Chia sẻ

Tre Làng

TP.HCM đề xuất cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 tại nhiều phường

(VTC News) - Liên quan đến hàng chục ca mắc COVID-19 vừa được ghi nhận trong cộng đồng, Sở Y tế TP.HCM đề xuất cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 ở nhiều phường.

Sáng 30/5, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình họp khẩn trực tuyến về COVID-19 tại TP.HCM. Dự cuộc họp có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, cùng lãnh đạo các Sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Bộ Y tế thông báo đã ghi nhận thêm 52 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 10 ca ở TP.HCM.

Đặc biệt, sáng 30/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo thành phố ghi nhận thêm 40 trường hợp nghi mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, tất cả đều liên quan hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp.

Ông Nguyễn tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ông Nguyễn tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đề xuất áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 tại các phường 3, 14, 15, 9, 11 quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12.

Còn tại các phường có ca nghi nhiễm nhưng còn ít, Sở Y tế đề xuất cách ly, phong tỏa theo khu phố. Những vùng còn lại, Sở Y tế TP.HCM đề xuất áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Theo thống kê của HCDC, từ 27/5 đến sáng 30/5, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 140 ca nhiễm, trong đó 133 ca liên quan hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

HCDC dự báo, mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện phong toả, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân.

KHUẤT NGUYÊN

4 nhận xét:

  1. các ca dịch mới được phát hiện qua sự lây lan từ Hội Thánh truyền giáo phục hưng ngày càng phức tạp và nguy hiểm, số ca mắc trong ngày hôm nay của riêng TP HCM đã lên tới 3 con số. Cách ly xã hội lúc này là cần thiết, hợp lý thể hiện tính chủ động và sáng tạo của lãnh đạo Thành Phố.

    Trả lờiXóa
  2. Mùa dịch trước đây Hà nội cũng phải giãn cách đã dập tắt được dịch bệnh. Mùa dịch này Hà Nội vì mọi người vì đất nước Việt Nam đã khống chế được Covid rồi. TPHCM cũng nên như vậy. Mọi người ơi cố lên Covid sẽ tiệt chủng.

    Trả lờiXóa
  3. Chủ trương cách ly xã hội của lãnh đạo Chính phủ và lãnh đạo TP HCM là rất cần thiết, đúng đắn và kịp thời. Tình hình dịch bệnh đang ngày càng nguy hiểm, khó lường nhất là ở những Thành phố lớn. Hà Nội đã làm rất tốt trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và cũng mong rằng với những biện pháp cứng rắn và quyết liệt, TP HCM cũng sẽ nhanh chóng có thể dập dịch và ổn định đời sống kinh tế xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog