Chia sẻ

Tre Làng

Phá cửa, bắt nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cố thủ trong nhà

Khoai@

Hôm qua 4/5, các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra căn phòng số 3017 tòa A chung cư Samsora tại địa chỉ số 105 đường Chu Văn An, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Tuy nhiên, những người bên trong căn phòng này cố thủ, không chịu mở cửa.

Đến 19h cùng ngày, lực lượng công an quyết định phá khóa cửa và phát hiện trong phòng có 11 người đều mang quốc tịch Trung Quốc, không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ. 

Cảnh sát phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Cùng với đối tượng nữ ở sảnh tòa nhà, tổng số đối tượng bị cảnh sát phát hiện là 12 người (7 nam, 5 nữ). Trong đó, đối tượng ít tuổi nhất sinh năm 1994 và nhiều tuổi nhất sinh năm 1973.

Trước đó, chiều 4/5, công an phát hiện 1 người phụ nữ Trung Quốc lảng vảng tại sảnh tòa nhà Samsora. Căn cứ tài liệu thu thập, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp cùng Công an phường Yết Kiêu, Công an quận Hà Đông đã xác định đây là đối tượng nhập cảnh trái phép nên đã thực hiện kiểm tra căn phòng số 3017 tòa A chung cư Samsora nơi đối tượng nữ đăng ký tạm trú.

Thực tế, người nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào nước ta không phải là hiếm. Chỉ trong vài ngày rà soát để phục vụ phòng chống dịch Covid-19, chỉ tính riêng Hà Nội và Vĩnh Phúc lực lượng chức năng đã phát hiện hàng 100 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Đây là những dấu hiệu bất thường và để lại những dấu hỏi lớn về công tác ngăn chặn từ biên giới lẫn công tác quản lý của các địa phương. Bên cạnh đó, những câu hỏi về động cơ, mục đích của những người này vào Việt Nam làm gì, ai đã tiếp tay cho họ cũng là những câu hỏi nhức nhối lòng người.

Để ngăn chặn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép thì, ngoài việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát ở các tuyến biên giới, các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, các khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, bến tầu, bến xe.... cần phải phát động phong trào quần chúng nhân dân có ý thức phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và đặc biệt là phải xử lý nghiêm minh những người tiếp tay cho họ.

P/s: Nói thêm, vai trò của cảnh sát khu vực, công an xã cần phải được phát huy cao độ trong lúc này bên cạnh sự tự giác, cảnh giác của người dân.

2 nhận xét:

  1. Thông tin ban đầu, quá trình xác minh mở rộng vụ việc 50 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, ở tại quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm trước đó, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Hà Nội phát hiện về nhóm người nêu trên.Cụ thể, chiều 4-5, cảnh sát nhận thấy một người phụ nữ quốc tịch Trung Quốc quanh quẩn ở sảnh tòa nhà Samsora, số 105 đường Chu Văn An, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng thực hiện kiểm tra căn phòng số 3017 tòa A chung cư Samsora. Tuy nhiên, nhóm người bên trong đã cố thủ, không chịu mở cửa.

    Trả lờiXóa
  2. Rất nguy hiểm, dịch bệnh như vạy mà họ vẫn liều như vậy, thì phải xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog