Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM TUY NGHÈO NHƯNG KHÔNG HÈN ĐÂU, THƯA ANH LƯƠNG NGỌC HUỲNH !

Cuteo@

Hôm qua tôi vừa bóc phốt anh Lương Ngọc Huỳnh, nay tôi lại nói cho anh Huỳnh và các anh chị nghe. Trước tiên, xin mời các anh chị hãy xem anh Lương Ngọc Huỳnh viết gì. Ngoài ảnh chụp màn hình thì tôi còn trích nguyên văn:

"LÚNG TÚNG!

Chính phủ thì nói ứng tiền, nhiều báo thì nói dân tự lo, bbc thì nói vingroup hỗ trợ....

Loạn thông tin!

Thực tế chúng ta nghèo quá nên làm gì cũng như kiểu giật gấu áo vá lên vai!

Nếu chính phủ mà giàu, mạnh thì cho hẳn một chuyến bay thẳng sang đó đưa hài cốt công dân của mình về, làm như thế vừa trọn tình người, vừa thể hiện sự cao cả của đường lối chính sách bảo hộ công dân. Nếu chi phí cho một chuyến bay thẳng đi Anh và khứ hồi về thì tiền xăng tiền đỗ bãi v.v... không đến 5 tỷ đồng.

Nếu có hãng hàng không nào của ta đủ mạnh thì cũng có thể tự làm việc này mà chưa cần đến chính phủ ứng tiền!

Đúng là nghèo nên hèn là vậy!"

Hết trích và mời xem ảnh chụp màn hình để thấy tôi không nói điêu cho anh Huỳnh.

Tôi bái phục anh Lương Ngọc Huỳnh vì anh đủ liều lĩnh dùng tiền của Nhà nước để bày tỏ tình thương với đồng loại tử vong vì tham gia đường dây tổ chức người vượt biên trái phép, tổ chức người trốn ra nước ngoài trái pháp luật, hay cái gì đó tương tự như thế. Đại loại lý do họ đi là không hay ho lắm nếu không muốn nói là phạm pháp hay phản bội tổ quốc (xé bỏ Hộ chiếu).

Anh than Chính phủ của ta nghèo quá, cái này anh đúng, tôi ban khen. Nhưng anh nói "Đúng là nghèo nên hèn là vậy" thì tôi chê.

Chính phủ nước giàu có bỏ tiền chi trả tiền để đưa thi hài người tử vong ở nước ngoài về nước không?

Câu trả lời là không, ngay cả các nước giàu có như Mỹ, Anh, Pháp, Đan Mạch...

Xin nói cho anh Lương Ngọc Huỳnh biết, Việt Nam dù có nghèo nhưng cũng không bao giờ hèn nhé. Nếu chỉ vì Chính phủ không chi trả khoản tiền đưa thi thể, hài cốt 39 con người kia về nước mà anh nói là Việt Nam hèn thì anh có mắt mà như mù. Cái này là thông lệ quốc tế. 

Đây là trang Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, trong đó có bài: "Công dân Hoa Kỳ tử vong – Hà Nội" viết hôm 14/6/2019. Mời anh bấm vào đường link phía trên để đọc hoặc có thể bấm vào đây để xem.

Bài báo viết nguyên văn:

"Công dân Hoa Kỳ tử vong – Hà Nội

Trong những trường hợp liên quan đến sự qua đời của Công dân Hoa Kỳ ở nước ngoài, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội luôn sẵn sàng hỗ trợ thân nhân của người quá cố. Bộ phận Dịch vụ Công dân Hoa Kỳ có thể:

- Xác nhận sự qua đời, danh tính của người mất là công dân Hoa Kỳ.

- Định vị và thông báo tin tức đến thân nhân gần nhất.

- Cung cấp thông tin hướng dẫn về việc xử lý thi hài và tài sản cá nhân của người quá cố

- Chuẩn bị các giấy tờ liên quan đến việc xử lý thi hài của người quá cố theo nguyện vọng của người thân hoặc người đại diện pháp luật.

- Cung cấp hướng dẫn về việc chuyển tiền để trang trải các chi phí liên quan.

- Bảo quản tạm thời tư trang cá nhân của người quá cố trong trường hợp người quá cố không có đại diện pháp lý tại Việt Nam.

- Cung cấp và gửi Giấy báo tử ngoài nước cho thân nhân gần nhất để giải quyết các tư trang của người quá cố ở Hoa Kỳ".

Hết trích và lại mời anh xem ảnh chụp màn hình nguyên văn bài báo ở trên.

Bây giờ tôi lại nói đến nước Anh, nơi mà các công dân của ta tử vong khi cố gắng một cách bất hợp pháp, vượt biên bằng thủ đoạn xanh chín, để vào cho bằng được.

Dù nước Anh giàu có như thế thì chính phủ của họ cũng không thể làm như thế với công dân của họ khi chết ở nước ngoài. Mời anh Lương Ngọc Huỳnh xem ảnh chụp màn hình một bài báo về vấn đề này do chính đài BBC viết và đăng tải. Anh chú ý khoanh màu đỏ nhé.

Tôi không có ý định tranh luận với anh mà chỉ xin chỉ ra ví dụ về Chính phủ của 2 nước giàu có bậc nhất thế giới, văn minh nhất thế giới, được coi là nhân quyền nhất thế giới là Mỹ và Anh để xem họ đối xử thế nào khi công dân của họ tử vong ở nước ngoài. Chắc chắn, nếu biết đọc, anh sẽ thấy Chính phủ không bỏ ra một đồng nào chi trả cho việc đưa thi hài, tro cốt của công dân đã tử vong ở nước ngoài về nước.

Hai ví dụ nêu trên cho thấy không có Chính phủ nào chi trả bất cứ một khoản tiền nào cho việc đưa thi hài người quá cố về nước. Các gia đình người quá cố phải chịu trách nhiệm.

Chính phủ Việt Nam đã làm gì?

Chính phủ đã phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Anh điều tra và xác định danh tính và làm các thủ tục bảo hộ công dân, đưa các thi thể về nước. Đó là chưa kể việc Chính phủ yêu cầu chính quyền địa phương, công an các cấp vào cuộc điều tra, làm rõ các vấn đề liên quan.

Tiếp, theo thông lệ quốc tế, gia đình phải tự chi trả các khoản phí để đưa thi hài của con cái, người thân họ về nước. Các gia đình này phải tự liên hệ với các cơ quan chức năng trong nước và nước ngoài để làm việc đó. Nhưng Chính phủ Việt Nam đã làm thay họ. Dù là Mỹ, Anh, Pháp hay Đan Mạch... thì nguyên tắc là "tiền trao, cháo múc", sẽ không có chuyện anh chị đưa thi hài người thân về nước rồi mới thanh toán. Nếu như vậy thì còn lâu các gia đình ở Việt Nam mới có thể đưa thi hài con cái họ về nước. 

Nhưng thật may, Chính phủ Việt Nam đã quyết định sẽ ứng ra kinh phí trước để hỗ trợ gia đình đưa thi hài về an toàn, kịp thời. Sau đó địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả lại chi phí cho Chính phủ.

Anh sẽ hỏi, tại sao không bỏ tiền ra chi trả hết? Xin thưa, tiền thuế của dân phải chi tiêu đúng chỗ, đúng mục đích, không thể chi tiêu bừa bãi. Nó cần phải được sử dụng đúng theo quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế.

Riêng về nội dung này thì hành động ứng trước của Chính phủ Việt Nam nhân văn và dũng cảm hơn các Chính phủ khác rất nhiều. Anh Lương Ngọc Huỳnh ạ.

6 nhận xét:

  1. Nếu CPVN dùng tiền ngân sách để làm việc này, thì cũng là tiền thuế của dân, chả nhẽ dùng tiền của dân để giải quyết hậu quả từ những việc làm bất hợp pháp của một số người là hợp lý à?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11:52 22/11/19

    Khi tâm anh đen tối thì đầu óc anh trở nên ngu dốt, anh Huỳnh ạ !

    Trả lờiXóa
  3. Xin thưa, tiền thuế của dân phải chi tiêu đúng chỗ, đúng mục đích, không thể chi tiêu bừa bãi. Nó cần phải được sử dụng đúng theo quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế. Hỗ trợ 1 phần theo đúng quy định của pháp luật chính là sự khoan dung và quan tâm nhất có thể mà nhà nước đã dành cho họ và gia đình họ rồi

    Trả lờiXóa
  4. Tiền thuế của dân phải chi tiêu đúng chỗ, đúng mục đích, không thể chi tiêu bừa bãi. Nó cần phải được sử dụng đúng theo quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế. Thực tế đã chứng minh rằng sau khi có thông tin thì Chính phủ Việt Nam đã quyết định sẽ ứng ra kinh phí trước để hỗ trợ gia đình đưa thi hài về an toàn, kịp thời. Hành động ứng trước của Chính phủ Việt Nam nhân văn và dũng cảm hơn các Chính phủ khác rất nhiều

    Trả lờiXóa
  5. Anh Huỳnh nói dễ như chơi ấy nhỉ, tiền thuế của dân nộp vào thì có phải muốn chi cho việc gì thì chi, chi cho ai cũng được đâu. Việc chính phủ VN chịu ứng trước tiền để đưa thi hài các nạn nhân về nước là quá nhân văn, nhân đạo sâu sắc rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Trình độ, nhận thức của một thằng luôn tự nhận mình là G.sư, Viện Sỹ, pháp sư đuổi bão đây à ; Lại còn già mồm nói láo là Chính phủ nghèo nên hèn không dám bỏ vài tỷ bạc ra đưa 39 thi thể của những người tự đi, bị chết tận bên Ảnh Cuốc về quê, thật là một thằng vừa ngu vừa láo, không biết tý gì, những phân tích trên đây của các vị đã nói rõ cái sự ngu, sự láo của Huỳnh rồi đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog