Chia sẻ

Tre Làng

Cho rằng mức “chung thân” chưa đủ, bị cáo vụ lừa phụ nữ gần 68 tỷ đồng xin nhận án "tử hình"

Bị cáo Phạm Văn Cung cho rằng, mức án chung thân là không đủ về những hành vi mà bị cáo đã gây ra; bởi bị cáo đã nói dối, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền trên dưới 100 tỷ đồng… nên xin nhận mức án cao nhất là tử hình.

Ngày 14-4, ngày thứ hai xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với số tiền gần 68 tỷ đồng đối với hai bị cáo Phạm Văn Cung (40 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, pháp danh Thích Phước Ngọc, từng là trụ trì chùa Phước Quang) và Nguyễn Tuấn Sĩ (54 tuổi, ngụ phường 2, TP Vĩnh Long) cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong phần luận tội, đại diện VKSND tỉnh Vĩnh Long cho rằng, bị cáo Cung đã lợi dụng lòng tin của các bị hại để chiếm đoạt số tiền gần 68 tỷ đồng. Hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng, xem thường pháp luật, gây ra dư luận xấu cho xã hội. Do đó, cần xử lý nghiêm nhằm răn đe phòng ngừa chung cho xã hội, cần thiết cách ly bị cáo Cung ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài với mức án tương xứng là chung thân.

Đối với bị cáo Sĩ, có vai trò giúp sức để bị cáo Cung lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 600 triệu đồng, đại diện VKSND đề nghị mức án từ 3 đến 5 năm tù giam.

Đồng thời, bị cáo Cung phải có trách nhiệm bồi thường tổng số tiền gần 68 tỷ đồng cho 4 bị hại.

Bị cáo Phạm Văn Cung (áo xanh) và bị cáo Nguyễn Tuấn Sĩ. Ảnh: QUỐC AN

Tại tòa, bị cáo Cung thừa nhận tất cả hành vi phạm tội. Những hành vi bị cáo Cung gây ra đã vô tình đưa bị cáo Sĩ từ một người chất phác, hiền lành… mắc phải lỗi khi không hiểu biết về pháp luật. “Bị cáo Sĩ không mánh lới, còn phần chiếm đoạt là 100% do bị cáo gây ra. Bị cáo mong HĐXX cứu xét đối với bị cáo Sĩ đang bệnh tật, là lao động chính trong gia đình để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Sĩ”, bị cáo Cung mong muốn.

Trong khi đó, 3 nữ bị hại đề nghị HĐXX cần làm rõ việc sau nhận tiền hàng chục tỷ đồng, bị cáo Cung chuyển cho những ai và cần làm rõ để thu hồi.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Cung thừa nhận hành vi phạm tội là đã nói dối, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tiền trên dưới 100 tỷ đồng nên xin nhận mức án tương xứng là tử hình.

Bị cáo Cung gửi lời xin lỗi đến các bị hại, đã dành sự chân tình cho bị cáo. Đồng thời, bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long. Qua đó, bị cáo đã có nhiều bài học và trưởng thành rất nhiều về pháp luật. “Ngoài xin lỗi các bị hại, bị cáo cũng gửi lời xin lỗi bị cáo Sĩ và xin HĐXX cứu xét để bị cáo Sĩ tái hòa nhập cộng đồng. Đối với bị cáo, mức án chung thân là không đủ với những hành vi đã gây ra, bị cáo xin nhận mức án cao nhất tử hình…”, bị cáo Cung nhắc lại.

Chiều cùng ngày, dự kiến HĐXX sẽ tuyên án đối với hai bị cáo Phạm Văn Cung và Nguyễn Tuấn Sĩ.

QUỐC AN

2 nhận xét:

  1. Phải nói là ông thầy này đã không chỉ làm trái pháp luật, làm trái với luân thường đạo lý, làm trái với đạo đức mà còn làm trái với giáo lý giáo luật. Pháp luật mà đặc biệt là tòa án đã làm rất nghiêm minh khi xử lý người rất cụ thể, rất chắc chắn đúng người đúng tội. Việc xử lý này là sự răn đe những người dám ngồi xổm lên pháp luật, dám lợi dụng lòng người để lừa gạt lòng tin

    Trả lờiXóa
  2. Đánh người không ai đuổi cùng giết tận. Pháp luật chúng ta cũng vậy, luôn có những chính sách khoan hồng để người phạm tội nhận sai và có cơ hội sửa chữa nhưng cũng không vì vậy mà thiếu đi tính nghiêm minh. Tòa án đã đưa ra phán quyết trên cơ sở pháp lý cùng những chứng cứ luận tội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog