Chia sẻ

Tre Làng

Liệu có thoát án tử?

Cuteo@ 

Cũng giống như các bị cáo trong một số vụ án tham nhũng khác, quý anh Phạm Trung Kiên trong vụ "Chuyến bay giải cứu", khi đối diện mức án tử, đã tỏ ra hối hận vừa khóc vừa xin lỗi nhân dân, xin lỗi đảng, nhà nước... và xin pháp luật chừa cho anh một con đường sống.

Quý anh Phạm Trung Kiên từng là Thư ký của Thứ trưởng Bộ Y tế, và ở vị trí đó cũng như bao ngành khác, anh là nhân vật từng hét ra lửa. Chưa nói đến tiền, chỉ một cái nhìn sắc lem, chỉ với khuôn mặt lạnh lùng, hay chỉ một cái phẩy tay... số phận của nhiều con người đã có thể được định đoạt. Trong vụ "chuyến bay giải cứu" anh táp được 42,6 tỷ đồng, nhưng giờ đây anh đang đối diện với lửa lò cụ Tổng.

Ngày hôm qua 18/7, luật sư của anh Kiên đã có màn biểu diễn khá xuất sắc khi đề nghị tòa xem xét bối cảnh lịch sử, viện dẫn các quy định của pháp luật và thậm chí còn trích lời cụ Tổng... để chuyển đổi tội danh của thân chủ từ "Nhận hối lộ" sang "
Lợi dụng ảnh hưởng người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi". Theo anh luật sư, quý anh Phạm Trung Kiên phải được hưởng tình tiết giảm nhẹ là: Tự thú (!?); thành khẩn; hăng say khắc phục hậu quả; có nhiều Giấy khen, Bằng khen, trong đó có Bằng khen của của Thủ tướng.

Nếu được chấp nhận anh Kiên sẽ thoát án tử và có thể giảm 1/2 án tù.

Trong một động thái khác, khẩn trương như chống bão Talim, gia đình anh Kiên đã nộp thêm 8 tỷ đồng, nâng tổng số tiền khắc phục hậu quả lên con số 35 tỷ. Và dường như thể hiện lòng thành và quyết tâm cứu chồng, chị vợ cũng có đơn đề nghị tòa án phát mại căn hộ ở Khu đô thị Royal City Hà Nội để nộp đủ 42,6 tỷ mà quý anh đã táp của các doanh nghiệp.

Về phần mình, quý anh cựu Thư ký Thứ trưởng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình; động viên gia đình khắc phục hậu quả; bày tỏ sự ăn năn, gửi lời xin lỗi đến nhân dân và lãnh đạo đảng, nhà nước và nhân dân về những sai phạm của mình... và tất nhiên cùng với những giọt nước mắt chảy dài trên má, trong lạc giọng, anh xin được hưởng án tù thay vì tử hình để có cơ hội được trở về đoàn tụ với gia đình, người thân.

Than ôi, lòng người sao sớm đổi thay. Mới hôm qua anh còn quát tháo ầm ĩ, đập bàn chan chát, mà hôm nay anh đã rưng rức sụt sùi trước vành móng ngựa.

Giá như...

2 nhận xét:

  1. nếu hắn mà không bị phát hiện mà vẫn còn lộng hành ngoài kia thì không biết con số đó sẽ là bao nhiêu nữa, lúc còn đang phạm tội thì không thấy được lỗi lầm mà quay đầu, đến khi mọi chuyện bại lộ thì khóc lóc kêu van, tiếc nhưng không tha thứ, đó là pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. mức án tử hình có thể coi là một mức án phù hợp mà hắn phải nhận, một con sâu làm rầu nồi canh, một cá nhân mà làm ảnh hưởng quá nhiều đến những hoạt động và ngân sách của Nhà nước cùng với các cơ quan khác, hối hận quá muộn màng rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog