Chia sẻ

Tre Làng

Xả súng chết người tại lễ tốt nghiệp ở trường đại học Mỹ

Các quan chức cho biết ba người đã bị bắn sau buổi lễ tốt nghiệp trung học hôm 31/5 tại khuôn viên trường Đại học Xavier ở New Orleans, Louisiana, Mỹ.

Một trong những nạn nhân, một phụ nữ lớn tuổi, đã tử vong, Christopher Goodly, Phó giám đốc Sở Cảnh sát New Orleans (NOPD), nói với các phóng viên.

Trường đại học đang tổ chức lễ tốt nghiệp cho Trường Cộng đồng Morris Jeff gần đó.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 11h45, trong một bãi đậu xe của Đại học Xavier, bản tin của NOPD cho biết. Khi các sĩ quan đến nơi, họ tìm thấy ba nạn nhân bị bắn, gồm hai nam giới và một phụ nữ. Tất cả đã được đưa đến bệnh viện địa phương. Người phụ nữ đã chết tại bệnh viện, thông cáo cho biết, theo CNN.

“Đã có cãi vã giữa hai phụ nữ. Kết quả là họ đã rút vũ khí ra và nổ súng”, ông Goodly nói.

Cảnh sát cho biết nhiều người đã bị giữ lại tại hiện trường để thẩm vấn. Họ vẫn đang tìm kiếm nghi phạm và tìm hiểu thêm về động cơ vụ nổ súng. Vẫn chưa có ai bị bắt.

Hiện trường vụ nổ súng trong khuôn viên trường Đại học Xavier ở New Orleans, Louisiana, Mỹ, hôm 31/5. Ảnh: WDUS.

Patricia Perkins, người đứng đầu trường Morris Jeff, sau vụ nổ súng nói rằng lẽ ra đây phải là một ngày kỷ niệm cho học sinh cuối cấp.

Thị trưởng New Orleans LaToya Cantrell phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp, nhưng đã rời đi trước khi vụ nổ súng xảy ra, thư ký báo chí Melissa Newell nói với CNN. Bà Cantrell sau đó đã đưa ra một tuyên bố hôm 31/5, nói rằng "bạo lực súng đạn tiếp tục hoành hành ở thành phố của chúng ta”.

"Chúng tôi sẽ vẫn tận dụng quan hệ đối tác giữa địa phương và liên bang để ưu tiên các sáng kiến ​​và chiến lược ngăn chặn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu rằng cá nhân cần phải có trách nhiệm hơn để giảm leo thang những tình huống này. Như chúng ta đang thấy trên khắp đất nước, bạo lực súng đạn là một căn bệnh và việc chữa trị cần có sự cộng tác", bà nói.

Nguồn: Hồng Ngọc/Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog