Chia sẻ

Tre Làng

Vì sao Vaccine Nano Covax chưa được phê duyệt?

Khoai@

Nano Covax được kỳ vọng sẽ là vaccine ngừa covid-19 đầu tiên của Việt Nam được cấp phép. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn còn thiếu một số dữ liệu để Hội đồng cấp phép phê duyệt. Hiện công ty Nanogen đang tiếp tục triển khai theo đúng yêu cầu của Hội đồng Đạo đức và Hội đồng tư vấn cấp phép của Bộ Y tế.

Vào hôm 22/8/2021, công ty Nanogen kết hợp các viện nghiên cứu, Học viện Quân y, Viện Pasteur TP.HCM nộp hồ sơ sau khi kết thúc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3a gửi lên Hội đồng Đạo đức, Hội đồng Tư vấn cấp phép của Bộ Y tế xem xét cấp phép khẩn cấp đối với vaccine Nano Covax. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại mà Hội đồng tư vấn cấp phép của Bộ Y tế kiến nghị cần thiết giải quyết.

Ảnh minh họa

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường ký diễn ra chiều nay 6/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, cho biết hiện Nanocovax đang thử nghiệm lâm sàn giữa pha 3. Thứ trưởng Bộ Y tế nói: "Mong muốn là nhanh nhất có vaccine trong nước nhưng vaccine là sản phẩm đặc biệt, ảnh hưởng đến con người, cộng đồng và nhiều thế hệ, nên chủ trương là phải nhanh chóng nhưng chặt chẽ, an toàn, hiệu quả...".

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, trên cơ sở kết luận của Hội đồng Tư vấn cấp phép, còn 3 nội dung công ty và các đơn vị nghiên cứu cần bổ sung và cập nhật dữ liệu. Cụ thể là:

(1) Đó là tính an toàn: Phải có báo cáo đánh giá về tính an toàn của tất cả các đối tượng tiêm, các trường hợp sự cố và bất lợi nghiêm trọng;

(2) Về tính sinh miễn dịch: Cần bổ sung cập nhật đánh giá tính sinh miễn dịch trên các biến chủng mới như biến chủng Delta, biến chủng Anh theo đúng đề cương nghiên cứu đã ban hành. 

(3) Về tính bảo vệ: Báo cáo cần phân tích và bàn luận mối liên quan tính sinh miễn dịch của vắc xin và tính bảo vệ, để làm sao tối thiểu phải đạt 50% theo khuyến cáo của WHO.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cũng bày tỏ hy vọng, đến cuối năm nay sẽ tự chủ được vaccine ngừa Covid-19.

3 nhận xét:

  1. Để đảm bảo Tính An toàn , về vệ sinh miễn dịch và tính bảo vệ do vaccine Nanocovax mang lại thì Bộ Y tế cũng như loại vắc xin này phải qua thử nghiệm nhiều lần dể mang lại do nguwoif dùng đặc biệt là người dân nước ta đạt được hiệu quả tốt nhất. SOng nếu vắc xin này được hoàn thành mong rằng nó sẽ là một bước tiến mới để miễn dịch cộng đồng với nhân dân ta.

    Trả lờiXóa
  2. Mong rằng với những bước tiến chắc chắn, cẩn thận trong cả những khâu nghiên cứu và thử nghiệm thì vắc xin Nano Covax sẽ sớm vượt qua được các thử thách của các cơ quan chuyên môn để nhanh chóng tham gia đắc lực vào công tác chống dịch của nước ta. Dịch bệnh đang rất phức tạp ở nước ta cũng như ở nhiều nước trên Thế giới nhưng với niềm tin tất thắng và sự đoàn kết dân tộc sẽ nhanh thôi dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi trên Đất nước Việt Nam ta.

    Trả lờiXóa
  3. Nano Covax là vắc xin đầu tiên của Việt Nam nghiên cứu đã được Hội đồng cấp phép phê duyệt, hi vọng những khó khăn vướng mắc sớm được giải quyết để sớm đưa vắc xin vào sử dụng.Hi vọng rằng, thời gian tới cả nước sẽ được Chính phủ, Bộ y tế quan tâm cung ứng nguồn vắc xin để chặn đứng làn sóng dịch bệnh đang diễn ra. Đồng thời tạo ra kháng thể tốt miễn dịch cộng đồng để từ năm 2022 nước ta không còn điêu dứng vì dịch bệnh nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog