Chia sẻ

Tre Làng

Không có chuyện công an TP.HCM gài bẫy tài xế để phạt tiền

Một số tài khoản mạng xã hội chia sẻ nội dung không đúng sự thật về việc công an ở TP Thủ Đức (TP.HCM) gài bẫy tài xế khi đi qua chốt kiểm soát dịch để phạt tiền.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền video có nội dung một người đàn ông tranh cãi với lực lượng chức năng kiểm dịch trên đường Nguyễn Xiển (TP Thủ Đức, TP.HCM), khi ôtô tải của anh này bị tổ công tác yêu cầu kiểm tra.

Người quay video tranh cãi với cảnh sát rằng khi xe của anh ta đi qua chốt đầu đường Nguyễn Xiển thì được lực lượng chức năng ở đó cho qua nhưng đi thêm một đoạn thì bị chốt ở đây chặn lại, bắt lập biên bản. Người trong clip liên tục nói lớn và cho rằng bản thân mình bị công an gài bẫy. Clip này sau đó được đăng tải trên mạng xã hội.

Các video đăng tải với nội dung sai sự thật trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình.

Liên quan đến vụ việc, ngày 13/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Long Bình (TP Thủ Đức) cho biết nội dung đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Theo đại diện chính quyền, vụ việc xảy ra sáng 11/8. Lúc này, tổ công tác địa phương tuần tra trên tuyến đường Nguyễn Xiển thì phát hiện một xe tải mang biển số tỉnh Đồng Nai lưu thông trên đường nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế xe tải cho biết đang trên đường vận chuyển số hàng là khung sắt và nhựa cho một công ty tại phường Trường Thạnh (TP Thủ Đức).

Do xe không có mã QR code và vận chuyển mặt hàng không thiết yếu theo quy định nên tổ công tác đã yêu cầu tài xế quay đầu xe nhưng người này vẫn xin được đi tiếp. Lực lượng chức năng không đồng ý và cho biết sẽ lập biên bản xử phạt nếu tài xế không chấp hành.

Khi lực lượng chức năng đang làm việc với tài xế thì một thanh niên đi cùng xe bước tới lấy điện thoại ra vừa quay phim vừa nói "chốt đầu cho qua đến chốt trong thì đòi lập biên bản, cái này là kèo gài" và có thái độ thách thức tổ công tác lập biên bản.

Chính quyền phường Long Bình khẳng định cơ quan chức năng đã không lập biên bản xử lý vi phạm đối với trường hợp này. Sau khi được tổ công tác giải thích, tài xế và người đi cùng ôtô đã chấp nhận quay đầu xe.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Long Bình cho rằng video được tung lên mạng xã hội cho rằng lực lượng chức nằng gài bẫy tài xế để lập biên bản phạt tiền là không đúng sự thật.

4 nhận xét:

  1. CSGT có nhiệm vụ đảm bảo việc thực thi luật Giao thông đường bộ đạt hiệu quả và thiết thực nhất là góp phần đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Một khi đã vi phạm pháp luật thì ắt phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, thì mới đảm bảo tôn ti trật tự trong xã hội. Ấy vậy mà vẫn có những kẻ ác ý lợi dụng để xuyên tạc, bôi nhọ danh dự, hình ảnh của lực lượng CSGT trong mắt người dân. Đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, chúng lợi dụng để tung tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến việc thực thi nhiệm vụ và công tác phòng chống dịch của lực lượng chức năng. Cần phải xử lí mạnh tay hơn nữa những trường hợp như vậy để các anh CSGT bớt vất vả mà dư luận cũng bớt những thông tin xấu độc.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là lắm chuyện, đây biểu hiện của dân chủ quá trớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh vị thế của những người làm nhiệm vụ tại chốt gác. nếu anh đi qua mà người anh mang mầm bệnh thì sự việc nó không chỉ dừng lại đó, nguy hiểm hơn là việc mất kiểm soát trong dịch bệnh. Chúng ta càn ban hành cơ chế mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt xử phạt những người có ý tưởng, hành vi phạm tội. kiên quyết xử lý thật nặng.

    Trả lờiXóa
  3. Những hình ảnh được tung lên mạng đã được đính chính là sai sự thật. Không có chuyện công an gài bẫy để phạt người dân như thong tin phản ánh trước đó, đây hoàn toàn là một hành vi vu khống, cố tình bôi nhọ danh dự, hình ảnh lực lượng công an

    Trả lờiXóa
  4. Tình trạng chống đối, có những lời lẽ xúc phạm những lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt hiện rất phổ biến, trường hợp này CSGT đã giải thích rất rõ là mặt hàng không thiết yếu, mời tài xế quay đầu xe, nếu không nghe, chống đối thì mới lập biên bản chứ có vụ gài bẫy gì ở đây. Đặc biệt, trong trường hợp này cũng cần làm rõ có thông tin chốt trước cho qua hay không.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog