Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin "Một phụ nữ tử vong sau tiêm vắc-xin Trung Quốc ở TP. Thủ Đức" là tin giả

Khoai@

Hôm 15/8, trên Facebook xuất hiện thông tin kèm theo di ảnh của một phụ nữ với nội dung "Tử vong do tiêm vắc-xin ngừa Covid-19". Thông tin này được Fanpage "Tôi Là Dân Quận 8" chia sẻ lại, nhưng chỉnh sửa lại nội dung, thành "Tử vong khi tiêm Covid19 TQ, mọi người cảnh giác khi tiêm".

Như vậy từ chỗ thông tin rất mơ hồ là "Tử vong do tiêm vắc-xin ngừa Covid-19" đã bị Fanpage "Tôi Là Dân Quận 8" biến thành "Tử vong khi tiêm Covid19 TQ, mọi người cảnh giác khi tiêm". Từ chỗ không rõ tử vong do tiêm loại Vắc-xin nào đã bị biến thành Vắc-xin TQ (Trung Quốc). Mời xem ảnh bên.
 
Thông tin do Fanpage "Tôi Là Dân Quận 8" đăng tải đã gây hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến tâm lý những người chưa tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 và ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch bệnh của cả nước.

Ngay sau khi thông tin nói trên được đăng tải, chia sẻ trên Facebook, công an thành phố Thủ Đức đã vào cuộc xác minh. 

Kết quả xác minh cho thấy, người phụ nữ tử vong trong bức ảnh là bà VTTT, 50 tuổi, ngụ tại phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức. Bà VTTT tử vong do bệnh lý khác, không phải do nhiễm Covid-19.

Chồng của người phụ nữ này là ông V cũng cho biết, sáng ngày 5/8, vợ chồng ông và những người trong khu phố được UBND phường Tam Bình phát phiếu đi tiêm ngừa Vắc-xin ngừa Covid-19 tại địa điểm tiêm trên địa bàn phường. Trước khi tiêm và khi đến điểm tiêm, cán bộ phường đều thông báo rõ Vắc-xin tiêm là loại AstraZeneca. Mời xem giấy xác nhận loại Vắc-xin tiêm cho bà VTTT ở hình bên.

Ông V cũng cho biết thêm, sau khi được tiêm Vắc-xin AstraZeneca, vợ chồng ông phải ngồi ở điểm tiêm hơn 30 phút để theo dõi y tế theo quy trình tiêm loại Vắc-xin này, rồi trở về nhà. Sau khi về nhà bà T vẫn bình thường, không có triệu chứng gì. Khoảng 10 ngày sau, bà T cảm thấy khó thở nên được gia đình chở đến Bệnh viện TP Thủ Đức cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

"Vợ tôi đã thanh thản ra đi rồi, tôi mong mọi người đừng viết bài sai sự thật rồi chia sẻ lên Facebook. Gia đình chúng tôi đang rất đau đớn, mong mọi người hiểu cho" - ông V nói.

Qua giám định và lấy mẫu xét nghiệm, bà T được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Hôm nay 18/8, trao đổi với báo chí, công an phường Tam Bình cho biết,  thông tin về "người phụ nữ tử vong sau khi tiêm vắc-xin Trung Quốc ở TP Thủ Đức" đăng trên mạng xã hội Facebook là thông tin bịa đặt. 

Đại diện công an phường Tam Bình cho hay, "Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã phối hợp với cơ quan an ninh vào cuộc xác minh, truy tìm Facebook đăng tải thông tin sai sự thật. Trang Facebook này sau đó đã gỡ bài viết" và  hiện "đang truy tìm người đăng thông tin về người phụ nữ tử vong sau khi tiêm Vắc-xin Trung Quốc lên Facebook để xử lý nghiêm trước pháp luật".

6 nhận xét:

  1. Vài hôm nữa sẽ có tin kẻ đăng tin phải lên phường đóng phạt thôi. Nhà nước thì đang khuyến khích người dân đi tiêm vaccine mà lại đăng tin thế kia thì dở rồi người đưa tin này phải phạt tù mới xứng đáng, làm hoang mang dư luận nhất là trong lúc dịch bệnh như thế này, người dân cần nhất là được tiêm vắc xin, thế mà đăng tin bịa đặt như thế này thì người dân họ sao yên tâm được. Đúng là mùa dịch không tin nổi mấy tin giật gân trên mạng, toàn là bịa đặt để gây hoang mang dư luận


    Trả lờiXóa
  2. Chúng mày không tiêm vắc xin Trung Quốc thì cũng đừng tung tin giả để làm hoang mang người dân theo kiểu hèn hạ thế ba que ah Thấy vọng với những kẻ cặn bã chuyên đi tung tin bịa đặt để lừa người, xã hội đã rất vất vả chống dịch rồi đừng làm rối tung lên nữa những kẻ mà lợi dụng tình hình dịch bệnh để tung tin giả nhằm kích động thì phải xử lý thật nghiêm


    Trả lờiXóa
  3. Thành phố Hồ Chí Minh đang căng hết mình để chống lại đại dịch covid 19 đầy phức tạp lần này thế mà lại có những thành phần rêu rao những tin đồn thất thiệt làm cho người dân lo lắng, lao đao. Không biết ý đồ của chúng là gì nhưng chúng k xứng đáng để trở thành công dân của Việt Nam đầy bất khuất này.

    Trả lờiXóa
  4. Chính những thành phần như này là ngồi nổ để làm dao động lòng dân, chia rẽ dân với Đảng. Những thành phần như này phải xử lí thật nặng tay trước những tin đồn vô cùng thất thiệt mà chúng đưa ra. Phải dập chúng ngay lúc nó chớm nở.

    Trả lờiXóa
  5. Sao gần đây những thông tin liên quan đến Covid-19 lại được đăng tải một cách mất kiểm soát và đặc biệt là những tin giả, tin không đúng sự thật lại đăng lên như vậy nhỉ? Chúng ta chắc chắn phải có một chế tài, một biện pháp ngăn chặn và xử lý thật mạnh mẽ hơn nữa đối với những người thường xuyên tung tin giả, gây hoang mang trong dân chúng. Kì thực ra thì những thông tin liên quan đến Covid đặc biệt là vacxin TQ rất nhạy cảm và nhiều người quan tâm, vậy nên khi đăng thông tin nên xác thực. Và những loại này xứng đáng ngồi nhà đá.

    Trả lờiXóa
  6. Những người tung tin này chắc chắn là thuộc nhóm người phản đối tiêm vaccine Sinopharm truyền tải nhằm mục đích lôi kéo người dân không tiêm chủng. Đây là hành vi dụ dỗ, lôi kéo tiêu cực, ảnh hưởng đến tâm lí người dân và công tác tiêm chủng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog