Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Sẽ tiêm vaccine Covid-19 lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng

Kinhtedothi - Sáng ngày 13/8, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) Hà Nội đã tiếp nhận 1 xe ô tô chuyên dụng tiêm chủng vaccine Covid-19 lưu động phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Xe chuyên dụng được bàn giao cho CDC Hà Nội quản lý và sử dụng để phục vụ công tác tiêm chủng vaccine Covid-19 lưu động, phòng chống dịch trên địa bàn Thủ đô trong thời gian tới. Ảnh: Duy Tuân.

Theo đó, đây là loại xe ô tô chuyên dụng này được thiết kế điều chỉnh các bộ phận tự động như hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo những tấm bạt giúp che nắng, che mưa cho những người đến tiêm chủng hoặc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đồng thời, đuôi xe lắp bậc lên xuống giúp người dân lên xuống xe dễ dàng hơn. Phần sàn xe chứa đựng bàn, ghế cũng được hạ xuống với các chân đứng giúp tăng độ cứng vững. Những bộ bàn, ghế được gắn cố định trên sàn xe và có thể đóng, mở dễ dàng bằng tay.

Ngoài ra, xe sở hữu tổng cộng 4 bàn và 8 băng ghế dài, chia đều 2 bên thân xe, giúp người dân có thể tiêm chủng linh hoạt ngay trên xe, tránh tập trung đông người. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu 1 tủ lạnh để bảo quản vaccine và trang bị hệ thống phun khử khuẩn thùng xe sau mỗi lần sử dụng. Ngoài việc phục vụ cho tiêm chủng, xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động còn sử dụng được cho công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nhằm đảm bảo cách ly, khoanh vùng, dập dịch hiệu quả.

Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở Y tế Hà Nội) Hà Thuý Vân cho rằng, đây là món quà hết sức thiết thực, ý nghĩa đối với ngành Y tế Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời góp phần phục vụ hiệu quả chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lưu động tại cơ sở.

Theo kế hoạch, Sở Y tế Hà Nội sẽ bàn giao xe ô tô này cho CDC Hà Nội quản lý và sử dụng để phục vụ công tác tiêm chủng vaccine Covid-19 lưu động, phòng chống dịch trên địa bàn Thủ đô trong thời gian tới.

7 nhận xét:

  1. " Ở đâu có khó khăn ở đó sẽ có sự sáng tạo" Sự sáng tạo trong mô hình xe tiêm covid lưu động sẽ góp phần nâng cao hiệu qảu của chiến dịch vaccine, kiểm soát tốt dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là phương án có tính năng động, sáng tạo, phát huy tối đa mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho toàn dân. Mong rằng mô hình này sẽ phát huy tối đa hiệu quả để đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất

    Trả lờiXóa
  3. Những kế hoạch tiêm vắc xin covid 19 của Bộ Y tế đã và đang có hiệu quả rất lớn,với những gì mà Việt Nam đang có như về nguồn cung ứng vắc xin,các trang thiết bị đang được sản xuất và nhập từ nước ngoài về,nhất là sự đồng lòng quyết tâm của toàn Đảng toàn dân toàn dân trong đẩy lùi covid 19 nhất định coid sẽ bay màu ở Tổ quốc Việt nam chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Theo nguồn tin được tìm hiểu trên mạng thì bổn cung thấy việc sử dụng xe lưu động là hoàn toàn có vẻ hợp lý. Hiện nay Được phát triển từ mẫu xe cơ sở Mitsubishi Fuso Canter 6.5, xe tiêm chủng vaccine Covid-19 lưu động tại Việt Nam do Trường Hải (THACO) sản xuất có thể đáp ứng yêu cầu tiêm chủng an toàn, hiệu quả tại các vùng điều kiện đi lại còn khó khăn, đồng thời sử dụng cho công tác lấy mẫu xét nghiệm.. Bên cạnh đó thì Xe được thiết kế và sản xuất đáp ứng yêu cầu tiêm chủng an toàn, hiệu quả tại các vùng điều kiện đi lại còn khó khăn, đồng thời sử dụng cho công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.Hy vọng việc sử dựng xe lưu động sẽ thuận tiện nhất, phù hợp nhất cho việc tiêm vacxin như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay việc xử dụng xe tiêm vacxin lưu động là rất hợp lý, khi tình hình dịch diễn biến căng thẳng nhằm hạn chế việc lây lan bệnh dịch khi tổ chức tiêm vacxin tập trung đông người. Loại xe này có thể che nắng, che mưa, có tủ lạnh để bảo quản vacxin, có hệ thống phun khử khuẩn,,, cho thấy loại xe này phù hợp với tình hình hiện nay, và cần được bố trí ngay để tiến hành tiêm chủng trên diện rộng để hạn chế việc gia tăng dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  6. Đây là một sáng kiến hay, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn, vừa đảm bảo an toàn cho người dân khi tiêm vắc xin, vừa chủ động trong việc di chuyển, đảm bảo tiêm được nhiều nơi và nhiều người hơn trong một thời gian. Hơn nữa, với cách thiết kế chuyên dụng của xe có thể tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người dân khi tham gia tiêm chủng. Tóm lại là mong đợi những chuyến xe sớm được đưa vào thực tế.

    Trả lờiXóa
  7. Việc tiêm vaccin bằng xe lưu động tôi thấy khá hay và hợp lý, nó nhanh gọn, dễ thông báo cho người dân, dễ di chuyển và đặc biệt là để người dân dễ tiếp cận hơn trong khi tiêm chủng. Tuy nhiên chúng ta cần tính toán đến việc tụ tập đông người, tính bảo đảm, an toàn rồi tính chất của sức khỏe xem có đảm bảo hay không. Hơn nữa việc tiêm xe lưu động là để người dân dễ dàng tiếp cận và loại bỏ những cảnh chen chúc nhau. Hy vọng việc này sớm triển khai để người dân có thể viên vaccin

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog