Chia sẻ

Tre Làng

Phó Chủ tịch Hà Nội lo ngại về 'ổ dịch' COVID-19 ở Tập đoàn T&T

TPO - Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Chử Xuân Dũng, ổ dịch ở Tập đoàn T&T rất phức tạp, hiện chưa xác định được thời gian lây nhiễm, nguồn lây.

Chiều 24/5, Hà Nội họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVId-19. Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, liên quan đến trụ sở Cty Cổ phần Tập đoàn T&T tại phố Phạm Sư Mạnh, quận đã lấy mẫu xét nghiệm 472 người liên quan, trong đó có 66 trường hợp F1 để gửi đi xét nghiệm. Quận cũng đã chỉ đạo tạm thời phong toả toàn bộ ngôi nhà này.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại Tập đoàn T&T, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, đây là ổ dịch hết sức phức tạp, chưa xác định được nguồn lây, thời gian lây khi nào.

"Sơ bộ nhận định, việc lây nhiễm chính từ Cty T&T chứ không phải lây từ gia đình cháu bé ở Times City", ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, ngay từ đêm 23/5, các đơn vị chức năng đã cung cấp danh sách, địa chỉ của 462 người của Cty này về các địa phương, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm. Nhưng, đến chiều 24/5, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, mới chỉ có 20 mẫu được gửi lên và xác định có thêm 2 ca dương tính.

"Như vậy, chùm ca bệnh này không phải con số 15 nữa mà đã là 17 ca rồi", ông Dũng nói.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, danh sách 462 người của Tập đoàn T&T đã được gửi từ đêm qua, chậm nhất 20h tối nay phải gửi hết mẫu về CDC Hà Nội. "Địa phương nào làm chậm, sau này sẽ có ý kiến của Ban Chỉ đạo thành phố", ông Dũng nói.

Trường Phong

5 nhận xét:

  1. Diễn biến dịch hiện nay đang rất phức tạp, diễn biến khó lường.Sở Y tế Hà Nội công bố trường hợp ca bệnh Đ.B.L, nữ, sinh năm 1985, địa chỉ Park 11 Times City, Hoàng Mai, Hà Nội. Bệnh nhân là mẹ bệnh nhân N.V.C (xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Vinmec ngày 22/5).

    Bệnh nhân làm việc tại Công ty T&T số 2A Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm. Ngay sau khi nhận được thông tin cán bộ Ban quản lý Bất động sản dương tính với virus SARS-CoV-2, Tập đoàn T&T Group yêu cầu toàn bộ cán bộ công nhân viên làm việc tại văn phòng tạm thời nghỉ ở nhà. Chúng ta hết sức lưu ý về những trường hợp như này tránh để lây lan dịch bệnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần phải truy vết nhanh các trường hợp có liên quan đến ổ dịch này

      Xóa
  2. Diễn biến dịch bệnh hiện nay rất phức tạp và đây có thể là ổ dịch tiếp theo của thành phố. Dù vậy thì chúng ta vẫn phải hết sức bình tĩnh trước mọi tình huống và thực hiện đầy đủ mọi khuyến cáo y tế

    Trả lờiXóa
  3. “Đây là chùm ca bệnh rất phức tạp, có nhiều ca mắc liên quan tới các địa điểm là Công ty cổ phần tập đoàn T&T và khu đô thị Times City có rất nhiều người làm việc, sinh sống. Việc quản lý các chung cư cao tầng, các tổ hợp văn phòng chưa chặt chẽ, chưa kịp thời phát hiện các trường hợp có yếu tố dịch tễ. Chùm ca bệnh này có thể có 2 đến 3 chu kỳ lây nhiễm và chưa xác định được nguồn lây nên thời gian tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới ngoài cộng đồng vì thời gian các ca bệnh ở ngoài cộng đồng dài, đã di chuyển đến nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người”, ông Hạnh nhận định.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog