Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam: Hà Nội có thể trở thành trung tâm tài chính và dịch vụ số cho các nhà đầu tư ở miền Bắc

Đỗ Hương

Nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), ông Michele D'Ercole - Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị về kỳ vọng Hà Nội có thể trở thành trung tâm tài chính và dịch vụ số cho các nhà đầu tư ở miền Bắc của Việt Nam.

Ông Michele D'Ercole - Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam chia sẻ trong buổi hội thảo tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: ICHAM 

Ông Michele D'Ercole - Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) chia sẻ rằng, Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, cũng như các quốc gia và TP khác trên thế giới đều đang đối mặt với đại dịch Covid-19 vừa qua, tìm cách khắc phục và vượt qua những khó khăn hiện tại để đảm bảo mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội và vừa phòng chống dịch hiệu quả.

Theo ông Michele D'Ercole, chắc chắn rằng điều khôn ngoan nhất bây giờ mọi người nên làm là chờ biên giới mở cửa trở lại để các nhà đầu tư và doanh nhân có thể thực hiện các chuyến thăm công việc.

Tuy nhiên, để có thể tăng thu hút đầu tư nước ngoài, Hà Nội cần phải cải thiện hệ thống giao thông và các vấn đề liên quan đến hành chính công, số hóa các dịch vụ công, ông D'Ercole cho biết.

Theo quan điểm của Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam, một trong những vấn đề nan giải nhất mà TP đang gặp phải đó chính là cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu của người dân nơi đây. Ngoài những mặt cần cải thiện trên, Hà Nội có thể tập trung vào cung cấp hiệu quả hơn các dịch vụ cho các nhà đầu tư từ châu Âu nói chung và Ý nói riêng, với định hướng Hà Nội trở thành trung tâm tài chính và dịch vụ số cho các nhà đầu tư ở miền Bắc của Việt Nam. 

"Việt Nam có nền tảng rất tốt trong ngành công nghệ thông tin và chúng tôi tin chắc rằng Hà Nội có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc số hóa nền công nghiệp nhờ vào nền tảng cơ sở hạ tầng số hóa đã có và nguồn nhân lực dồi dào trong mảng này", ông D'Ercole cho biết.

"Thêm vào đó, Hà Nội còn có thể trở thành một điểm đến lớn và chiến lược cho mảng công nghệ thông tin ở khu vực nhờ vào quy mô thị trường sẵn có" - oong D'Ercole chia sẻ thêm.

Đặc biệt, Hà Nội là TP lớn quan trọng thứ nhất ở Việt Nam và có rất nhiều thứ để cung cấp cho các công ty đến từ Ý. Tuy nhiên, việc truyền thông và quảng bá cần được làm tốt hơn vì vẫn có rất nhiều công ty Ý chưa biết rõ về sự năng động và những tiềm năng của nền kinh tế này.

Tầng lớp trung lưu của Hà Nội là những khách hàng rất tiềm năng với các công ty của Ý, ví dụ như là nội thất, thời trang, thực phẩm, rượu và những dịch vụ khác liên quan đến kinh tế “xanh”. Theo ông Michele D'Ercole, tại Ý cũng có những công ty Ý lớn tham gia vào các dự án hạ tầng (tuyến Metro). Các công ty của Ý có thể đưa ra các giải pháp về thiết kế (thời trang, kiến trúc) và gìn giữ văn hóa, di sản, giúp Hà Nội bảo tồn lịch sử và các di tích của mình.

4 nhận xét:

  1. Nhận định của ngài Chủ tịch dành cho Hà Nội là rất đáng ghi nhận, một mảnh đất văn vật ngàn năm văn hiến, một mảnh đất mà ở đó lưu giữ biết bao nhiêu tinh hoa của tự bao đời đến nay. Người Hà Nội cũng vậy, hào hoa, phong nhã lắm. Việc Hà Nội trở thành trung tâm thương mại tài chính dịch vụ cho 1 số nhà đầu tư là việc mà chúng ta kì vọng; hiện nay các nhà đầu tư nước ngoài đang đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam, và hà nội cũng làm rất tốt làn sóng kêu gọi này. Hứa đợi và đặt niềm tin vào một thủ đô huy hoàng và phát triển.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một nhận định có ý nghĩa ghi nhận và khích lệ kinh tế Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Với những tiềm năng sẵn có thì Hà Nội hoàn toàn có thể trở thành một trung tâm đầu tư của thế giới

    Trả lờiXóa
  3. Hà Nội mấy năm gần đây đón nhận được những làn sóng đầu tư rất mạnh mẽ từ thị trường nước ngoài. Nỗ lực của thủ đô là rất cao, khi mà những nguồn vốn ấy được sử dụng hiệu quả, hợp lý. Với quyết tâm cao, tôi tin rằng Hà nội sẽ luôn trở mình, luôn vượt lên để xứng đáng với tiềm năng, vị thế được ban cho. Hôm nay kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội à 66 năm giải phóng thủ đô, kính chúc thủ đô thân yêu luôn luôn là đầu tàu, điểm sáng của cả nước thân yêu.

    Trả lờiXóa
  4. Với những nỗ lực trong các năm gần đây, tin chắc rằng với Hà Nội sẽ sớm trở thành trung tâm đầu tư như ngài chủ tích thương mại nhận định ,xứng đáng với vị thế và tiềm năng của mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog