Chia sẻ

Tre Làng

Não bò sát, não động vật...

Chép từ Fb Hoàng Quốc Hải

Hà Nội 1 giờ 20 phút.

Và đây là 2 cán bộ trực chốt phòng, chống dịch Covid ngay dưới chân nhà Ún ở vùng dịch xã An Thượng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Ngoài trời gió lớn, mưa như trút nước. Chiếc rạp mỏng manh rộng chừng 15m2 không thể ngăn được mưa, gió hắt vào. Hai đồng chí phải mặc áo mưa, thu mình một góc để tránh ướt.

Thấy gió lớn, mình bật dậy ra coi. Mình bảo 2 đồng chí vào nhà trú tạm, nhưng anh em từ chối. "Bọn em không sao đâu anh ạ! Mưa một lát là tạnh mà", cả 2 cười rồi nhanh chóng thu quạt, xe vào gọn trong rạp.

Hôm nay là ngày thứ 9 An Thượng phong tỏa do có 9 ca nhiễm Covid-19, và đây cũng không phải lần đầu tiên Ún chứng kiến cảnh này.

Đêm 22/7 (ngày đầu tiên phong tỏa), khu vực An Thượng cũng mưa lớn. Hôm đấy, thương thay, còn chưa kịp dựng rạp. 2 đồng chí ca trực hôm đó phải trú dưới mái hiên nhà mình cả đêm. Sớm ra, cả 2 người ướt như chuột lột.

2 đồng chí ở chốt trực này chỉ là một ví dụ cho 15 chốt phòng, chống dịch trên địa bàn xã An Thượng và hàng vạn chốt phòng, chống dịch trên địa bàn cả nước.

Trong khi chúng mình chỉ cuồng chân cuồng tay, bí bách không được ra ngoài, thì ngoài kia, hàng vạn đồng chí đang phải dầm mưa dãi nắng, xa gia đình, xa vợ con để bảo đảm an ninh trật tự, ngăn ngừa không cho dịch bệnh phát tán, để chúng mình có thể kê cao gối ngủ.

Thế nên, mỗi người hay ý thức một chút. Đừng để VTV cực chẳng đã phải gọi là não bò sát, não động vật.

2 nhận xét:

  1. Đúng vậy, nhiều người bị VTV lên án, chửi xéo, nói ý thì thóa mạ chửi người ta nọ kia, nhưng thực sự có một bộ phận người dân ý thức rất kém. trốn cách ly, thông chốt, mua hàng không thiết yếu, gây gổ với cơ quan chức năng là một trong vô số những câu chueyenj ta gặp gần đây, có cụ ông còn cầm cả mũ cối đánh vào anh công an...Tôi đã từng chia sẻ ngoài đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu rồi,thì LLVT như CA, QĐ luôn ứng trực 24/24 để đảm bảo các chốt kiểm dịch, khoanh vùng, bảo vệ khu cách ly được an toàn. Những hình ảnh các anh CSGT ở hà tĩnh phải đu mình giữ cho được tấm bạt trong mưa gió lớn mà khóc, thương. Có những người chăn ấm đệm êm với vợ con, sướng không biết nghĩ. Ngặt nỗi, buồn....

    Trả lờiXóa
  2. Qua đợt dịch bệnh lần này, ta có thể dễ dàng thấy được ranh giới giữa "người" và "ngợm" nó mong manh như thế nào. Có bao người vì sự ích kỷ của cá nhân mà có những lời nói, việc làm như xuyên tạc, bóp méo dư luận, cản trở công tác chống dịch của cơ quan chức năng một cách đầy trơ trẽn, nhơ nhớp và để cho phần "ngợm" lấn át hết chút tính người còn sót lại trong mình. Nhưng vẫn còn đó những người anh hùng đích thực, là những chiến binh áo trắng, áo xanh ngày đêm miệt mài dâng hiến sức mình cho Tổ Quốc, chiến đấu với tử thần để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đó là hình ảnh những chiến sĩ kiến cường tại những lều tạm rách nát ngày mưa gió, là hình cảnh mẹ xa con, vợ xa chồng để ra đi hoàn thành trách nhiệm công dân cao cả của mình. Đoàn kết là sức mạnh của toàn dân ta, là "người" hay "ngợm", là "não bò sát", "não động vật" hay "não người" đều do chính ý thức của chính bạn!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog