Chia sẻ

Tre Làng

Tài xế cố thủ trên ô tô, đòi xem chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn

Tối 12/2, Tổ công tác Y11/141 lập chốt kiểm tra tại nút giao Lê Trọng Tấn - Khu đô thị Park City (Hà Đông). Một phần đường Lê Trọng Tấn (hướng từ Hoài Đức đi Hà Đông) được lực lượng chức năng ngăn lại để kiểm tra nồng độ cồn với tài xế.

Tài xế N. không xuất trình được giấy phép lái xe, không chấp hành đo nồng độ cồn

Đến 20h35' cùng ngày, Tổ công tác yêu cầu tài xế V.Đ.N. (SN 1995, trú tại Phú Thọ) dừng ô tô mang biển kiểm soát 30H- 484.XX để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế này không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn mà yêu cầu tổ Cảnh sát 141 cho kiểm tra chuyên đề, kế hoạch công tác.

Trung tá Nguyễn Đức Huấn, Tổ trưởng Tổ công tác Y11/141 giải thích cho tài xế V.Đ.N. biết việc người vi phạm không được phép kiểm tra chuyên đề của tổ Cảnh sát 141 vì đây là kế hoạch mật do Công an TP ban hành. Nhưng tài xế N. tiếp tục yêu cầu Tổ công tác phải cho xem kế hoạch.

Tài xế liên tục dùng điện thoại quay clip và phát trực tiếp sự việc lên mạng, kêu gọi những người khác đến chốt kiểm tra để giúp sức. Thậm chí, anh N. còn dùng những người đi cùng xe gồm 2 phụ nữ và 2 trẻ em để gây sức ép với lực lượng làm nhiệm vụ.

"Chúng tôi nhiều lần yêu cầu tài xế cho những người trên xe chuyển sang ô tô khác để về nhà nhưng người này vẫn yêu cầu họ ngồi cố thủ trên ô tô suốt nhiều giờ đồng hồ", Trung tá Nguyễn Đức Huấn nói.

Lực lượng CSGT niêm phong để tạm giữ xe ô tô do V.Đ.N. điều khiển trước sự chứng kiến của nhiều người dân

Sự việc kéo dài đến 23h30' cùng ngày, tuy tài xế không chịu hợp tác nhưng lực lượng Cảnh sát 141 vẫn kiên quyết lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Người này, cũng không xuất trình giấy phép lái xe cho lực lượng CSGT kiểm tra.

Đến 0h ngày 13/2, lực lượng chức năng niêm phong xong phương tiện và cẩu kéo xe về bãi tạm giữ.

Với hành vi trên, tài xế V.Đ.N. sẽ bị xử phạt từ 30 - 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22 - 24 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày với lỗi không chấp hành đo nồng độ cồn.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Huấn, quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác đã thực hiện đúng quy định công tác, toàn bộ hành vi của tài xế được lực lượng CSGT ghi lại bằng thiết bị nghiệp vụ.

"Chúng tôi xử lý người vi phạm với quan điểm khéo léo nhưng kiên quyết, thực hiện đúng quy định của pháp luật để tạo tính răn đe, thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn", Trung tá Nguyễn Đức Huấn nhấn mạnh.

Nguồn: Phùng Tuệ An

4 nhận xét:

  1. lại là câu chuyện đồi xem chuyên đề kế hoạch, làm có pháp luật nào quy định là người dân được quyền xem chuyên đề, kế hoạch của lực lượng công an, mà những người cố tình vi phạm này chắc chắn là mắc lỗi nên họ mới tìm cách kiếm chuyện như thế, chứ người đi đúng luật thì chẳng sợ gì cả

    Trả lờiXóa
  2. Theo các quy định hiện nay, Cảnh sát giao thông được quyền dừng xe kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề, tuy nhiên người dân thì không có quyền đòi hỏi được xem kế hoạch một cách trực tiếp, mọi người nhớ lưu ý để tránh đòi hỏi vô cớ, tốt nhất là mọi người nên chấp hành quy định để an toàn nhất

    Trả lờiXóa
  3. Lại một đứa trẻ trâu học đòi trên mạng hòng cãi nhau với cảnh sát GT đây; nhưng gặp LL đặc biệt thì chỉ có nước vào nhà đá!. Chả thế mà bao năm nay kể từ khi Hà Nội có lực lượng 141 thì ối tay anh chị gấu mèo đều vô tù cả lũ, nên HN mới bình yên như vầy đó.

    Trả lờiXóa
  4. Dạo rất nhiều người học đòi mấy video short trên yt hoặc tiktok rồi không thèm chấp hành yêu cầu của CSGT, gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng. Tuy gây khó khăn là vậy nhưng họ lại tự đẩy mình vào hoàn cảnh khó khăn hơn khi càng bị phạt nặng hơn. Thà cứ chấp hành nghiêm túc luật giao thông thì chẳng sợ ai phạt mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog