Chia sẻ

Tre Làng

Ông Tất Thành Cang nói lời sau cùng, chấp nhận phán quyết của tòa

Chiều nay (6/1), tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM, xử vụ sai phạm tại Cty IPC, SADECO và các đơn vị liên quan, sau khi Viện Kiểm sát bảo lưu quan điểm tất cả các bị cáo đều phạm tội, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã cho các bị cáo nói lời sau cùng.

Nói lời sau cùng, bị cáo Tất Thành Cang (cựu phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM) đã cảm ơn các luật sư giúp mình nhận ra được bản chất vụ án. Ông Cang cho biết, khi đọc kết luận điều tra, cáo trạng chưa hiểu nhưng quá trình xét hỏi, tranh luận bị cáo đã nghe và hiểu ra được nhiều vấn đề.

Tuy nhiên, ông Cang một lần nữa cho rằng, với những hồ sơ bị cáo cung cấp, khẳng định không chỉ đạo bị cáo Tề Trí Dũng; đồng thời khẳng định, không quen Nguyễn Kim và nói lời khai của bị cáo Dũng là không đúng.

Bị cáo Cang cũng xin Toà, Viện xem xét hành vi của bị cáo, bị cáo chấp hành phán quyết của tòa án.

Cựu Chủ tịch HĐQT SADECO, cựu Tổng giám đốc Cty IPC), bị cáo Tề Trí Dũng.

Bị cáo Tề Trí Dũng (cựu Chủ tịch SADECO, cựu Tổng giám đốc IPC) nói lời sau cùng rằng, quá trình làm việc luôn cố gắng hoàn thành, bảo vệ tài sản nhà nước, chưa bao giờ suy nghĩ tư lợi hay có ý làm gì gây hại cho tài sản nhà nước. Bị cáo Dũng cũng xin HĐXX xem nhẹ mức án tối đa cho cấp dưới.

“Bị cáo đã sai khi không nhận thức đầy đủ quy định pháp luật mới xảy ra vụ án, rất đau xót khi nhìn cấp dưới phải ra toà. Với cương vị đứng đầu Công ty IPC, bị cáo xin chịu trách nhiệm, chưa bao giờ đổ lỗi cho cấp dưới, mình tuyển dụng cấp dưới thì phải tin tưởng, nếu cấp dưới tham mưu mà mình không phát hiện thì phải chịu trách nhiệm. Hành vi của bị cáo ảnh hưởng tới lòng tin, có trách nhiệm rất lớn. Bị cáo nói lời xin lỗi Thành ủy, UBND TPHCM, nhân dân, xin lỗi các nguyên lãnh đạo đã tin tưởng bổ nhiệm bị cáo vào chức danh quản lý nhưng không làm tròn nhiệm vụ. Xin lỗi cử tri quận 1 đã bầu bị cáo làm đại biểu UBND TP. Xin lỗi Cty IPC, SADECO vì sai phạm làm ảnh hưởng tới uy tín của 2 công ty” – bị cáo Dũng nói.

Viện Kiểm sát chiều nay (6/1) đã bảo lưu quan điểm tất cả các bị cáo đều phạm tội.

Bị cáo Hồ Thị Thanh Phúc (cựu Tổng giám đốc SADECO) nói lời sau cùng đã xin lỗi vì những sai lầm của mình. Bị cáo nói rất hối hận và sai phải chịu trách nhiệm.

Ngay sau khi các bị cáo nói lời sau cùng xong, HĐXX vào nghị án. Ngày 8/1 tới đây tòa sẽ tuyên án.

Tân Châu

2 nhận xét:

  1. Những lời hối hận muộn màng nhưng dù sao thì họ cũng đã nhận thức lỗi lầm của mình gây hại cho đất nước như thế nào khi đang đương chức. Mong rằng, với những kinh nghiệm và kiến thức dày dặn vốn có, các đối tượng sẽ chấp hành nghiêm chỉnh án phạt của mình để nếu một mai được ra tù sẽ có thể cống hiến cho đất nước dù chỉ là một người dân bình thường. Đây cũng là một bài học cho những người khác đang nắm giữ chức vụ để có thể giữ mình cũng như thận trọng, trách nhiệm hơn trong khi làm việc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ít nhất ông Tề Chí Dũng con nhận ra những sai phạm của bản thân.Nhưng pháp luật là pháp luật, phai thi hành. Mong rằng ông ta sẽ ăn năn thật sự về lỗi lầm của mình và sớm sau khi được trả tự do sẽ là một công dân góp ích cho đất nước.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog