quan công an để được giải quyết./.

Thiên Lý/VOV-TPHCM

3 nhận xét:

  1. Hiện nay tình trạng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang diễn ra rất nhiều, hành vi vi phạm này không chỉ gây tổn thất đến người bị hại mà còn ảnh hưởng làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” cần phải kiên quyết xử lý nghiêm minh để làm bài học cho những kẻ đang có tư tưởng muốn lấy hình ảnh uy tín của Lực lượng công an để lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

    Trả lờiXóa
  2. có nhiều vụ việc mạo danh công an đã xảy ra,điều này cũng khôong phải là hiếm có những vụ chỉ vì mục đích câu like,cũng có những vụ chỉ vì mục đích yêu đương,đặc biệt có những vụ với chiếm đoạt tài sản.Dù nào vơi mục đích nào đi chăng nữa thì hành vi trên là không thể chấp nhận được.Để trách tình trạng trên xảy ra thì trong thời gian qua công an đã tích cực đấu tranh,đồng thời tuyên truyền cho nhân dân,nhưng quan trọng vẫn ở người dân,mỗi người cần cảnh giác cao độ và kjp thời báo cho công an khi thấy có dấu hiệu lạ.

    Trả lờiXóa
  3. Mọi người dân phải thực sự đề cao cảnh giác trước những trường hợp như này, dạo gần đây rất nhiều thằng dỏm giả danh công an để vào lừa đảo người dân, mắt nhìn láo liếc, thiếu tư chất. Lợi dụng lòng tin từ chính người dân, bọn chúng lừa đảo chạy việc, chạy tiền, hay tống tiền. Nếu phát hiện được đề nghị, người dân nêu cao tinh thần sau đó trình báo cơ quan cps thẩm quyền để báo với cơ quan chức năng bắt giữ đối tượng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog