Chia sẻ

Tre Làng

Xả súng tại Mỹ khiến 6 người thương vong

Lan Phương/TTXVN

Một vụ xả súng đã xảy ra tại thủ đô Washington, Mỹ khiến 3 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường một vụ xả súng tại Mỹ ngày 1/4/2021. Ảnh: OnScene.TV/TTXVN

Theo Sở cảnh sát Washington, vụ xả súng xảy ra tại tòa nhà 600 thuộc phố Longfellow vào lúc 19h30 ngày 4/9 (giờ địa phương), tức khoảng 9h30 sáng 5/9 (giờ Việt Nam). Có 6 người bị bắn trọng thương và đều được đưa tới bệnh viện. Giới chức y tế sau đó thông báo 3 người đã tử vong.

Cảnh sát trưởng thành phố Robert Contee cho biết các nghi phạm đã ra khỏi một chiếc xe, sau đó nã súng nhằm đám đông người đang tụ tập bên ngoài tòa nhà. Ông cho biết vụ xả súng có chủ đích nhằm vào một số cá nhân, song nguyên nhân tấn công chưa được làm rõ.

Cảnh sát đã thu giữ một vũ khí tại hiện trường và đang điều tra liệu vũ khí này có liên quan đến vụ xả súng hay không. Các nghi phạm hiện đang lẩn trốn, trong khi cảnh sát Mỹ đã treo thưởng 75.000 USD cho người cung cấp thông tin về nơi lẩn trốn của các nghi phạm.

2 nhận xét:

  1. Gần như năm nào chúng ta cũng thấy có những vụ xả súng làm chết người tại Mỹ,nhưng tình hình đó vẫn thường xuyên diễn ra mà không có bất cứ biện pháp nào đến từ chính quyền Mỹ,chính vì lòng tham vô đấy của các công ty sản xuất vũ khí và chinh quyền Mỹ đã gây ra bao nhiêu cái chết đau thương cho nhân dân Mỹ.

    Trả lờiXóa
  2. Vấn đề sử dụng súng đạn là một vấn đề phức tạp, nhức nhối tại Mỹ những năm vừa qua. Từng nhớ từ thời kỳ Obama làm tổng thống đã từng có ý định vê việc ngăn chặn người dân sử dụng vũ khí nhưng vẫn không thể thực hiện bởi một lý do mà chắc hẳn trong chúng ta ai cũng hiểu. Đứng sau chi phối toàn bộ nền chính trị của Mỹ là các tập đoàn vũ khí lớn, họ dùng số tiền khổng lồ của mình để xây dựng nên những cuộc bầu cử "dân chủ" và khi một vị Tổng thống nào đó đắc cử thì quay lại phục vụ cho những tập đoàn đó trong đó có việc gây chiến tranh và tự do sử dụng súng đạn. Biết bao vụ việc thương tâm. bao sinh mạng của những người dân vô tội chỉ để phục vụ cho lợi ích Tư bản hèn kém, mạt nhược được bao bọc một màu hồng giả tạo. Thế nên hãy ngừng ảo tưởng về "giấc mơ Mỹ" đi, chẳng nơi đâu tươi đẹp bằng Việt Nam ta đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog