Chia sẻ

Tre Làng

Hãy tiếp tục phạt mạnh lên

Khoai@

Sáng ra lướt mạng đã thấy vài trường hợp bị xử phạt hành chính vì trốn cách ly hoặc không chấp hành các quyết định của chính quyền địa phương về phòng chống dịch Covid-19.

1.
Ngày 15/2, UBND thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã xử phạt 25 triệu đồng đối với một chị 19 tuổi, trú xã Việt Dân vì đã vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19 khi trốn chốt kiểm soát.

Chị này bị anh em chốt kiểm soát khu Vĩnh Hồng thuộc phường Mạo Khê phát hiện đã vượt sông Kinh Thầy bằng thuyền để trốn phải đi qua chốt kiểm soát. 

Tại trụ sở công an phường Mạo Khê, chị khai nhận đang làm việc tại 1 Doanh nghiệp có trụ sở tại KCN Đại An, thuộc tâm dịch Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Biết rõ tình hình Covid-19 tại đây, và để trốn tránh việc kiểm soát dịch bệnh của chính quyền, vào chiều 15/2, chị nhờ bạn dùng xe ô tô chở từ TP Hải Dương tới khu vực bờ sông Kinh Thầy thuộc phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn, Hải Dương để tìm cách về quê. Tại đây, chị đã thuê lái đò với giá 100.000 đồng để được chở qua sông đến địa phận phường Mạo Khê. Tuy nhiên, khi lên bờ chờ người nhà tới đón thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Chị cũng khai, do công ty tại Hải Dương nghỉ làm nên chị đã tìm cách trốn qua chốt kiểm soát để về quê tại thị xã Đông Triều. 

Việc làm của chị đã phi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn và bị xử phạt 25 triệu đồng. Cơ quan chức năng của Quảng Ninh cũng áp dụng biện pháp cưỡng chế, buộc chị phải cách ly tập trung và tự trả phí đối với chị này.

2.
Sau khi biết tin chị ở Quảng Ninh trốn chốt bị phạt 25 triêu, buộc cách lý tập trung tự trả phí, tôi lại được nghe tin công an Lục Ngạn, Bắc Giang phạt 5 triệu đồng một chị đã trốn cách ly lại còn thông minh đến mức phát livestream lên mạng để khoe chiến tích.

Chị Bắc Giang này thuộc diện phải cách ly tại nhà (từ ngày 28/1/2021 đến ngày 17/2/2021), nhưng đã đào thoát thành công rồi bật máy livestream trên mạng xã hội. 

Chị này sinh năm 1988, trú tại thôn Trại Mật, xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn. 

Khi phát hiện chị livestream trên mạng, công an Lục Ngạn đã định vị được chị không ở nhà mà đến một địa điểm khác, có tiếp xúc với vài người.

Hành vi của chị có thể làm lây lan dịch bệnh cho người khác, đe dọa đến sinh mạng của người dân trong bối cảnh cả nước đang căng mình chống dịch. Đối chiếu với các quy định của pháp luật, chị óc chó này bị phạt 5 triệu. 

Một cách cảm tính, tôi thấy bị phạt 5 triệu so với chị Quảng Ninh thì đó là mức phạt nhẹ hều.

Tôi tin, nếu chúng ta làm nghiêm túc và quyết liệt hơn thì còn có thể phát hiện thêm được nhiều trường hợp vi phạm khác nữa. Hai trường hợp nói trên là những bài học đau xót với tất cả những ai đang vô tâm, vô cảm, vô trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. Đề nghị các cơ quan chức năng mạnh tay xử phạt ở mức cao nhất có thể để giáo dục và răn đe các hành vi tương tự

1 nhận xét:

  1. Đúng là ý thức con ruồi , không thể nhịn được với mấy con ngu này . Đọc xong mà tức muốn chửi thề .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog