Chia sẻ

Tre Làng

Tên lửa Nga phá hủy lô vũ khí khủng Mỹ, EU cung cấp cho Ukraine

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 18/4 thông báo các lô vũ khí lớn được gửi đến Ukraine trong vòng 6 ngày qua từ Mỹ và các nước châu Âu đã bị phá hủy.

Theo ông Konashenkov, vụ không kích kho vũ khí được tiến hành sáng thứ Hai. Trong đó lực lượng phòng không Nga đã sử dụng các tên lửa chính xác cao để tấn công Trung tâm Hỗ trợ Hậu cần Liên hợp số 124 của Ukraine ở khu vực Lviv.

“Trung tâm hậu cần và các lô vũ khí lớn được gửi đến Ukraine trong vòng 6 ngày qua từ Mỹ và các nước châu Âu đã bị phá hủy”, Tướng Konashenkov nói.

Cũng theo ông Konashenkov, một nhà máy quân sự được sử dụng để sửa chữa đầu đạn của tên lửa đạn đạo Tochka-U ở thành phố Dnepr (Đông Nam Ukraine) đã bị quân đội Nga bắn phá ngày 18/4.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U (do Liên Xô sản xuất) đã được lực lượng Ukraine sử dụng rộng rãi trong cuộc xung đột với Nga. Hệ thống này được cho là vũ khí có tầm bắn xa nhất của Kiev, với tầm bắn tối đa 120 km.

Trước đó một ngày, các kho nhiên liệu, vũ khí và đạn dược của Ukraine ở gần các khu định cư Barvenkovo và Dobropolye cũng bị quân đội Nga tấn công bằng các tên lửa đất-đối-không có độ chính xác cao.

Minh Hạnh
Theo RT, Tass

1 nhận xét:

  1. Tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U do Liên Xô sản xuất đã dduwwocj lực lượng Ukraine sử dủng ộng rãi trong cuộ xung đột với Nga. Hệ thống này dduwwocj cho là vũ khí có tầm bắn xa nhất Kiev với tầm bắn tối đa 120km

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog