Chia sẻ

Tre Làng

Xây dựng bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 8-2, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai triển khai xây dựng Bệnh viện dã chiến nhằm hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.


Chỉ trong vòng bốn tiếng, tám nhà bạt với 64 giường bệnh đã được hoàn thành. Bệnh viện dã chiến được xây dựng tại khu hành chính cũ - cổng số 2 của Bệnh viện Bạch Mai. Đây cũng là khu sàng lọc bệnh nhân Covid-19 khép kín cho các trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Khu bệnh viện lưu động được trang bị đầy đủ các thiết bị như máy siêu âm, điện tâm đồ, chụp X-quang... Các bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ sẽ được làm thăm dò ngay tại vị trí sàng lọc, nhằm khoanh vùng yếu tố nguy cơ, không để xâm nhập vào khu điều trị hoặc lây lan ra xung quanh.

Khu bệnh viện dã chiến Bạch Mai sẽ là nơi chăm sóc cho những bệnh nhân nặng có yếu tố nghi ngờ trong khi chờ kết quả xét nghiệm. Và trường hợp dịch bùng phát cao, vượt quá khả năng đáp ứng của Bệnh viện Lâm sàng các bệnh Nhiệt đới Trung ương thì Bệnh viện dã chiến Bạch Mai sẽ chia lửa, hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

4 nhận xét:

  1. Bệnh viện dã chiến là một bệnh viện tạm thời hoặc đơn vị y tế di động để chăm sóc bệnh nhân trước khi có thể chuyển họ sang các cơ sở lâu dài hơn. Vì vậy việc xây dựng bệnh viện dã chiến là một phương án tối ưu trong tình hình dịch bệnh như hiện nay

    Trả lờiXóa
  2. Bệnh viện dã chiến được xây dựng gần nguồn thương vong, trong đô thị thì là những nơi dễ dàng tiếp cận như trường học, sân vận động. Bệnh viện dã chiến nói chung lớn hơn trạm cấp cứu tạm thời nhưng nhỏ hơn Bệnh viện Quân y thường trực. Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng chống dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  3. Bệnh viện dã chiến hoàn thành sẽ nâng công suất điều trị bệnh nhân Covid-19 của ngành y tế.Việc bệnh viện được hoàn thiện nhanh chóng, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân sẽ góp phần hỗ trợ ngành y tế trong việc kịp thời đẩy lùi dịch bệnh Covid đang bùng phát, đưa nhịp sống của người dân sớm trở lại bình thường

    Trả lờiXóa
  4. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, cảm ơn sự hy sinh cao cả của cán bộ chiến sỹ Y tế, bác sỹ, các chú bộ đội, công an đã không quản ngại những khó khăn gian khổ để cùng nhân dân vượt được khó khăn như này. Thực sự hiện nay dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp và khó lường, đòi hỏi mỗi chúng ta phải thực sự kiên trì, bền bỉ và đặt nhiều niềm tin, ý thức trách nhiệm để sớm chiến thắng dịch bệnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog