Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Sẵn sàng cho các đợt tiêm vắc xin tiếp theo với quy mô lớn hơn

Thúy Nga - Thành ủy Hà Nội đã ban hành Thông báo số 358-TB/TU ngày 21-6-2021, kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, tại cuộc họp ngày 21-6-2021.

Theo đó, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp và khu chế xuất Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội và các ngành liên quan phối hợp với các quận, huyện, thị xã truy vết, phát hiện, khoanh vùng, xét nghiệm sớm đối với các trường hợp liên quan vùng dịch; triển khai quyết liệt các phương án bảo đảm an toàn sản xuất, kinh doanh trong khu công nghiệp, khu chế xuất..., không để dịch lây lan trong cộng đồng. Tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại những khu vực, cơ sở có nguy cơ; xét nghiệm cho người về từ các tỉnh, thành phố có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp...

Bên cạnh đó, tiếp tục siết chặt việc quản lý, đặc biệt là tại các khu cách ly tập trung các trường hợp nhập cảnh, bảo đảm giãn cách; tuyên truyền, vận động người dân trong khu cách ly chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19 để tránh lây nhiễm chéo. Siết chặt công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh, đặc biệt là tại các bệnh viện đang được phân công điều trị F0 nhằm hạn chế mức thấp nhất việc lây nhiễm chéo.

Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêm vắc xin đợt 3, đợt 4 và xây dựng kế hoạch cụ thể sẵn sàng cho các đợt tiêm tiếp theo, dự kiến với quy mô lớn hơn, bảo đảm tiến độ, an toàn, hiệu quả và đúng đối tượng. Tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về chiến lược phòng, chống dịch của thành phố, đó là "5K + vắc xin + công nghệ"; tuyên truyền về lợi ích của vắc xin phòng bệnh để người dân sẵn sàng phối hợp với các cơ quan triển khai tiêm vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện tiêm vắc xin.

Bên cạnh việc thống nhất với đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND thành phố về việc nới lỏng, cho phép được hoạt động trở lại đối với một số dịch vụ…, Thường trực Thành ủy thống nhất báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục kích hoạt 15 đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy về kiểm tra công tác phòng, chống dịch và các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2021 trên địa bàn thành phố; đôn đốc, nhắc nhở, xử lý nghiêm các vi phạm…

6 nhận xét:

  1. Ta cần nhanh chóng tiêm vắc xin cho người dân để hình thành miễn dịch cộng đồng, nhanh chóng giải quyết dịch Covid-19 không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà phải trên toàn quốc, sớm ổn định tình hình để đưa đời sống sinh hoạt, sản xuất trở lại bình thường

    Trả lờiXóa
  2. Mặc dù tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam tạm thời yên ổn và được kiểm soát, thế nhưng việc đề phòng và tiếp tục duy trì các phương án phòng dịch, trong đó có tiêm vaccine, vẫn đang được tiến hành và đẩy mạnh.

    Trả lờiXóa
  3. Bộ Y tế cho biết Việt Nam đang cố gắng tiếp cận nhiều nguồn cung vaccine ngừa COVID-19 để có thể đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân cả nước, cũng như chủ động phòng chống và đẩy lùi đại dịch.

    Trả lờiXóa
  4. Với số lượng lớn người sẽ được tiêm trong đợt này, hiện nay, từng khâu, từng bước đảm bảo an toàn công tác tiêm chủng được ngành Y tế đặt lên hàng đầu, tuân thủ chặt chẽ.

    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay, dịch Covid-19 trong nước diễn biến phức tạp, vì thế, đợt tiêm chủng lần này, công tác tư vấn, khám sàng lọc, bố trí tại các điểm tiêm sẽ được tiến hành chặt chẽ. Trước khi tiêm, người tiêm được hướng dẫn thực hiện đầy đủ thủ tục, khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe, tư vấn; các điểm tiêm chủng được bố trí theo quy tắc 1 chiều, đảm bảo giãn cách giữa các bàn, vị trí tiêm chủng; đối tượng được tiêm chủng sẽ được thông báo các khung giờ tiêm khác nhau để tránh không tập trung quá đông người cùng một lúc…

    Trả lờiXóa
  6. Dịch bệnh tuy đã tương đối được kiểm soát nhưng chúng ta vẫn cần phải nâng cao cảnh giác hết mức có thể. Rút kinh nghiệm đợt tiêm vắc xin tại TP HCM vừa rồi, đi tiêm vắc xin phòng dịch mà như đi trẩy hội, đông nghịt, chen chúc, nhiều người còn không đảm bảo việc đeo khẩu trang. Lần tiêm vắc xin của TP Hà Nội lần này cần đưa ra lộ trình cụ thể, chi tiết; đề ra các giải pháp, phương án tiêm chủng cụ thể như: việc kiểm tra sức khỏe ban đầu, khai báo y tế, đảm bảo về số lượng vừa phải để thực hiện giãn cách giữa các lượt tiêm, giữa các bàn với nhau... Các cấp lãnh đạo Đảng và chính quyền TP Hà Nội đã rất xuất sắc trong việc chống dịch và dập dịch lần này. Hi vọng với những chủ trương, chính sách đúng đắn, biện pháp quyết liệt, Thủ đô sẽ luôn giữ vững được tình hình, đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog