Chia sẻ

Tre Làng

Xả súng tại Mỹ, 2 cảnh sát thiệt mạng

Cảnh sát thành phố Los Angeles, tiểu bang California, Mỹ, vừa cho biết, hai cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ xả súng xảy ra tại khu vực giao lộ giữa đường Garvey và đường Central.

Nghị phạm của vụ tấn công đã bị bắn hạ, song cảnh sát không tiết lộ thêm chi tiết.

Cảnh sát Mỹ. Ảnh: VOA.

Vấn đề súng đạn lại nóng lên tại Mỹ sau khi xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng đẫm máu trong tháng 5 vừa qua, trong đó có vụ xả súng tại trường tiểu học Robb ở Texas, khiến 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng.

Mới đây nhất, hôm 13/6, một nhân viên cảnh sát tại thành phố Phoenix và một cảnh sát tuần tra trên cao tốc California cũng bị bắn nhiều phát đạn. Các vụ xả súng này buộc các nhà lập pháp Mỹ đưa ra thảo luận việc siết chặt các quy định mua bán và sở hữu súng đạn.

Ngày 8/6, Hạ viện Mỹ đã thông qua một gói dự luật kiểm soát súng đạn. Tuy nhiên, gói dự luật này được cho là khó qua được ải Thượng viện./.

Thu Hoài/VOV1 biên dịch
Theo Fox News

4 nhận xét:

  1. Dù hiện nay các nhà vận động kiểm soát súng đạn đang được tài trợ nhiều hơn và họ cũng đang được tổ chức tốt hơn, mục tiêu cuối cùng là đạt được những hạn chế chặt chẽ hơn trong chính sách của liên bang về súng đạn thì vẫn còn đang là một vấn đề hết sức khó khăn.

    Trả lờiXóa
  2. Có thể nói bạo lực súng đạn là một trong những vấn đề nghiêm trọng, kéo dài và khó giải quyết nhất ở Mỹ. Nước Mỹ vẫn đang chia rẽ sâu sắc trong việc kiểm soát súng đạn. Đây từ lâu luôn là một trong những chủ đề thu hút sự chú ý của cử tri trước mỗi kỳ bầu cử quan trọng, song chưa bao giờ đi đến đích của một thỏa hiệp lưỡng đảng, khi không có những điều luật đủ mạnh để ngăn chặn vấn nạn này.

    Trả lờiXóa
  3. Bên cạnh những "bài toán" quan trọng như sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch, chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19, xử lý chuỗi cung ứng..., "căn bệnh trầm kha" mang tên bạo lực súng đạn cũng trở thành thách thức, chi phối chính trường Mỹ. Có lẽ nước Mỹ phải lấp đầy được hố sâu chia rẽ trong vấn đề quản lý súng đạn nếu muốn đảm bảo an toàn cho mọi người dân.

    Trả lờiXóa
  4. Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 1/6 cho biết ông sẽ thảo luận với quốc hội về vấn đề kiểm soát súng đạn. Tuy nhiên, nước Mỹ vốn tràn ngập súng đạn và quyền sở hữu súng được ghi trong hiến pháp khiến ông Biden cũng như đảng Dân chủ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nếu muốn quốc hội thông qua ngay cả những quy định hạn chế súng đạn khiêm tốn nhất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog