Chia sẻ

Tre Làng

TP.HCM kiến nghị Chính phủ hỗ trợ gần 28.000 tỷ đồng và hơn 142.000 tấn gạo

VOV.VN - TP.HCM vừa gửi kiến nghị Chính phủ và Bộ Tài chính hỗ trợ khoản ngân sách 27.967 tỷ đồng và 142.200 tấn gạo để lo cho người lao động nghèo trong thời gian giãn cách xã hội.

Văn bản nêu rõ TP.HCM đã tiến hành thống kê và dự kiến hỗ trợ trong thời gian này cho 1.580.110 hộ lao động nghèo, tương đương hơn 4,7 triệu lao động nghèo.

Theo thống kê thành phố có hơn 1,5 triệu hộ lao động nghèo cần hỗ trợ lương thực và tiền thuê trọ.

Và để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ là “không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu chỗ ở,... đảm bảo cho người dân yên tâm ở tại chỗ, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch”, TP.HCM dự kiến hỗ trợ cho hơn 1,5 triệu hộ lao động nghèo với mức hỗ trợ là 50.000 đồng/hộ/ngày và 1.500.000 đồng tiền thuê phòng trọ/hộ/tháng; đồng thời hỗ trợ thêm 15kg gạo cho mỗi người lao động nghèo.

Để đảm bảo việc chi hỗ trợ này cho người lao động nghèo trong 2 tháng thì TP.HCM cần khoản ngân sách là 27.967.947 triệu đồng và 142.200 tấn gạo. Vì thế, TP.HCM gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tài chính xem xét hỗ trợ cho thành phố khoản ngân sách và gạo này để chăm lo cho người dân./.

Minh Thắm/VOV-TPHCM

2 nhận xét:

  1. Cả nước sẽ đồng lòng và cùng chung vai với Tp.HCM và các địa phương đang bị dịch hoành hành để cùng vượt qua và đưa cuộc sống của nhân dân trở lại bình thường. Cũng nhân đây, lại muốn thấy sự hào sảng bóc phét và không hiểu gì về kinh tế xã hội của mấy anh chị nghệ sĩ-nhà báo rởm như cô miêu, anh cún đâu cả.

    Trả lờiXóa
  2. Văn bản kiến nghị của TP.HCM được đưa ra trên tinh thần thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, "nhất thiết không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở, không được hỗ trợ về y tế. Có chính sách thiết thực bằng tiền, lương thực, thực phẩm… để người dân yên tâm ở tại chỗ, tuân thủ các quy định về phòng chống dịch".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog