Chia sẻ

Tre Làng

Bắt nguyên Hiệu trưởng, Hiệu phó và Trưởng phòng Tài chính trường Cao đẳng nghề Bình Phước

Cuteo@

Cùng cấp dưới lập khống danh sách học sinh, sinh viên trúng tuyển cao hơn thực tế, quyết toán kinh phí không đúng quy định gây thiệt hại 14 tỷ đồng,  nguyên Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Bình Phước bị bắt về tội Tham ô tài sản.

Hôm nay 27/11/2021, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 người, gồm: 

(1) Ông Đoàn Thế Nam, nguyên Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Bình Phước, nay là trường Cao đẳng Bình Phước.

(2) Ông Lê Thành Trung, nguyên hiệu phó trường Cao đẳng nghề Bình Phước .

(3) Ông Nguyễn Trung Tín, nguyên Trưởng phòng Tài chính kế toán kiêm kế toán trưởng trường Cao đẳng nghề Bình Phước.

Cả 3 ông đều bị khởi tố về cùng tội danh Tham ô tài sản. Các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt ông Đoàn Thế Nam.

Theo cơ quan CSĐT, từ năm học 2015-2016 đến năm học 2018-2019, Đoàn Thế Nam, Lê Thành Trung và Nguyễn Trung Tín đã lập các tờ trình kèm theo danh sách học sinh, sinh viên trúng tuyển nhiều hơn số trúng tuyển, tham gia học thực tế là 673 người. sau đó trình danh sách lên UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt, cấp kinh phí đào tạo để rút khống số tiền gần 6,3 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT cũng xác định các bị can trên lập khống danh sách học sinh, sinh viên thuộc đối tượng chính sách (học sinh dân tộc nội trú) trúng tuyển tham gia học tại trường để Nhà nước chi trả tiền học bổng chính sách, gồm tiền cơm, tàu xe, chi đồ dùng cá nhân, bảo hiểm y tế… rồi trình UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt, rút khống hơn 7,7 tỷ đồng.

Bằng các hành vi vi phạm pháp luật, 3 bị can này đã gây tổng thiệt hại tiền ngân sách Nhà nước số tiền hơn 14 tỷ đồng.

Hiện, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Phước đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, bao gồm cả  thời kỳ trước năm 2015, khi cơ sở này còn mang tên trường Trung cấp nghề Tôn Đức Thắng.

5 nhận xét:

  1. Những năm gần đây sai phạm trong trường học, bệnh viện, những cơ sở rất là nhiều, vi phạm trong chi tiêu, vi phạm trong nguyên tắc đấu thầu. Thật là một hồi chuông đáng báo động. Ông Nam bị cáo buộc đã chấp thuận để cấp dưới lập khống danh sách học viên và ký tờ trình UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt danh sách học viên trúng tuyển cao hơn thực tế để được giao dự toán và quyết toán kinh phí không đúng quy định, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước; thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý các nguồn thu phát sinh của Trường; duyệt chi, nhận chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo cho bản thân không đúng quy định. Sai phạm của ông Nam là rất nghiêm trọng, có tính liên tục và kéo dài, gây dư luận xấu, vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.,..Những sai phạm này cần kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Hiện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Phước đang phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước điều tra mở rộng làm rõ thêm hành vi tham ô tài sản của các bị can; hành vi của những người liên quan để xem xét xử lý, thu hồi tài sản tham nhũng cho nhà nước. Đồng thời sẽ tiến hành mở rộng phạm vi điều tra những sai phạm ở nhiều lĩnh vực đào tạo khác của Trường cũng như ở thời kỳ từ năm 2015 về trước khi còn là Trường Trung cấp nghề Tôn Đức Thắng. Được biết, 3 bị can đã tự nguyện khắc phục, nộp lại được số tiền khoảng 5,6 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  3. Lê Thành Trung, nguyên hiệu phó và Nguyễn Trung Tín, nguyên Trưởng phòng Tài chính kế toán kiêm kế toán trưởng trường Cao đẳng nghề Bình Phước, bị khởi tố về tội lập khống danh sách học sinh, sinh viên trúng tuyển cao hơn thực tế, quyết toán kinh phí không đúng quy định gây thiệt hại 14 tỷ đồng.

    Trả lờiXóa
  4. Những cán bộ như ông Nam ko những gây ra thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước mà còn làm ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của trường, gây bức xúc trong dư luận. Rất cần những bản án nghiêm khắc cho thành phần tham ô như thế này Khi bộ đôi hoàn hảo Ban giám đốc và kế toán trưởng phối hợp nhịp nhàng thì của núi cũng sập. Từ năm học 2015-2016 đến năm học 2018-2019 mà đã vẽ vời rút khống tiền ngân sách gần hơn 14 tỷ. Quá khủng cho bài múa của các vị. Thôi thì phải tù tội và hoàn trả vì nuốt không trôi.

    Trả lờiXóa
  5. Làm giáo dục nhưng lại để lợi ích cá nhân lên đầu, rồi những người không có năng lực được tuyển khống vào, mai sau này sẽ là gì đây Hiệu trưởng + trưởng phòng Tài chính thì phải gọi là đừng hỏi vì sao nước biển lại mặn rồi pacman thôi cũng là gieo nhân nào gặt quả nấy. Sai thì phải xử thôi, muốn nhẹ tội thì trả lại số tiền đã tham ô, tham nhũng Thế mới thấy công tác thanh tra kiểm tra nó quan trọng như nào. Sẩy tí là có tiêu cực

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog