Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố vụ án hình sự về hoạt động của Hội thánh làm lây lan COVID-19

(Chinhphu.vn) - Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, ngày 29/5, Cơ quan Cảnh sát Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 26/5 đến ngày 29/5, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã có 98 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2; trong đó hơn 60 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng (do ông P.V.T và bà V.X.L phụ trách).

Qua điều tra của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, ngày 29/5, Cơ quan Cảnh sát Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

CDC TPHCM cho biết, từ ngày 27/5 đến nay, Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận tổng cộng 133 ca nhiễm (126 ca liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 7 ca liên quan đến Bệnh viện Hoàn Mỹ). Dự báo số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh này có thể tăng tiếp trong thời gian tới vì số hội viên đến nay vẫn có thể chưa ra khai báo hết.

Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị những người liên quan đến Hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao.

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm.

Đồng thời, tiếp tục lấy mẫu mở rộng cho toàn bộ người dân sống tại phường 3, phường 5, phường 9, phường 15 quận Gò Vấp để đánh gia nguy cơ.

Theo CDC TPHCM, mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang.

CDC TPHCM đề nghị người dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với Ngành Y tế trong thực hiện phong toả, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi khi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân./.

6 nhận xét:

  1. Thực tế Ấn Độ vừa trải qua. K hiểu sao cả nước đang gồng mình để chống dịch lại có những con người u mê như thế này. Chỉ làm khổ các bác lãnh đạo và các bác sĩ. Tẩy chay thôi giáo hội gì vào thời kì và xã hội này chứ. Bỏ tù nặng vào những người không có ý thức làm hại bao nhiêu người

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước đang gồng mình trống dịch,lại còn mang tăng dịch về cho đất nước. Sử thật nặng vào. Không vì giáo phái phục Hưng này mọi người không phải lo lắng vất vả thế này.Mấy đứa lắm trò toàn dùng từ mỹ miều “Phục hưng” mà có làm nên trò trống gì cho Đất nước, gây thêm nhiều rắc rối

    Trả lờiXóa
  3. Biết là tự do sinh hoạt sinh hoạt tôn giáo là quyền cơ bản của người dân nhưng cũng không phải vì vậy mà "chấp mê bất ngộ" có thể bỏ qua quy định của nhà nước, pháp luật được. Thử hỏi, dịch bệnh như này có đấng tối cao nào ngoài các chiến sĩ áo xanh, áo trắng đang ngày đêm cố gắng giành dật lại sự sống của bệnh nhân từ tay tử thần không? Bài học nhãn tiền từ Tân Thiên Địa ở Hàn Quốc hay lễ hội Sông Hằng ở Ấn Độ vẫn đang còn đó. Cần xử lý nghiêm những cá nhân đứng đầu để làm bài học về sau.

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn Ấn Độ vừa trải qua đi. K hiểu sao cả nước đang gồng mình để chống dịch lại có những con người u mê như thế này. Chỉ làm khổ các bác lãnh đạo và các bác sĩ. Tẩy chay thôi giáo hội gì vào thời kì và xã hội này chứ. Bỏ tù nặng vào những người không có ý thức làm hại bao nhiêu người

    Trả lờiXóa
  5. cần phải xử lý nghiêm các trường hợp có sai phạm trong vụ này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog