Chia sẻ

Tre Làng

Bước đi quan trọng trong giải quyết vấn đề "Chung cư cũ" ở Hà Nội

Khoai@

Đã từ rất lâu, câu chuyện giãn dân phố cổ và chung cư cũ của Hà Nội là những vấn đề nhức nhối, gây bức xúc dư luận, bởi nó liên quan đến môi trường sống của người dân, liên quan đến bảo tồn các di tích cũng như các giá trị văn hóa của Hà Nội và liên quan đến sự an toàn của người dân cũng như thẩm mỹ của Thủ đô. Đã qua nhiều thế hệ lãnh đạo Hà Nội muốn giải quyết nhưng bài toán để giải quyết các xung đột về lợi ích vẫn chưa đi đến đâu. Nhưng hôm này, đã có tin rất vui là Hà Nội đã thành lập Ban Chỉ đạo cải tạo chung cư cũ trên địa bàn thành phố.

Quyết định số 947-QĐ/TU về việc thành lập Ban Chỉ đạo cải tạo chung cư cũ trên địa bàn thành phố của Thành ủy Hà Nội là một bước tiến quan trọng trong tiến trình xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại và an toàn.

Theo quyết định này, ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội làm Trưởng ban Chỉ đạo; ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội làm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo. 

Các Phó Trưởng ban Chỉ đạo gồm: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải...

Các số liệu thống kê cho thấy, hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có khoảng 1.516 chung cư cũ có quy mô từ 2 đến 5 tầng, chủ yếu được xây dựng từ năm 1960 đến cuối những năm 1990, ngoài ra còn một số nhà được xây dựng từ trước năm 1954. Khi quyết định được thực hiện, không lâu nữa sẽ không còn cảnh nhếch nhác bừa bộn và thiếu an toàn trên địa bàn Thủ đô.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc cải tạo chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố Hà Nội phân công cơ quan thường trực, xây dựng quy định chức năng, nhiệm vụ và quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo.

Bằng quyết định này, Thành ủy Hà Nội đã khẳng định quyết tâm cùng với nhân dân Thủ đô xây dựng Thành phố ngày càng văn minh và hiện đại, vì dân và xứng tầm với hà Nội ngàn năm văn hiến.

1 nhận xét:

  1. Quyết định tu sửa các chung cư cũ của Hà Nội như vậy là rất hợp lý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog