Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt giam nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương

Khoai@

Hôm nay 18/7/2022, cơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam và thực hiện lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Lê Minh Quốc Cường, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Dương để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Việc khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Minh Quốc Cường được dựa trên cơ sở kết quả điều tra vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, xảy ra tại Sở LĐ-TB&XH Bình Dương và một số tỉnh, thành phố khác do cơ quan ANĐT Bộ Công an thực hiện.

Cũng trong vụ án này, trước đó, cơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 bị can Hoàng Thanh, Trưởng Phòng Việc làm thuộc BQL các KCN tỉnh Bình Dương và Nguyễn Kiên Cường, Chuyên viên Phòng Chính sách lao động thuộc Sở LĐ-TB&XH Bình Dương về tội nhận hối lộ.

Ngoài ra, công an cũng khởi tố 4 bị can khác về các tội “Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Đưa hối lộ".

Các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 7 bị can nêu trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn trước khi thi hành theo quy định.

4 nhận xét:

  1. Bình Dương là tỉnh công nghiệp của cả nước, nên các vấn đề tiêu cực xảy ra ảnh hưởng lớn đến kinh tế của đất nước, việc xử lý lãnh đạo sở có dấu hiệu lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi là điều hoàn toàn đúng đắn, để lâu dài sẽ tạo hệ lụy xấu cho những thế hệ sau, xử lý một người cho nghiêm thì những người khác sẽ biết sợ mà không dám làm

    Trả lờiXóa
  2. Những sai phạm nêu ra cho thấy ngài GĐ Sở này cực kì là nhiều khuyết điểm, để ra xảy ra những sai phạm thiếu sót ngay chính ở cơ quan của mình. Công cuộc củi lửa nó không chỉ ở cấp TW mà còn ở cấp tỉnh rồi, hy vọng đó là bài hc sắt đá cho những kẻ có ý định tư túi cá nhân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sai phạm mới đang chỉ xử lý đối với giám đốc sở trở xuống, thế thì cấp trên của ông này có biết việc sai mà ông cựu giám đốc làm không phải làm thật rõ để còn xử lý trách nhiệm liên đới, Bình Dương là tỉnh mạnh, cung cấp nguồn thu lớn cho ngân sách nhà nước mà tồn tại lãnh đạo như thế này thì quả là nguy hiểm

      Xóa
  3. Được biết, trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với: Hoàng Thanh - trưởng phòng Việc làm thuộc Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương; Nguyễn Kiên Cường - chuyên viên Phòng Chính sách lao động thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương về tội “Nhận hối lộ” (Điều 354 Bộ luật Hình sự) và 4 bị can khác về các tội “Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; đưa hối lộ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog