Chia sẻ

Tre Làng

Cái giá phải trả cho sự ngông cuồng, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác

Cuteo@

Chiều tối nay 29/7, công an P. Yên Phụ, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội thông tin đã ra quyết định xử phạt hành chính ở mức cao nhất đối với 2 vợ chồng ở số 2 ngõ 93/54 Nghĩa Dũng, P. Phúc Xá, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh: Công an phường Yên Phụ làm việc với 2 vợ chồng anh N và chị H 

Để ngăn chặn đại dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua bán nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt, UBND Q. Tây Hồ đã áp dụng hình thức phát phiếu đi chợ cho dân theo ngày giờ nhằm tránh sự lây nhiễm trong cộng đồng. Đại đa số người dân nơi đây đều ủng hộ và chấp hành. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân, do nhiều nguyên nhân khác nhau vẫn có những vi phạm. Có trường hợp sau khi được giải thích đã chấp hành nhưng cũng có những trường hợp không chấp hành mà cố tình vi phạm.

Điển hình là vào chiều 28/7, hai vợ chồng anh N và chị H đã xuất hiện ở chốt kiểm dịch Yên Phụ, đòi vào chợ dù không có phiếu đi chợ do UBND Q.Tây Hồ phát hành. Do không có phiếu đic chợ, đồng thời là người của phường, quận khác nên lực lượng chức năng không đồng ý cho qua chốt vào chợ. Không chấp nhận giải thích của công an và bảo vệ dân phố trực chốt, 2 vợ chồng anh này bèn viện lý do thăm người nhà để được qua chốt, nhưng vẫn bị từ chối vì đây là nguyên tắc. 

Ngay sau khi bị từ chối, 2 đối tượng này không những không chấp hành, mà còn có những lời lẽ mạ lỵ và đỉnh điểm là xô đổ hàng rào giới hạn và thượng cẳng chân hạ cẳng tay với cán bộ công an đang thực thi nhiệm vụ. Cùng lúc, chị vợ phát Livestream,, đòi kiểm tra thẻ ngành của cán bộ công an, đồng thời lớn tiếng la hét, vu cáo "Công an đánh dân". Sự việc xảy ra, khiến nhiều người tù tập, làm ách tắc giao thông, náo loạn đường phố và ảnh hưởng đến công tác phòng dịch Civid-19 của Thành phố.

Chứng kiến cảnh tượng trên, nhiều người dân rất bất bình và phối hợp với công an, bảo vệ dân phố khống chế các đối tượng, đưa về trụ sở công an P. Yên Phụ để giải quyết.

Những gì trong clip cho thấy, 2 vợ chồng anh này đã vi phạm lỗi ra ngoài không có lý do chính đáng; gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ. 

Được biết, ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 3 triệu đồng, thì công an Q.Tây Hồ cũng sẽ thụ lý Hồ sơ gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ do công an P. Yên Phụ chuyển đến. Đó cũng sẽ là cái giá phải trả cho những hành vi ngông cuồng, coi thường pháp luật và coi thường tính mạng, sức khỏe của người dân.

P/s: Xem kỹ clip, tôi rất hài lòng với tinh thần và trách nhiệm của các lực lượng trực chốt kiểm dịch. Rất điềm đạm, kiên quyết và biết sử dụng các biện pháp trấn áp kịp thời. Tôi cũng rất khâm phục người dân nơi đây đã có hành động đúng đắn ủng hộ lực lượng chức năng và ủng hộ các quy định của pháp luật cũng như quy định của Thành phố về phòng chống dịch.

3 nhận xét:

  1. tôi xem clip còn muốn tống cổ hai vợ chồng nhà này lên phường ngay lập tức. Hai vợ chồng hết sức thiếu ý thức, cản trở lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ và vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng, chống dịch.

    Trả lờiXóa
  2. Quá là ngông cuồng, ngạo mạn và xem thường pháp luật. Giữa tình hình dịch bệnh đang rất căng thẳng hiện nay, toàn Đảng toàn dân đang đoàn kết căng mình chống dịch thì bản thân đã không giúp được gì cũng nên chấp hành và đừng phô bày cái sự thiếu ý thức, vô học của mình ra. Theo thông tin mới nhất thì cơ quan chức năng đang đề xuất xử lý hình sự đối với hai vợ chồng nhà này. Nếu điều đó thành sự thật thì cũng đáng thôi, coi như một bài học đắt giá và tấm gương cho những kẻ đang muốn "ngồi trên đầu pháp luật" đang nhởn nhơ ngoài kia.

    Trả lờiXóa
  3. đang gồng mình chống dịch mà gặp mấy người như thế này thì đúng là không giữ nổi bình tĩnh. Mong lực lượng trực thuộc tham gia phòng, chống dịch vẫn giữ được thái độ đúng mực với người dân, tránh gây bức xúc, bất bình, làm nóng vấn đề, phát tán các thông tin bất lợi lên mạng xã hội, ảnh hưởng đến quá trình thực thi các biện pháp phòng, chống dịch.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog