Chia sẻ

Tre Làng

Đừng để cho người ta gọi là hủi, Phong ạ

Khoai@

Định không nói gì về vụ linh mục Trần Văn Truyền bị một thanh niên xông vào nhà thờ đâm bị thương, bởi nạn nhân đã được công an có mặt kịp thời, cấp cứu và đưa đi bệnh viện điều trị; nhà thờ bị đốt đã được cảnh sát cứu hỏa kịp thời có mặt, dập tắt đám cháy và kẻ thủ ác đã bị công an và nhiều lương dân bắt giữ phục vụ điều tra và hắn chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm minh. Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất là thay vì tỏ lòng biết ơn những người đã cứu linh mục, cứu nhà thờ thì l.inh mục Nguyễn Ngọc Nam P.h.o.n.g lại có phát ngôn ngược gió bày tỏ thái độ vô ơn, bạc nghĩa và không quên kích động giáo dân chĩa mũi nhọn vào lực lượng công an. Do đó, mình có vài lời.

Với bổn phận của mình, l.i.n.h m.ụ.c lẽ ra phải có trách nhiệm giáo dục đức tin, giảng lời Chúa gắn liền với mục vụ theo quy định của giáo hội, hướng con chiên của mình sống “tốt đời, đẹp đạo”, “phúc âm trong lòng dân tộc” mới đúng. Nhưng thật tiếc, đã nhiều năm qua, Nguyễn Ngọc Nam P.h.o.n.g đã không làm được như vậy. Người ta chỉ biết đến Nguyễn Ngọc Nam P.h.o.n.g như một kẻ cực đoan, có nhiều hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, chống phá, kích động giáo dân gây mất an ninh trật tự, đi ngược lại lợi ích dân tộc.

Mới đây nhất, vào hôm 22/4, chưa rõ vì lý do thù hằn cá nhân hay bức xúc gì, Trần Trọng Ca đã xông nhà thờ An Khê đập phá 2 xe ô tô và đuổi chém làm trọng thương linh m.ụ.c Trần Văn T.r.u.y.ề.n sau đó tẩm xăng đốt nhà thờ. Rất may, ngay sau khi nhận được điện thoại kêu cứu của giáo dân, lực lượng công an đã có mặt, cấp cứu người bị thương và dập tắt đám cháy. Đồng thời triển khai truy bắt kẻ gây án.

Bình luận về vụ việc, thay vì tỏ lòng biết ơn lực lượng công an và lương dân đã giúp đỡ, Nguyễn Ngọc Nam Phong lại bẻ cong ngòi bút, trở mặt chê trách công an và bẻ lái chĩa mũi nhọn vào chính quyền. Status của Nguyễn Ngọc Nam P.h.o.n.g đã khơi mào cho những kẻ vô ơn bội nghĩa, hằn học với chế độ vào chửi bới chính quyền và lực lượng công an. 

Cổ nhân dạy rằng, "Thượng bất chính thì hạ tắc loạn" hay "Hình có ngay thì bóng mới thẳng” quả là không sai. Nếu bề trên gương mẫu, trách nhiệm và kỷ cương thì mới hòng răn dạy được giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, phụng sự thiên chúa. Tư tưởng, đạo đức, lối sống và hành xử như Nguyễn Ngọc Nam Phong thì trách sao được khi vẫn còn giáo dân quá khích vi phạm pháp luật.

Nên nhớ, chính quyền có thể nhân văn chưa xử lý những hành vi "mất dạy" của một vài kẻ nào đó, nhưng người dân sẽ không ngồi yên để đám linh mục bất lương, lợi dụng tôn giáo chống phá đất nước, làm tổn hại đến lợi ích dân tộc đâu. 

Còn nữa, sống thế nào thì sống, đừng để cho người ta gọi là Hủi.

1 nhận xét:

  1. Tất cả những kẻ coi thường pháp luật như thế này phải bị pháp luật trừng trị thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog