Chia sẻ

Tre Làng

Covid-19: Hà Nội yêu cầu dừng hoạt động của 3 bệnh viện

Khoai@

Sáng nay đọc báo thấy tin Hà Nội yêu cầu dừng hoạt động của ba bệnh viện vì không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Đó là một tin vui.




Thông tin này được đại diện sở Y tế Hà Nội công khai tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội với Cục Y tế các Bộ: Quốc phòng, Công an, Giao thông Vận tải và tất cả các bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội; cùng với đại diện 80 bệnh viện để đánh giá công tác phòng, chống dịch trong các bệnh viện.

Ba bệnh viện bị bêu tên và bị yêu cầu dừng hoạt động là (1) Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội 1, (2) Bệnh viện Mắt Việt Nhật và (3) Bệnh viện Mắt Hi-Tech. 

Ba bệnh viện này đã không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly khi có người bệnh nghi ngờ.

Việc yêu cầu dừng hoạt động của 3 bệnh viện nêu trên cũng cho thấy sự quyết liệt của Hà Nội trong phòng chống Covid-19. Nó là kết quả của chuỗi hành động trên thực tế chứ không phải khẩu hiệu suông.

Tôi tin, số bệnh viện phải dừng hoạt động có thể còn tăng thêm. Vì 4 đoàn kiểm tra của Hà Nội mới chỉ kiểm tra được 46/80 bệnh viện cả công và tư trên địa bàn. Qua phân loại thì có 34 bệnh viện an toàn, 7 bệnh viện an toàn ở mức thấp, 3 bệnh viện không an toàn. 

6 nhận xét:

  1. việc dừng hoạt động của ba bệnh viện cho thấy sự nghiệm khắc và quyết liệt của chính quyền Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đây là bài học quý báu cho các bệnh viện và đơn vị khác trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh tại khu vực, góp phần đảm bảo kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả trên cả nước.

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay trên thực tế vẫn còn nhiều người dân và đơn vị còn chủ quan hoặc có những biện pháp mang tính đối phó, cho có mà thôi. Vì thế chính quyền Hà Nội cần làm quyết liệt hơn nữa trong phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm để có tính răn đe, cảnh cáo, nhằm thức tỉnh người dân chủ động phòng, chống dịch.

    Trả lờiXóa
  3. Dĩ nhiên thực tế hiện nay đặt ra làm cho chúng ta cần phải rõ ràng trong việc cần phải cho cái gì và cái gì dừng lại hay tiếp tục vì những bệnh viện như 3 bệnh viện trên tập trung rất đông người. Nếu như không làm tốt công tác sàng lọc thì sẽ để lại hậu quả khó lường vậy nên việc tạm dừng hoạt động là hợp lí

    Trả lờiXóa
  4. Yêu cầu dừng hoạt động là đúng thôi nếu như không đảm bảo quy định trong việc phân luồng người đến thăm khám bệnh. Hơn nữa độ cần thiết thì các bệnh nhân đến những bệnh viện này cũng chưa nguy cấp và cần thiết như những bệnh viện khác vậy nên là tạm ngưng vì mục tiêu chung của xã hội thôi. rất tiêc là thế

    Trả lờiXóa
  5. Có thể thấy tinh thần quyết liệt trong chống dịch của Hà Nội nói riêng và trên toàn nước ta nói chung. Việc tạm ngưng hoạt động các dịch vụ không cần thiết để đảm bảo cho việc chống dịch thực sự là cần thiết, bản thân mỗi người dân cũng nên tự hạn chế ra ngoài và thực hiện các biện pháp để bảo vệ cho chính bản thân mình

    Trả lờiXóa
  6. Chắc chắn sẽ con kiểm tra và số bệnh viện phải dừng hoạt động sẽ còn tăng. Tuy hơi buồn nhưng thôi đó là việc làm cần thiết cho công cuộc chống dịch, chúng ta phải nghiêm chỉnh chấp hành thôi. Hi vọng các bệnh viện khác cũng lấy đó làm bài học, dù ở đâu cũng thế, không bao giờ được quên việc thực hiện tốt công tác chống dịch

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog