Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Công an thông tin kết quả kêu gọi tiền từ thiện của các nghệ sỹ

Đại diện Cục C02 cho biết, qua xem xét tài khoản số tiền của các nhân này, xác định số tiền còn ít hơn so với lượng tiền mà cá nhân phát cho đồng bào các tỉnh.

Liên quan đến hoạt động từ thiện của các nghệ sỹ, thông tin tại Họp báo thông tin tình hình, kết quả công tác năm 2021, tổ chức chiều nay (28/12), tại Hà Nội, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02) cho biết, trong thời gian từ tháng 5/2021 đến nay, trên các trạng mạng xã hội liên tiếp đưa tin phản ánh về tình hình các cá nhân kêu gọi từ thiện.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, C02 đã vào cuộc điều tra, ngoài mạng xã hội, một số trường hợp gửi đơn tố cáo một số cá nhân chiếm đoạt tiền từ thiện. Trong quá trình làm việc với trường hợp tố cáo, C02 xác định những cá nhân này có gửi làm từ thiện từ 100.000 đến 200.000 đồng, qua mạng xã hội góp nhặt trên mạng xã hội và làm đơn lên Bộ Công an.

Ngoài ra, C02 đã phối hợp các ngân hàng, các địa phương tiếp đón đoàn từ thiện để tiến hành xác minh hoạt động từ thiện. Qua việc phối hợp nêu trên, C02 xác định, những cá nhân đứng ra kêu gọi từ thiện sau khi nhận được tiền ủng hộ có đi đến các địa phương để làm công tác từ thiện. Thậm chí, trong thời gian nhất định đã đóng tài khoản và dừng tiếp nhận. Sau khi có tiền họ trực tiếp đến các địa phương, hoặc qua đại diện đi làm từ thiện.

Qua điều tra, C02 cho rằng, có trường hợp lượng tiền vào tài khoản từ thiện của người đứng ra kêu gọi còn ít hơn số tiền họ mang đi ủng hộ. Điều này được căn cứ vào các xác nhận của UBND, MTTQ nơi các cá nhân làm từ thiện.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm thông tin thêm, đến nay, C02 đang phối hợp với Viện Kiểm sát tiếp tục xác minh một số nội dung nữa, thời hạn xác minh đến 15/1 sẽ hết và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng./.

PV/VOV.VN

4 nhận xét:

  1. Trích 1 phần trong bài báo :
    "Qua công tác từ thiện, nghiên cứu tài liệu từ ngân hàng khi xem xét các tài khoản, C02 có căn cứ xác định, lượng tiền vào tài khoản và số tiền đi ủng hộ, xác định số tiền vào còn ít hơn số tiền các cá nhân đã đi ủng hộ các tỉnh", Thiếu tướng Niêm nói "
    Đây mới chỉ là kết luận ban đầu thôi chứ chưa đưa ra kết luận cụ thể cho từng trường hợp, chỉ cần có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản là ra đê hết

    Trả lờiXóa
  2. Đây mới chỉ là kết luận ban đầu thôi chứ chưa đưa ra kết luận cụ thể cho từng trường hợp, chỉ cần có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản là ra đê hết Vẫn chưa điều tra xong, chưa có kết quả cuối cùng. Mới chỉ dựa trên báo cáo của các địa phương thôi. Mọi chuyện còn đang ở phía trước

    Trả lờiXóa
  3. Cứ khai báo kiểu "nghệ sĩ này đã làm từ thiện cho xã kia KHOẢNG " thì có giời mới biết được cái từ khoảng đấy giá trị của nó là bn, cơ mà cơ quan chức năng ngta điều tra ra v thì mình biết vậy thôi Giờ thì biết thế nào được mấy ông bà nghệ sĩ có dùng mánh khoé gì trong việc quản lý số tiền trong tài khoản k đâu Dù sao thì việc minh bạch trong cứu trợ là việc cần thiết. Qua vụ này thì mới thấy chúng ta dễ bị lừa như thế nào


    Trả lờiXóa
  4. Sau lần này thì các nghệ sĩ cũng cần rút kinh nghiệm khi làm từ thiện như mở tài khoản mới, phối hợp với chính quyền địa phương.....để tránh những rắc rối không đáng có. Hi vọng các nghệ sĩ có tâm và các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ và giúp đỡ đồng bào khi cần. Từ thiện không hẳn chỉ là sở thích làm tùy hứng mà còn phải tuân thủ luật pháp, nhất là khi con số từ thiện là khoản tài sản rất lớn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog