Chia sẻ

Tre Làng

Tụ tập ăn nhậu, 5 người đàn ông tại Bắc Giang bị phạt 200 triệu đồng

TPO - Tụ tập ăn cơm, uống rượu khi dịch đang phức tạp tại Bắc Giang, 5 người đàn ông đã bị phạt 200 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 21/5, 4 người gồm Đào Văn Pháp (SN 1999), Lương Ngọc Toàn (SN 1988), Nguyễn Hải Vũ (SN 1984), Nguyễn Đức Duy (SN1979) cùng trú tại thành phố Bắc Giang cùng Thân Văn Tuân (SN1989) trú tại xã Tiền Phong (huyện Yên Dũng) tụ tập ăn cơm, uống rượu tại nhà ở của ông Lương Văn Tiến thôn An Thịnh (xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng). Những người này đã bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

4 người trong nhóm bị xử phạt. Ảnh: Cổng thông tin điện tử huyện Yên Dũng

Ngày 28/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã ban hành các quyết định xử phạt mỗi trường hợp 40 triệu đồng. Năm người trên vi phạm không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người và hành vi không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra, vào vùng có dịch thuộc nhóm A (tự ý đi qua chốt kiểm soát dịch phòng, chống Covid-19).

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang xử phạt Lê Văn Duy (SN 1999), trú tại thôn Việt Thắng Làng (xã Đồng Phúc, huyện Yên Dũng) 25 triệu đồng. Duy không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra, vào vùng có dịch thuộc nhóm A (tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, đường nối tỉnh lộ 293 đi tỉnh lộ 299, thuộc địa phận thôn Chanh Áng, xã Hương Gián, huyện Yên Dũng).

Các trường hợp vi phạm phải nghiêm chỉnh chấp hành, nộp tiền vào kho bạc nhà nước trong thời hạn 10 ngày. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Long Vân

12 nhận xét:

  1. Số tiền phạt 200 triệu dành cho 5 người là hoàn toàn xứng đáng, giữa lúc cả nước đang căng mình chống dịch mà Bắc Giang lại đang là tâm điểm của đợt dịch lần này với số ca nhiễm lên tới hàng ngàn ca vậy mà vẫn có những hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch nghiêm trọng thế này, thật đáng trách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, hy vọng các trường hợp khác rút kinh nghiệm

      Xóa
  2. ơ bọn này bị điên à không thầy Bắc Giang đang căng mình chống dịch hay sao mà lại còn tụ tập ăn nhậu? Cũng đến chịu đấy,, với những trường hợp như này thì phải xử lí thật nghiêm minh để còn răn đe cho tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
  3. Riêng Lương Văn Tiến bị phạt 15 triệu đồng với hành vi: Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người (tụ tập ăn cơm, uống rượu tại nhà ở của ông Lương Văn Tiến). Trước đó, Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Văn Tiến về tội chống người thi hành công vụ, đồng thời ra lệnh tạm giam đối với Lương Văn Tiến.
    Bản phạt dành cho 4 người này là hoàn toàn xứng đáng. Thời gian tới đề nghị cơ quan CA tiếp tục xử lý

    Trả lờiXóa
  4. Số tiền 200 triệu đồng là số tiền phạt vô cùng xứng đáng cho những người cố tình vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh. Không hiểu họ nghĩ gì mà lại có thể tụ tập trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như vậy

      Xóa
  5. Đúng là sống ích kỷ, nhỏ nhen không nghĩ cho cộng đồng và Đất nước đang căng mình suốt ngày đêm để chống dịch. Bao nhiêu gia đình cả mấy tháng nay chưa được đoàn tụ, chồng xa vợ, mẹ xa con, suốt ngày đội ngũ y bác sĩ cũng như công an, quân đội phải làm việc 24/7 để có thể nhanh chóng dập dịch mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, vậy mà vẫn có những cá nhân ở tâm dịch lại tụ tập ăn nhậu như thế! Mong rằng với hình thức xử phạt mạnh như vậy sẽ đủ sức cảnh tỉnh và răn đe cho tất cả chúng ta.

    Trả lờiXóa
  6. Nhân dân cả tỉnh Bắc Giang đang cùng nhau chống dịch covid-19 lại có những người vô ý thức thiếu trách nhiệm như vậy đúng là " con sâu làm dầu nồi canh". Mong rằng hình thức xử lý này sẽ đủ sức để răn đe các đối tượng và những ai không có ý thức phòng chống dịch. Hi vọng Bắc Giang sẽ sớm chiến thắng đợt dịch này

    Trả lờiXóa
  7. Quả sẽ không sai với câu nói "Con sâu làm rầu nồi canh", cả nước nói chung và tâm dịch Bắc Giang nói riêng đang ngày đêm căng mình chống dịch vậy nên nếu không giúp ích được gì thì chỉ cần thực hiện tốt khuyến cao 5K của Bộ Y tế đề ra là được rồi. Hãy hiểu cho những người ở tuyến đầu chống dịch, họ mệt mỏi lắm, khổ sở lắm, cô đơn lắm nhưng vẫn đang liên tục cống hiến vì nhân dân vì đất nước đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Số tiền phạt 200 triệu dành cho 5 người là hoàn toàn xứng đáng, giữa lúc cả nước đang căng mình chống dịch mà Bắc Giang lại đang là tâm điểm của đợt dịch lần này với số ca nhiễm lên tới hàng ngàn ca vậy mà vẫn có những hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch nghiêm trọng thế này, thật đáng trách

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những trường hợp này rất liều lĩnh, dịch bệnh lây lan như vậy mà vẫn tụ tập nhậu nhẹt

      Xóa
  9. Các trường hợp vi phạm phải nghiêm chỉnh chấp hành, nộp tiền vào kho bạc nhà nước trong thời hạn 10 ngày. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog