Chia sẻ

Tre Làng

Vụ đưa 39 thi hài ở Anh về nước: CHÍNH PHỦ ĐÃ HÀNH ĐỘNG CỰC KỲ NHÂN VĂN

Khoai@ 

Như Khoai@ đã viết ngay trên blog này, 39 người Việt tử vong trong container đông lạnh khi đang cố trốn vào Anh là điều đáng tiếc. 39 người này vừa là thủ phạm, lại vừa là nạn nhân của một đường dây đưa người trốn ra nước ngoài, hoặc vượt biên trái pháp luật và kết cục là một thảm họa - Tất cả họ đều đã chết.

Và bây giờ là câu chuyện đưa thi hài của họ về nước. Về lý, và theo thông lệ quốc tế, gia đình họ phải tự chi trả các khoản phí để đưa thi hài của họ về nước. 

Và cũng cho đến nay, những thông tin bịa đặt của đám linh mục mất nết Giáo phận Vinh, Hà Tĩnh cũng như đám phản động trong nước từng rêu rao, rằng chính phủ Anh sẽ chi trả toàn bộ kinh phí đưa thi hài 39 nạn nhân về nước, và rằng số tiền đó đã chuyển về Việt Nam và Chính phủ Việt Nam đã ăn chặn của họ... đã lộ rõ khi Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo "Các gia đình nạn nhân phải tự chi trả kinh phí đưa thi hài con em họ về nước". 

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay 21/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, cho biết trước mắt Chính phủ quyết định sẽ ứng ra kinh phí trước để hỗ trợ gia đình đưa thi hài về an toàn, kịp thời. Sau đó địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả lại chi phí cho Chính phủ.

Nước Anh mà các anh chị dân chủ củ chuối vẫn tung hô không tử tế như các anh chị đã nghĩ khi ăn bả của đám thảo khấu tôn giáo và đám chống phá nhà nước đâu. Với nước Anh thì "tiền trao cháo múc". Không đóng tiền thì quên chuyện đưa thi hài con em các anh chị về nước đi.

Đám quạ đen khoác áo linh mục đã kêu gọi quyên tiền để đưa thi hài về nước cũng không tốt đẹp gì đâu. Tiền đã vào tay chúng thì không có chuyện dùng nó để làm việc thiện bao giờ.

Thật may cho các gia đình có những người tử nạn. Bên cạnh họ còn có Chính phủ Việt Nam. 

Tin vui là Chính phủ Việt Nam đã không coi những người đã chết là tội phạm mà coi họ là nạn nhân. Khi họ chết ở Anh, Chính phủ, Bộ công an đã phối hợp chặt chẽ với phía Anh để làm rõ bản chất và xác định chính xác danh tính. Và trong khi các gia đình chuẩn bị tiền thì Chính phủ đã có quyết định cực kỳ nhân văn mà Mỹ, hay Anh... đều không thể làm được là ứng tiền ra để đưa các thi hài tội lỗi đó về nước, bàn giao cho gia đình. Hãy xem tấm hình bên trên để thấy ngay cả công dân Anh chết ở Việt Nam thì gia đình của họ cũng phải tự chi trả các chi phí để đưa thi hài người thân về nước.

Sáng nay 21/11/2019, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh cho biết Chính phủ quyết định sẽ ứng ra kinh phí trước để hỗ trợ gia đình đưa thi hài 39 người chết ở Anh về nước an toàn, kịp thời. Sau đó địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả lại chi phí cho Chính phủ.

Trước đó, hôm 14/11, Bộ Ngoại giao có văn bản thông báo về chi phí đưa thi hài hoặc lọ tro những nạn nhân tử vong trong thùng xe container từ Anh về Việt Nam và đề nghị các địa phương khẩn trương lấy nguyện vọng của các gia đình. Các khoản chi cụ thể mời các anh chị đọc báo để biết.

Cho đến tận bây giờ, tôi không chắc chắn nếu vào Anh trót lọt đê tham gia trồng cần sa ở xứ sở này, thì một năm họ sản xuất được bao nhiêu tấn cần sa, số lượng cần sa ấy sẽ đầu độc biết bao nhiêu người trên khắp thế giới? Và nếu vào nước Anh trót lọt họ sẽ đưa đường chỉ lối cho bao nhiêu người khác tiếp tục con đường đầy máu và nước mắt này?

Đừng nói vì họ đói nghèo mà phải ra đi. Trên mạng xã hội đầy rẫy những hình ảnh nhà cao cửa rộng của họ còn hơn cả biệt phủ và đầy rẫy những ảnh ăn chơi của chính "nạn nhân" và các thành viên trong gia đình họ. 

Mong muốn làm giàu là không sai, nhưng làm giàu bằng hành vi vi phạm pháp luật là đáng lên án. Và nếu mong muốn sang Anh trồng cần sa để làm giàu thì rất đáng phỉ nhổ.

Nói chính xác, 39 người này vừa là thủ phạm, vừa là nạn nhân của tình trạng vượt biên bất hợp pháp. Đấy là chưa kể họ là đồng phạm trong việc tổ chức người trốn ra nước ngoài. Họ cũng (có thể) là người vì lợi ích cá nhân mà xé bỏ hoặc tiêu hủy Quốc tịch Việt Nam (phản quốc).

8 nhận xét:

  1. Thế mới biết, những lời rêu rao bôi nhọ rằng: Việt Nam thờ ơ, vô trách nhiệm, Chính phủ Việt Nam ăn tiền của người dân trong khi Chính phủ Anh Quốc sẽ hỗ trợ toàn bộ số tiền.... của đám dân chủ giả cầy và đám quạ đen chỉ là xảo trá.Đến cuối cùng, dù có thế nào đi chăng nữa , cũng chỉ có đất nước này dang vòng tay đón những người con xấu số về với đất mẹ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Hãng thông tấn AFP đã nói rằng: Chính quyền Việt Nam đã quá nhân đạo, hoạt động hiệu quả và thể hiện rõ trách nhiệm. Họ hoàn toàn có quyền phủ nhận vụ việc để tránh bị những liên lụy về ngoại giao có thể là khá lớn.Chính phủ Việt Nam sẽ tạm ứng tiền, với hy vọng rằng sẽ sẻ chia phần nào với những khó khăn trước mắt của thân nhân những người bị hại.

    Trả lờiXóa
  3. Chính phủ Anh hoàn toàn ko muốn vô cớ dính đến chuyện rắc rối này !!! Chính phủ ta vẫn luôn tích cực tìm mọi cách tốt nhất để giải quyết ! Nhân đạo , tình người là trên tất cả ! Vậy là những nạn nhân trong vụ này đã được trở về với đất mẹ rồi ! An ủi phần nào cho gia đình thân nhân của họ ! Mong rằng sự việc ngoài ý muốn này sẽ được khép lại , những kẻ chống phá nhà nước đừng đem chuyện buồn này làm đề tài mà kích động , xuyên tạc nữa !!! Đủ rồi !!!

    Trả lờiXóa
  4. Phải nói nhà nước quá nhân đạo khi đón những người con tội lỗi về với đất mẹ Việt Nam. Xé cuốn hộ chiếu trong rừng, phủ nhận quốc tịch VN, lẽ ra Chính phủ có quyền ko hợp tác nhận những " đứa con bất hiếu " này về, vì chả có căn cứ gì nữa, chưa kể đứng ra nhận là chắc chắn sắp tới việc các công dân sang đó làm ăn sinh sống hợp pháp cũng bị gây khó khăn, và quy định ngặt nghèo hơn, uy tín của VN đối với bạn bè quốc tế ảnh hưởng. Nhưng là người mẹ lớn, con có hư vẫn là con của mẹ, đất mẹ Việt luôn đón các con vào lòng đất mẹ.

    Trả lờiXóa
  5. Thánh cha những con kền kền đồ ba que xỏ lá những thằng linh mục chuyên kích động dân chúng làm điều sai trái đối với đất nước bây giờ tất cả lũ chúng mày mở mắt ra xem ai là người lo cho 39 người chết kia về nhà. Vậy là đã quá rõ chính quyền việt nam đâu có thờ ơ với những người sấu số và gia đình họ. Hy vong một ngày sớm nhất những đứa con lầm đường lạc lối được trở về trong lòng đất mẹ việt nam .hỡi những quạ đen hãy đừng kêu những lời nghe thối hoắc, đừng sát muối vào nỗi đau của thân nhân và gia đình họ nữa

    Trả lờiXóa
  6. Chính phủ quá nhân đạo, đáng nhẽ việc này mays con linh cẩu và tòa thánh phải làm phải bỏ tiền ra với chuẩn

    Trả lờiXóa
  7. Vậy là đã quá rõ chính quyền việt nam đâu có thờ ơ với những người sấu số và gia đình họ. Hy vong một ngày sớm nhất những đứa con lầm đường lạc lối được trở về trong lòng đất mẹ việt nam .hỡi những quạ đen hãy đừng kêu những lời nghe thối hoắc, đừng sát muối vào nỗi đau của thân nhân và gia đình họ nữa. Phải nói nhà nước quá nhân đạo khi đón những người con tội lỗi về với đất mẹ Việt Nam. Xé cuốn hộ chiếu trong rừng, phủ nhận quốc tịch VN, lẽ ra Chính phủ có quyền ko hợp tác nhận những " đứa con bất hiếu " này về, vì chả có căn cứ gì nữa

    Trả lờiXóa
  8. Vụ việc đưa 39 thi hì ở Anh về nước; Chính phủ đã hành động cực kỳ nhân văn. Hy vọng những đứa con lầm đường, lạc lối dẫn đến cái kết như vậy sẽ là bài học cho những người sau.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog