Chia sẻ

Tre Làng

Bắt nguyên Giám đốc BIDV chi nhánh Phú Yên


Nguyên Giám đốc BIDV chi nhánh Phú Yên bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng.

Ngày 28/9, Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Công, nguyên Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên, để điều tra hành vi Vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng.

Ngoài ông Công, 2 cán bộ khác của BIDV chi nhánh Phú Yên cũng bị bắt với cùng tội danh.

Tháng 4/2012, Hội đồng quản trị BIDV ra quyết định cách chức Giám đốc BIDV chi nhánh Phú Yên đối với ông Nguyễn Công.

Đến tháng 4/2014, ông này bị kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng vì có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong chỉ đạo điều hành dẫn đến phát sinh nợ xấu, có khả năng mất vốn, ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của BIDV chi nhánh Phú Yên và BIDV Việt Nam.

Cơ quan chức năng xác định những vi phạm của ông Công là nghiêm trọng, dẫn đến nhiều cán bộ trong đơn vị bị xử lý kỷ luật.

5 nhận xét:

  1. Sau cú ngã ngựa của nguyên chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà thì có vẻ như mấy anh đệ dưới trướng vẫn chưa "ngấm đòn" thì phải. Vẫn biết thì trước đến nay ngân hàng là hình thức buôn tiền hợp pháp, nhưng những vấn đề tồn đọng trong vay, trả, lãi suất vẫn đang nhùng nhằng, có sự tiếp tay thâu tóm của một bộ phận cán bộ trong ngành. vậy nên NNNH phải xử lý dứt điểm vấn đề này, tránh gâ ảnh hưởng đến nền tài chính hiện nay.

    Trả lờiXóa
  2. Lĩnh vực ngân hàng cũng là một trong những lĩnh vực trọng điểm trong phòng chống tham nhũng. Đây là lĩnh vực nhạy cảm, liên quan trực tiếp đến tài chính tiền tệ và rất dễ xảy ra sai phạm và hậu quả thì rất lớn và khó khắc phục. Vì vậy những sai phạm trên lĩnh vực này cũng phải được giải quyết nghiêm minh, triệt để

    Trả lờiXóa
  3. Lãnh đạo vi phạm kéo theo các nhân viên dưới quyền liên lụy cùng, vấn đề quá nan giải và thường xuyên xảy ra, Khổ nhất là nhân viên dưới quyền sếp bảo gì phải làm theo đấy thật sự tội nghiệp không có cách nào khác phận là nhân viên. Ngân hàng BIDV cần phải xem lại nhân sự như thế nào mặc dù ngân hàng vô cùng uy tín nhưng vừa qua đã có nhiều người trong ngân hàng này là nhưng người có chức vụ cao đã bị kỉ luật, bị khởi tố.

    Trả lờiXóa
  4. Trong thời gian vừa qua ngân hàng BIDV đã có nhiều trường hợp vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây mất uy tính của ngân hàng cũng như lòng tin của khách hàng. Ngân hàng là một lĩnh vực quan trọng nhưng khá nhạy cảm, vì vậy cần làm rõ những ẩn khúc trong quá trình vay, trả,... để trành gây ảnh hưởng đến tài chính hiện nay.

    Trả lờiXóa
  5. Ngồi trên lưng ngựa ngã xuống đau chứ, chỉ vì lòng tham mà một số lãnh đạo đã bị ngã ngựa, lĩnh vực ngân hàng là một lĩnh vực cho vay, trả tiền khá là quy củ, tuy nhiên nó cũng là điều kiện dễ dàng tham nhũng, nếu mà không kìm hãm trước ma lực của đồng tiền thì việc bị xử lý là điều tất yếu mà thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog