Chia sẻ

Tre Làng

Kim Chi: Kẻ cơ hội mù lòa

Cuteo@ 

Như thường lệ, cứ gần đến ngày 30/4, tổ chức khủng bố Việt Tân lại bắt đầu chiến dịch chống phá Việt Nam trên quy mô lớn. Mới đây, Việt Tân móc cống và đăng toàn văn một bài viết của NS Kim Chi từ tháng 4/2015 với giọng điệu của một kẻ trở cờ bẩn tưởi nhưng núp dưới danh nghĩa "yêu nước".

Nhìn tổng thể, đây là bài viết tấn công trực diện vào chế độ chính trị của đất nước thông qua việc kể lể, tâm sự rồi "tỉnh ngộ" của NS Kim Chi với những lập luận ngụy tạo mù quáng, và cái nhìn phiến diện, một chiều... thông qua đó gửi tới người đọc thông điệp, rằng đảng bà ta đã "ngộ nhận" và đặt niềm tin sai chỗ. Đặc biệt, ở phần cuối bài viết, Kim Chi đưa ra nhiều kết luận vô căn cứ, sai sự thật, phủ nhận hoàn toàn những thành tự mà đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Bằng giọng điệu ru ngủ Kim Chi viết rằng chị ta mất dần cảm giác hạnh phúc, tự hào như những năm trước đây vì niềm tin hoàn toàn đổ vỡ và "nhận rõ và xác thực hơn: Những năm bom đạn 'đi theo lý tưởng' thì quả là "lớn rồi mà như ngây thơ". Tôi cũng như biết bao đồng đội đã 'ngây thơ'." vì "Thực tế đời sống chính trị-xã hội đã khác hoàn toàn những điều tôi hằng tâm niệm, một sự giả dối mà họ không dễ tự nhận biết, không dễ sám hối!". 

Xuyên suốt trong bài viết, Kim Chi cho rằng đảng "nói dzậy mà không phải dzậy", vì đảng mà mất "Hòn ngọc viễn đông", gia đình ly tán, người dân mất đất đai, tiền bạc, nhà cửa, trở thành thuyền nhân. Kim Chi cũng cho rằng, chính quyền "đã cư xử với người thua cuộc tàn bạo một cách tiểu nhân" dẫn đến "lòng người thì li tán hận thù vô biên bởi nỗi đau mất miền Nam trong lòng những người Việt ở nước ngoài". 

Mất dạy hơn, NS Kim Chi kết luận rằng, "VN ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại cả kinh tế lẫn chính trị. Bà ta tuyên truyền rằng, ''Biển đảo, đất đai biên giới của VN bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lãnh đạo VN cam tâm im lặng.. Không dám kiện đã là hèn. Hèn hơn nữa là thẳng tay đàn áp những ai lên tiếng phản đối...." và cuối cùng bà ta tố cáo "Việt Nam vi phạm nhân quyền". Cuối cùng, nghệ sỹ đổ đốn này không ngần ngại kích động người dân hủy bỏ chế độ chính trị này.

Có lẽ không cần phân tích gì nhiều hơn, bài viết của Kim Chi  đã cho thấy bản chất của kẻ cơ hội chính trị này. Nó lột tả bản chất của một kẻ ăn cháo đá bát, phản bội tới tởm nôn.

Là công dân tử tế, có trách nhiệm, hẳn nhiên phải vui vì đất nước sạch bóng quân xâm lược, vì non sống gấm vóc được thu về một mối, Nam Bắc một nhà. Chỉ có kẻ vong nô khốn nạn mới cảm thấy đau khổ nhục nhã mà thôi.

Là người tử tế không ai có thể phủ nhận những thành tựu của dân tộc trong suốt 45 năm qua. Từ một đống tro tàn của chiến tranh, cạn kiệt nguồn lực trong thế bị bao vây cấm vận đủ đường bởi những thế lực tăm tối mà hôm nay đã thay ra đổi thịt, trở thành một đất nước phồn vinh, hiện đại, văn minh và hiện đang thuộc tốp đầu đông nam Á về phát triển kinh tế xã hội. Từ chỗ không có tên trên bản đồ thế giới mà hôm nay, cả thế giới phải kính phục bởi các thành tựu không chỉ về kinh tế chính trị mà còn cả trong sự nghiệp bảo vệ hòa bình của thế giới. Thưa bà Kim Chi, chỉ có mù mới không thấy các thành tự đó mà thôi.

Chỉ có kẻ thua cuộc, chỉ có kẻ khốn nạn mới không mừng vui trước những thành tựu to lớn của dân tộc mà thôi.

Viết ra những dòng đó rồi tin đó là sự thật thì chắc chắn Kim Chi là kẻ cơ hội mù lòa.

Thật ra, không phải bây giờ bà Kim Chi mới bộc lộ là kẻ khốn nạn về đạo đức và lương tâm. Con người này đã được đặt cho một xú danh là "buông thả" và "ăn cháo đá bát" từ rất lâu ngay trong giới văn nghệ sỹ. Cả 2 xú danh đó đều đã nói lên tính cách của con người này.

Kim Chi còn có 1 tên gọi khác là Dương Khánh Phương, nghệ danh Hồng Anh, vốn là con em cán bộ miền Nam tập kết. Chuyện nghề nghiệp, cuộc đời và tình trường của Kim Chi là một câu chuyện dài sẽ được phơi bày ở entry sau, ở đây, xin được liệt kê vài sự kiện mang tính chính trị. 

Tháng 1/2013, Kim Chi từng gây xôn xao khi công khai từ chối làm hồ sơ khen thưởng nghệ sĩ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 
Thực tế, Kim Chi là nghệ sĩ ít người biết đến nếu không phải là vợ ông Hồng Sến và là kẻ bại trận trong tình trường với địch thủ là nghệ sĩ Thúy An (Nổi tiếng trong phim Cánh đồng hoang). Thiên hạ vãn nói, nếu không có ông Hồng Sến và chị Thúy An thì không ai biết Kim Chi là ai. 

Kim Chi chỉ là một nghệ sĩ hạng lìu tìu trong giới điện ảnh bởi chả có cống hiến nào cho nền văn hóa nước nhà, thế nhưng "bỗng dưng" nổi tiếng sau khi tự mình viết một lá thư và tung lên mạng cho bàn dân thiên hạ biết rằng chị không thèm nhận bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 

Lí do từ chối, Kim Chi láo toét viết thế này: "Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm.". 

Có người đồ rằng, nếu có lọt vào danh sách được đề cử và gửi đến tay Thủ tướng, chắc chắn chị sẽ không được khen vì thành tích chả có gì ngoài vụ xì căng đan đuổi cô nghệ sĩ Thúy An xinh đẹp sang tận Lào và chiếm luôn căn nhà mà ông Hồng Sến để lại cho mẹ con Thúy An.

Ngay sau khi lá thư ngỏ được tung lên mạng, đám kền kền giẻ rách nhày vào tung hô với những lời có cánh, kiểu như: "Lời bà rất là chân chất, giọng bà thật nhẹ nhàng, nhưng sao nghe như tiếng súng vang trời Việt giữa đêm đen sợ hãi, đánh thức dậy lòng can đảm truyền thống đang bị đè bẹp bởi bóng Đỏ quỷ quái tàn độc", hay "Người ta càng khâm phục hơn nữa lòng quả cảm của nữ nghệ sĩ Kim Chi khi bà lên tiếng giữa lúc đại bộ hận tầng lớp “hữu phu” nhưng “thất trách” trước vận mạng quốc gia đang bên bờ vực thẳm suy vong" và cuối cùng là "Xin được gọi bà là Kim Chi chi bảo"..bla, bla...

Có đúng là Thủ tướng khen hay có ý định khen Kim Chi không? 

Chị Hồng Ngát, Phó chủ tịch hội điện ảnh Việt Nam nói rằng, lúc đó việc xét thưởng đang nằm ở giai đoạn hoàn thành hồ sơ, chưa trình lên thủ tướng, và nghệ sỹ Kim Chi nằm trong danh sách 50 hồ sơ được Ban chấp hành Hội Điện ảnh xét duyệt trong đợt này. Thực ra, Kim Chi cũng chưa xứng đáng được đề nghị Thủ tướng khen, nhưng dân ta vốn duy tình nên có lẽ anh em trong Hội coi đó là một hành động tri ân với những người được coi là lão thành trong làng nghệ thuật nên mới đề xuất khen thưởng. 

Vậy là rõ, Thủ tướng chưa khen, thậm chí chưa có ý định khen mà Kim Chi đã chối từ. Rõ dơ.

Cách đây không lâu Kim Chi cùng một nhóm dân chủ giẻ rách sang Hoa kỳ "vận động nhân quyền cho Việt Nam" bằng cách không tiếc lời bêu riếu chính quyền, nói xấu quê hương đất nước. Ở Hoa kỳ một tháng Kim Chi được tổ chức khủng bố Việt Tân tiếp đón, chu cấp tiền bạc và khích lệ về nước thực hiện âm mưu chống phá. 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài Chân Trời Mới của Việt Tân vào năm 2014 đăng trên trang mạng "Dân làm báo" Kim Chi ngang nhiên tuyên bố "Quốc hội này không phải là của dân". Trong clip người ta thấy Kim Chi cùng đám bất hảo như Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng, Hà Thanh, Ngô Duy Quyền, Vũ Quốc Ngữ, Nguyễn Thanh Thủy...đến gây rối tại tòa nhà Quốc hội, đòi bạch hóa cái gọi là "Hội Nghị Thành Đô". Sau vụ này, hàng loạt stt của Kim Chi được tung ra bàn về cái gọi là "Lời cam kết đến năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành khu tự trị của Trung Quốc". Nói đến đây, hẳn anh chị đã biết, Kim Chi đang hoang tưởng nặng như thế nào.

Năm 2015, Kim Chi cùng một vài tên trở cờ tuyên bố bỏ đảng và được đám dân chủ giẻ rách thổi lên thành sự kiện. Trelangblog.com đã có nhiều bài viết về chuyện này, chỉ xin nói thêm rằng chuyện bỏ đảng không mới, một trăm kẻ tuyên bố bỏ đảng với cái lý do như cái ba ba dưới háng được đám trĩ mồm tung hô tận mây xanh thì cả trăm thuộc dạng đui què, mẻ sứt, gãy gọng... báu gì ngữ ấy.

1 nhận xét:

  1. Các chiêu trò của Tổ chức Việt Tân đều vô tác dụng; vì không qua mắt được những người yêu nước chân chính

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog