Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Công Thương kiểm tra bất ngờ, phát hiện cây xăng treo biển "hết hàng" dù còn 7.000 lít

Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương đã đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu tại một số tỉnh khu vực phía Nam.

Ngày 10-2, Bộ Công Thương cho biết với yêu cầu bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu trong mọi tình huống, ngay sau cuộc họp khẩn với đại diện các bộ ngành, địa phương chiều 9-2, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã ký quyết định số 150/QĐ-BCT thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số doanh nghiệp.

Trong ngày 10-2, đoàn kiểm tra của Bộ do ông Lê Việt Long, Chánh thanh tra Bộ, làm trưởng đoàn đã vào các tỉnh phía Nam để kiểm tra, nơi báo chí đã phán ảnh về tình trạng nhiều cây xăng treo biển ngừng bán do hết hàng.

Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương đã đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu tại một số tỉnh khu vực phía Nam

Ghi nhận ban đầu của đoàn kiểm tra cho thấy tại thời điểm kiểm tra, có đơn vị đã không còn hàng trong bồn để bán, trong quá trình chờ đơn vị đầu mối tiếp thêm đã "treo biển hết xăng".


Tuy nhiên, cũng có đơn vị vẫn còn hàng nhưng không mở bán với nhiều lý do khác nhau. Cụ thể, kiểm tra cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH Hữu Lộc tại ấp An Hoà, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Trong số 4 trụ cây xăng ở đây có 2 cây xăng A95 hết hàng nhưng 2 cây khác vẫn còn tồn khoảng 7.000 lít xăng E5-RON92 trong bể chứa nhưng vẫn treo biển không bán.

Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ cây xăng lý giải là do đơn vị đầu mối mới cung cấp hàng nên chưa kịp mở bán.

Một cây xăng thuộc diện kiểm tra của Đoàn kiểm tra Bộ Công Thương

Theo ông Lê Việt Long, Trưởng đoàn kiểm tra, theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công Thương, dù với bất cứ lý do gì đều phải truy đến cùng việc vì sao tạm ngừng bán hàng, kiên quyết xử lý nghiêm minh, dứt điểm, đúng luật.

Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục kiểm tra các doanh nghiệp đầu mối, phân phối, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên cả nước. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với địa phương, chỉ đạo các đơn vị liên quan theo thẩm quyền để kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật. Trong đó, kiên quyết đình chỉ, tạm đình chỉ, kiên quyết rút giấy phép đối với các cơ sở kinh doanh vi phạm.

Thời gian vừa qua, tình hình cung ứng xăng dầu tại thị trường trong nước có dấu hiệu bất ổn, nguồn cung xăng dầu khan hiếm và nhiều cây xăng tại một số tỉnh phía Nam phải ngừng bán, hoặc bán nhỏ giọt. Chiều 9-2, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan để bàn giải pháp đảm bảo nguồn cung, bình ổn thị trường xăng dầu trong nước.

Nguồn: Minh Chiến
Báo Người Lao động

7 nhận xét:

  1. Phải đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra một cách toàn diện, nhanh chóng, kịp thời phát hiện ra những trường hợp tương tự, tránh gây bất lợi cho người dân. Trước Tết, một số đầu mối duy trì chiết khấu chỉ 100-150 đồng một lít xăng, dầu tuỳ loại, giờ kéo về 0 đồng, thậm chí là âm. Sáng 9/2, các đại lý cho biết mức chiết khấu với xăng RON 95 đang âm hơn 600 đồng, xăng E5 RON 92 âm 650 đồng...Với tỷ lệ hoa hồng này, nếu cộng chi phí vận chuyển từ kho về cửa hàng, thuê nhân công..., doanh nghiệp, đại lý xăng dầu bị lỗ nặng với mỗi lít xăng bán ra. Tức là, giá xăng bán buôn cho các đại lý cao hơn giá bán lẻ công bố trên thị trường. Do đó, nếu có hiện tượng thủ giá các cơ quan chức năng cần làm rõ và xử lí đúng luật.

    Trả lờiXóa
  2. Phải tăng cường hơn nữa công tác thanh tra kiểm tra, thời gian vừa qua, tình hình cung ứng xăng dầu tại thị trường trong nước có dấu hiệu bất ổn, nguồn cung xăng dầu khan hiếm và nhiều cây xăng tại một số tỉnh phía nam phải ngừng bán, hoặc bán nhỏ giọt.

    Trả lờiXóa
  3. Trong thời gian vừa qua, tình hình cung ứng xăng dầu tại thị trường trong nước có dấu hiệu bất ổn, nguồn cung xăng dầu khan hiếm và nhiều cây xăng tại một số tỉnh phía nam phải ngừng bán, hoặc bán nhỏ giọt. Việc thanh tra, kiểm tra này là rất cần thiết và cần phải tăng cường đẩy mạnh hơn nữa công tác này.

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải quán triệt lại các địa phương, các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ: cam kết chấp hành nghiêm chính sách điều hành; niêm yết, bán đúng giá; công khai nguồn cung. Đối với các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối, Bộ trưởng yêu cầu phải lên kế hoạch nhập khẩu bảm đảm nguồn cung trong mọi tình huống. Dứt khoát không để thiếu xăng dầu.

    Trả lờiXóa
  5. Tại thời điểm kiểm tra, có đơn vị đã không còn hàng trong bồn để bán, trong quá trình chờ đơn vị đầu mối tiếp thêm đã treo biển “hết xăng”. Tuy vậy, cũng có đơn vị vẫn còn hàng nhưng không mở bán với nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, với bất cứ lý do gì cũng phải truy đến cùng, kiên quyết xử lý nghiêm minh, dứt điểm, đúng luật. Bởi vì, tình trạng này sẽ khó khăn cho điều hành cung ứng xăng dầu và tổn hại nặng nề cho chương trình phục hồi kinh tế

    Trả lờiXóa
  6. Phải đẩy mạnh thanh tra để nhanh chóng phát hiện ra những trường hợp tương tự, gây bất lợi cho người dân những kẻ đầu cơ tích trữ xăng dầu là những kẻ bất lương. Đây là vật phẩm thiết yếu đáp ứng nhu cầu di chuyển trong thời ki dịch bệnh cái lý do nghe vô lý hết sức, xăng dầu chứ có phải quần áo, dày dép gì đâu mà bảo là chưa kịp bán.


    Trả lờiXóa
  7. Phải bỏ tù vài kẻ thì cái tình trạng găm xăng mới giảm đi được. Nhiều kẻ nhờn quá rồi xăng dầu là nhu cầu thiết yếu của người dân, có thì bán chứ cớ sao lại phải giấu giếm như vậy nhỉ Gian thương nhiều thật. Đạo đức ko có thì kiểu j cũng có ngày mất tất cả


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog