Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cháy quán karaoke làm 32 người tử vong ở Bình Dương: Khởi tố thêm 2 cảnh sát

Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã có quyết định khởi tố 2 cán bộ phòng cháy chữa cháy để điều tra vụ cháy karaoke An Phú làm 32 người tử vong.

Hai cán bộ công an bị khởi tố để điều tra về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" là Thiếu tá Phạm Quốc Hùng và Thiếu tá Vũ Trường Sơn.

Thiếu tá Phạm Quốc Hùng nguyên là Phó trưởng Công an phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một. Ông Hùng bị khởi tố về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Thiếu tá Phạm Quốc Hùng từng công tác tại phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương, sau đó tiếp tục được chuyển về công tác tại Công an TP Thuận An.

Thiếu tá Vũ Trường Sơn nguyên là cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Bình Dương. Ông Sơn đã nghỉ việc năm 2021.

Cả hai được tại ngoại hầu tra. Trước đó, Công an Bình Dương đã ra quyết định tước quân tịch của họ.

Vụ cháy quán karaoke An Phú ở tỉnh Bình Dương gây hậu quả nghiêm trọng, khiến 32 người tử vong.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã có quyết định khởi tố ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM, là chủ quán karaoke An Phú) về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy"; cựu Trung tá Nguyễn Duy Linh và cựu Đại úy Nguyễn Văn Võ bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Công an Bình Dương đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 3 bị can trên. Tuy nhiên, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung một số nội dung liên quan đến vụ án.

Như vậy, đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 5 bị can liên quan đến vụ cháy quán karaoke làm 32 người tử vong.

Trước đó, tối ngày 6/9/2022, quán karaoke An Phú bị hỏa hoạn khiến 32 người tử vong, 17 nạn nhân bị thương, nhiều người chạy thoát hoặc được cứu. Nguyên nhân vụ cháy được xác định do chập điện tại khu vực tầng hai của quán karaoke.

Vân Nhi (TH)

6 nhận xét:

  1. Việc khởi tố thêm hai cảnh sát là một bước tiến quan trọng trong quá trình điều tra vụ cháy này. Điều này cho thấy, cơ quan chức năng đang kiên quyết xử lý nghiêm minh những cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ cháy, kể cả những cán bộ, công chức. Đồng thời, cũng cần có những biện pháp để nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, đặc biệt là trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nói chuẩn. Nó cũng chứng tỏ rằng, đấu tranh phòng chống tham nhũng không có vùng cấm và không có chuyện "Hạ cánh an toàn".

      Xóa
    2. trách nhiệm ý thức của cán bộ trong vụ việc chính là điều đáng lên án, nó liên quan đến sự an toàn và sinh mạng của rất nhiều người, chính là các nạn nhân trong vụ cháy, vậy mà có thái độ thiếu trách nhiệm như vậy

      Xóa
  2. Khởi tố thêm đúng rồi, đúng quy trình, cho ra khỏi ngành trước rồi mới khởi tố. Thật đáng tiếc khi quân hàm thiếu tá, bao nhiêu người mơ ước vào ngành này mà không đc, trong khi có rồi thì tự mình hủy hoại đi

    Trả lờiXóa
  3. 2 năm vừa rồi cháy xảy ra nhiều quá. Toàn cháy do chập điện, người chết thương vong nhiều vô kể. Hầu hết đều là do hạ tầng chưa đảm bảo an toàn, quá nhiều lỗ hổng. Nếu muốn giảm thiểu thiệt hại thì cần xử lí nghiêm những cán bộ bao che cho sự thiếu an toàn đó!

    Trả lờiXóa
  4. Điều tra từ dữ liệu camera, Công an tỉnh Bình Dương xác định đám cháy xuất phát từ la phông tầng 2 "do chập điện". Khi đó tầng này không có người. Đến khi khói lan đến tầng 3 nhân viên mới phát hiện, dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành.Tại lần kiểm tra công tác PCCC gần nhất hồi tháng 4/2022, cơ quan chức năng đã chỉ ra một số hạn chế của quán karaoke An Phú và yêu cầu khắc phục. Tuy nhiên, đến lúc xảy ra hỏa hoạn, các hạn chế này chưa được chủ cơ sở khắc phục.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog