Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Phong tỏa Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông

Sau khi xác định có ca F0 đến tiêm, chính quyền sở tại đã phong tỏa tạm thời Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông (Hà Nội) để truy vết, khử khuẩn.

Thông tin nêu trên được bà Lê Thị Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm y tế quận Hà Đông. Hà Nội) xác nhận với PV Dân trí vào chiều 26/8.

Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông đã được phong tỏa tạm thời để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: Thành Trung).

Hiện lực lượng chức năng đã thiết lập rào chắn, tạm phong tỏa, khử khuẩn trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông, tại tầng 3 tòa nhà New Skyline (thuộc phường Văn Quán).

Trước đó, hôm 21/8, F0 tên là G. (24 tuổi, ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) đã đến tiêm tại trung tâm này. Bệnh nhân này sống tại tòa chung cư CT8C, thuộc Khu đô thị Dương Nội (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông).

Qua điều tra dịch tễ, cơ quan y tế xác định chị G. có tiếp xúc gần 12 nhân viên y tế và một số người dân khác tại cơ sở tiêm chủng này.

"Phường Văn Quán tạm thời phong tỏa Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông từ trưa ngày 25/8 cho đến khi có thông báo mới để phục vụ công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trong khu vực liên quan đến trường hợp của chị G." - bà Bình thông tin thêm.

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cộng dồn số F0 trên địa bàn thành phố trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 2.803 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.448 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 1.355 ca.

Nguyễn Trường

1 nhận xét:

  1. Tình hình dịch covid ngày càng phức tạp, khó khăn công tác quản lý, truy vết F0 trong cộng đồng rất khó, và việc có ca F0 đi tiêm là trường hợp hy hữu , mong rằng sẽ không còn trường hợp như thế này xảy ra nửa. Mong rằng chính quyền thành phố sẽ làm tốt công tác phòng chống dịch để TP sớm hết dịch bệnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog