Chia sẻ

Tre Làng

Nga chiếm một sở chỉ huy quân đội Ukraine ở Kiev

Quân đội Nga tuyên bố chiếm một sở chỉ huy của quân đội Ukraine ở ngoại ô thủ đô Kiev, khẳng định hơn 30 sĩ quan cấp cao của quân đội Ukraine đã đầu hàng.

Hãng tin Interfax của Nga chiều 21/3 (giờ Hà Nội) dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, tuyên bố, lực lượng Nga đã chiếm quyền kiểm soát một sở chỉ huy của quân đội Ukraine đặt tại khu vực Nikolaevka, ngoại ô thủ đô Kiev.

Lực lượng Nga trên thiết giáp sơn hình chữ Z xuất hiện trong chiến dịch ở Ukraine. Ảnh: Getty Images

"Có 61 binh sĩ Ukraine tại sở chỉ huy này đã tự nguyện xin hàng, trong đó hơn một nửa là sĩ quan cấp cao trong các lực lượng vũ trang Ukraine", tướng Konashenkov xác nhận.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã bước sang ngày thứ 26. Lực lượng Nga đã kiểm soát nhiều khu vực, áp sát Kiev từ hai hướng Đông Bắc và Tây Bắc trong khoảng 3 tuần qua, nhưng chưa phát động đợt tiến công quy mô lớn vào trung tâm thành phố thủ đô của Ukraine.

Ngoài Kiev, lực lượng Nga tiếp tục siết vòng vây xung quanh các đô thị lớn như Kharkov và Mariupol. Trong khi đó, lực lượng ly khai ở miền Đông tiếp tục mở rộng tầm kiểm soát tại hai tỉnh Donetsk và Lugansk ở vùng Donbass.

Trong diễn biến liên quan, quân đội Nga ngày 20/3 yêu cầu lực lượng Ukraine ở thành phố Mariupol "hạ vũ khí" đầu hàng lực lượng Nga trước 5h sáng 21/3 (9h, giờ Hà Nội), nhưng không được đáp ứng. Giao tranh tại khu vực này được dự báo sẽ leo thang trong những giờ tới.

Nga đến nay đã phá hủy hầu như toàn bộ các hệ thống phòng không chiến lược, đài radar trinh sát tầm xa của Ukraine và Kiev chủ yếu chống đỡ bằng các hệ thống tên lửa di động còn sót lại, pháo, vũ khí phòng không và tên lửa chống tăng tầm ngắn.

Để thể hiện sự ủng hộ dành cho Ukraine, khối NATO đã viện trợ Ukraine hàng ngàn hệ thống tên lửa vác vai. Tuy nhiên, Nga nhiều lần cảnh báo họ sẽ nhắm mục tiêu vào các chuyến hàng đi qua lãnh thổ Ukraine nếu xác định có vũ khí trong đó.

1 nhận xét:

  1. Cứ chiến tranh mãi, người dân mới là người khổ nhất ấy. Haizzz, hi vọng chiến tranh mau mau qua đi, hòa bình sớm sớm lập lại, thế giới hòa bình hữu nghị cùng phát triển để mọi người đều được hưởng hòa bình, an tâm tư tưởng mà sống. Bài học chiến tranh từ ngày xưa vẫn còn đó, ấy thế mà...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog