Chia sẻ

Tre Làng

Thảm họa Covid-19 kinh hoàng tại Ấn Độ

Cuteo@

Suốt 3 ngày qua, báo trí, truyền thông quốc tế liên tục đưa tin về thảm họa dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại Ấn Độ. "Ấn Độ Vỡ Trận", "Tháo chạy", "Hoảng loạn"... là những từ mà báo chí dùng để mô tả sự bất lực của chính phủ và ngành y tế Ấn Độ trước thảm trạng Covid-19 tại đất nước này.

Những hình ảnh của Reuters và các hãng truyền thông quốc tế đã cho thấy mức độ tàn sát kinh hoàng của Covid-19 tại Ấn Độ vào lúc này. Một không khí ảm đạm tang thương bao trùm khắp Ấn Độ khiến người ta liên tưởng tới ngày tận thế.

Đó là những sự thật khủng khiếp.

Hình ảnh bên trên  được chụp từ một điểm thiêu xác các ca tử vong tại thủ đô của Ấn Độ ngày 23/4. Tuy nhiên, truyền thông cho hay, đây chỉ là 1 trong số các nơi đang đỏ lửa làm tang lễ mà thôi. Cảnh tượng như trên tràn lan khắp xứ sở này và có lẽ còn kéo dài chưa dứt.

Hiện tình hình của Ấn Độ căng thẳng vô cùng. Theo thoogns kê, Ấn Độ có gần 300.000 ca mới trong ngày 21/3. Con số được thông báo vào ngày hôm sau là 314.000. Bước sang ngày 23/4, số ca nhiễm mới trong vòng 24h đã hơn 332.000 người. 

Thống kê từ báo chí cũng cho thấy, mỗi ngày có hơn 2000 ca tử vong, nhiều bệnh nhâ đang trong tình trang nguy cấp. 

Hiện các bệnh viện tại Ấn Độ đã quá tải, không còn chỗ, thiếu máy thở và không đủ bình oxy cấp cứu cho người dân. 

Các hãng tin lớn trên thế giới đồng loạt miêu tả cảnh những người Ấn Độ có điều kiện lo bỏ xứ ra đi trốn bệnh dịch. Vé máy bay 1 chiều từ Ấn Độ đi Dubai, xuất phát ngày 23 và 24/4 đã tăng gấp 10 lần bình thường, từ khoảng 100 lên hơn 1.000 USD. Tất cả các trang đặt vé máy bay đều báo lỗi khi yêu cầu vé xuất phát ngày 25/4. Trong khi đó, các tỷ phú thì thuê chuyên cơ đưa cả nhà tháo chạy. Hãng Enthrall Aviation chuyên cho thuê chuyên cơ cho biết công ty nhận được hơn 80 yêu cầu thuê máy bay trong ngày 23/4. Mà giá mỗi chuyến bay này là 38 ngàn usd với 13 chỗ bay từ Ấn Độ đi Dubai theo báo Tuoitre. Trong khi hàng loạt quốc gia đang nỗ lực chặn các chuyến bay đến từ Ấn Độ

Chỉ khi chứng kiến cảnh tượng này qua truyền thông trong nước và quốc tế, chúng ta mới thấy Chính phủ và người dân Việt Nam đã nỗ lực như thế nào để có được những ngày yên ả như hôm nay. 

Không cần so với Ấn Độ, chỉ cần so với nhiều nước châu Âu hiện đang bấn loạn vì Covid-19 mới thấy ta đang ở Thiên đường.

"Ấn Độ đã vỡ trận", tình cảnh thê thảm này chưa có hồi kết và nó cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các quốc gia khác còn lơ là chủ quan trước dịch bệnh.

4 nhận xét:

  1. "Kinh hoàng" dịch bệnh lây lan tại Ấn Độ với hơn 300 ngàn ca/ ngày .
    Biến thể mang đột biến kép B.1.617 hiện cực kỳ nguy hiểm tại Ấn Độ với lượng người mắc mới riêng trong ngày 24/4/2021 là: 349.313 người và chết: 2.761 người (nâng tổng số người nhiễm lên: 16.951.769 người và 192.310 người đã chết). Biến chủng này lây cho tất cả mọi người ngay cả những người đã được tiêm đến 2 mũi vắc xin cũng không ngoại lệ tức chẳng ai an toàn trước nó.
    Nếu chúng ta chỉ quan sẽ phải trả cái giá rất đắt, hãy nhìn Ấn Độ với hơn 300 ngàn ca mắc 1 ngày thì hạ tầng y tế nào chứa nổi?! Gần 3 ngàn người chết/ngày lò thiêu nào vận hành được?! Chủ quan đồng nghĩa với “Chết”
    Người dân hãy tỉnh táo tự giãn cách, tạm hủy các cuộc du lịch tụ tập đông người vào dịp 30/4 này và chủ động thực hiện 5k sớm ngay từ lúc này. ...

    Trả lờiXóa
  2. Tinh hinh dich benh o An Do dang o muc bao dong hon bao gio voi su qua tai giuong benh den muc muon chua tri cho mot nguoi thi phair hy sinh nhieu nguoi khac, tham chi phieu xet nghiem con khong duoc tim thay. Day qua thuc la mot canh tuong kinh hoang

    Trả lờiXóa
  3. Ấn Độ đang rơi vào tình trạng khẩn cấp do dịch bệnh Covid - 19. Chỉ trong vài ngày thôi nhưng diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp và nằm ngoài sự kiểm soát của Bộ Y tế cũng như CHính phủ nước này. Đây là bài học đắt giá cho sự chủ quan khi dịch bệnh Covid -19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn vào thực trạng dịch bệnh tại Ấn Độ mà thấy kinh hoàng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog