Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ: Táo tợn tấn công xe bọc thép, “nẫng” hàng chục triệu USD

Hàng chục triệu USD trang sức và đá quý của các nhà trưng bày tại một triển lãm ở bang Califorina – Mỹ đã bị cướp vào tuần rồi, giới chức thông báo ngày 18-7.

Vụ cướp diễn ra vào sáng sớm ngày 11-7 ở TP Frazier Park trong lúc xe vận chuyển trang sức của Công ty Brink’s Co (Mỹ) tiến về một cơ sở lưu trữ, bà Brandy Swanson, giám đốc Chương trình Trang sức và Đá quý Quốc tế - đơn vị tổ chức các cuộc triển lãm bán lẻ trên khắp nước Mỹ, cho biết.

Cũng theo bà Swanson, vụ cướp liên quan đến 25-30 két sắt chứa trang sức và đá quý của 18 nhà trưng bày cá nhân tại một triển lãm ở TP San Mateo, California. Lượng trang sức và đá quý này bị cướp khi đang trên đường đến một cơ sở lưu trữ để chuẩn bị cho một buổi trưng bày khác ở TP Pasadena, California.

Các nhà chức trách ban đầu báo cáo vụ việc xảy ra ở TP Lancaster, phía Bắc của quận Los Angeles. Tuy nhiên, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sau đó xác nhận vụ cướp xảy ra tại khu vực cách Frazier Park khoảng 80 km về phía Tây của quận Kern. Hiện chưa có thêm thông tin về vụ việc.

Công ty Brink's Co khẳng định lượng trang sức và đá quý bị cướp có giá trị ước tính 10 triệu USD. Tuy nhiên, bà Swanson tin rằng giá trị của chúng có thể lên đến 100 triệu USD. Công ty an ninh này hiện vẫn chưa bình luận thêm về vụ việc.

Giải thích về sự chênh lệch nêu trên, bà Swanson khẳng định các nhà triển lãm nhỏ thường định giá thấp các sản phẩm của họ để mua bảo hiểm. Bà Swanson đồng thời cho biết nhóm của bà đang hợp tác với FBI và giới chức thực thi pháp luật địa phương.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao xe tải bọc thép của Brink's Co bị cướp và liệu có camera an ninh trên xe tải hay trong khu vực xảy ra vụ cướp hay không.

***
Nguồn: Cao Lực
Báo Người Lao động

2 nhận xét:

  1. Mùa Xuân15:42 19/7/22

    Tội phạm có tổ chức và trình độ cao ở Mỹ cũng là một chủ đề đáng bàn, đất nước luôn tự hào là hiện đại nhất thế giới về công nghệ mà lại để mất một lượng lớn tài sản như vậy mà không tìm ra được thì quả thực đội ngũ an ninh có vấn đề rồi, không được như Cảnh sát ở Việt Nam trọng án toàn làm vài ngày là có kết quả.

    Trả lờiXóa
  2. Tìm được thì còn chấp nhận chứ giữa đất Mỹ mà để bốc hơi cả trăm triệu đô thì cảnh sát Mỹ có lẽ nên xem lại trình độ dần là vừa, vụ việc diễn ra cũng dấy lên lo ngại trong người dân cả nước Mỹ về việc họ có được đảm bảo an toàn trước tội phạm hay không, khi mà một chiếc xe khổng lồ còn biến mất ngay giữa lòng nước Mỹ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog