Chia sẻ

Tre Làng

Kiên quyết hơn nữa, Quân đội, Công an, Dân quân phải chốt chặn các điểm phong tỏa

Chép từ FB Lê Ngọc Thống

KIÊN QUYẾT HƠN NỮA, CẦN THIẾT PHẢI SỬ DỤNG QUÂN ĐỘI - CA - DÂN QUÂN KẾT HỢP CHỐT CHẶN CÁC ĐIỂM PHONG TỎA!

Có thể nói, vừa qua phương châm chống dịch của Đảng, NN, CP (gọi tắt là chính quyền VN) là hoàn toàn đúng. Do chúng ta không có đủ vaccine (VX) để phòng, cho nên, đánh chặn từ xa, truy vết, khoanh vùng dập dịch, thực hiện 5K là tư tưởng chỉ đạo chiến dịch cực kỳ đúng đắn là biện pháp và là chiến thuật khả thi nhất trong tình hình hiện nay.

Rõ ràng là, "Bộ Tổng TM chiến dịch" có phương án tác chiến sáng suốt, tư lệnh các mặt trận (Các tỉnh, thành) thực hiện nghiêm chỉnh, kiên quyết mệnh lệnh chỉ đạo, sáng tạo với cách đánh phù hợp với thực tế thì nhất định sẽ có hiệu quả cao, tổn thất ít...

Tuy nhiên, thất đáng trách, một vài tư lệnh mắt trận, chủ quan, dân túy, thiếu kiên quyết đã khiến một số nơi gần như vỡ trận, tổn thất lớn...

Đầu tiên phải công nhận rằng, trong tình hình hiện nay, khi VX chúng ta không đủ (giá như VX đảm bảo hiệu quả 99%) thì biện pháp hành chính như 5K, khoanh vùng, truy vết và CT-16 vẫn là biện pháp SỐNG CÒN, duy nhất của người VN trước đại dịch. Biện pháp sống còn này có 2 yếu tố tác động:

1, Sự ý thức của người dân. Đa số dân đều chấp hành nghiêm chỉnh 5K, CT-16 nhưng dân thì gian, vẫn có kẻ thiếu nhận thức về sự nguy hiểm của Covid-19, vẫn có kẻ cố tình tiếp tay, thách thức chính quyền tạo điều kiện vô tình hoặc cố tình lây lan trong cộng đồng, và chưa kể đến có những kẻ lợi dụng đại dịch để chống phá chế độ...

2, Sự thiếu quyết liệt, nghiêm túc thực hiện CT-16 của một số chính quyền địa phương, dân túy, sợ dư luận...cho nên các "biện pháp sống còn" chống đại dịch mà chính quyền TW đề ra không tổ chức thực hiện tốt. Các chế tài xử lý thiếu và nhẹ nên các cơ quan chức năng bị động, bị người xấu tấn công mà không có vũ khí phòng thủ.

Như vậy, bất kỳ một tỉnh, thành nào mà "đánh chặn từ xa" không hiệu quả, chấp hành CT-16 không nghiêm, thiếu kiên quyết để tổ chức thực hiện thì khi có trường hợp mắc Covid-19 thì sớm muộn gì cũng toang và nó sẽ lây lan sang khu vực khác.

Hãy học tập Nghệ -Tĩnh và Bình-Trị -Thiên "khói lả" về sự kiên quyết, nghiêm túc trong việc thực hiện CT-16. Chống dịch như chống giặc, bất cứ kẻ nào cố tình chống đối chiến dịch chống covid-19 là giặc, sẽ bị quật sấp mặt để bảo vệ mạng sống cho cộng đồng và tất nhiên không ai lên án hay phê phán hành động của các nhà chức trách.

Ra tay kiên quyết đi, và có lẽ, cũng nên sử dụng lực lượng quân đội cùng công an và dân quân kết hợp trên các tuyến chốt phong tỏa, cách ly và đề ra "luật thời đại dịch" để cho phép họ thực thi. Bởi lẽ mạng sống của cộng đồng không thể vì những kẻ thiếu ý thức, chống đối, chống chính quyền này báng bổ.

Nghĩ cũng lạ, trong lúc "dầu sôi lửa bỏng" như này, tại TP HCM có biến pháp chống dịch nào khác ngoài thực hiện nghiêm, kiên quyết CT-16 và tiêm VX không? Không có! Tiêm VX thì đơn giản, nhưng thực hiện 5K, truy vết, khoanh vùng, CT-16 là biện pháp duy nhất, sống còn...thì phải là một hệ thống chính trị chứ đâu cần mấy vị GS-TS ở trường ĐH ăn lương nước Mỹ là tổ trưởng tư vấn? Một hệ thống chính trị không hợp với họ, họ luôn luôn muốn đánh đổ đi không được thì họ sẽ tư vấn về điều gì cho các đ/c lãnh đạo TP HCM chống dịch? (Rất hy vọng là cái tổ tư vấn chống dịch cho TP HCM mà MXH đăng là tin đồn, sai sự thật). Điều gì xảy ra nếu họ tư vấn cho chúng ta như bên Mỹ, rằng, Chúa sinh ra mồm mũi để hít thở thì không deo khẩu trang, rằng, dân có quyền tự do đi lại, sinh sống làm ăn..........Xin đừng nghe! Mỹ khác, ta khác.

2 nhận xét:

  1. Dịch COVID-19 ở các địa phương đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt gần đây có rất nhiều ca được phát hiện qua sàng lọc ho, sốt khi đi khám. Điều này có nghĩa là đã có nhiều ổ dịch phức tạp, lây lan nhanh và rộng, nguy cơ rất lớn, còn nhiều ca bệnh còn đang ẩn trong cộng đồng. Nếu không quyết liệt thì rất khó có thể dập được đợt dịch này.

    Trả lờiXóa
  2. Hãy học tập Nghệ -Tĩnh và Bình-Trị -Thiên "khói lả" về sự kiên quyết, nghiêm túc trong việc thực hiện CT-16. Chống dịch như chống giặc, bất cứ kẻ nào cố tình chống đối chiến dịch chống covid-19 là giặc, sẽ bị quật sấp mặt để bảo vệ mạng sống cho cộng đồng và tất nhiên không ai lên án hay phê phán hành động của các nhà chức trách.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog