Chia sẻ

Tre Làng

Unfriend tất cả những ai mang năng lượng xấu đến cuộc chiến chống Covid-19

Bài viết rất hay của bạn Vân Khánh

VỪA UNFRIEND SẾP BỰ!...

... người mà trước giờ mình rất kính trọng, và cả giờ phút này vẫn kính trọng... Tuy nhiên,...

Trước giờ mình tôn trọng những người có quan điểm ngược chiều. Kể cả có khẩu chiến thì chưa bao giờ mình unfriend ai vì lý do này.

Ảnh: Fbker Vân Khánh

Và cũng nói thêm, mình không phải người thích chính trị, am hiểu chính trị, nói chuyện về chính trị càng không thích. Nhưng ăn cây nào rào cây đấy, sống dưới bầu trời nào thì hít thở không khí bầu trời đó.

Dịch Covid-19 hoành hành gần 1,5 năm nay rồi. Ai cũng khổ, thu nhập của mình giảm ít cũng phải 50%. Nhưng hiểu theo nghĩa tích cực thì mình vẫn còn 50% thu nhập. Ngoài kia khối người trắng tay cơ. Vậy nên mình vẫn dành tỷ lệ không ít tiền còn lại để gửi vào các quỹ phòng chống Covid-19. Từ năm 2020 đến nay, mình không nhớ bấm nút chuyển khoản bao nhiêu lần rồi.

Không phải là khoe. Khoe để làm gì cơ chứ? Mình up lên chỉ đơn giản muốn lan tỏa tinh thần sẻ chia, tinh thần bó đũa mà thôi. Bởi nước mình dù đã phát triển vượt bậc so với thập kỷ trước nhưng vẫn còn nghèo lắm. Vì vậy, khi “giặc đến nhà”, đất nước rất cần sự chung tay của tất cả thành viên. Một sự đóng góp dù nhỏ bé cũng mang trong mình những giá trị lớn lao.

Có những em bé đập ống tiết kiệm, có những người gửi 10.000 đồng,... bao con người đó giúp cho Quỹ Vắc xin chống Covid-19 dày lên mỗi ngày.

Ảnh: Nguyên TBT 1 tờ báo hiện đang sống ở Mỹ, bỉ bôi chính quyền về việc lập quỹ phòng chống Covid-19.

Nhưng đâu đó vẫn có những ý kiến bỉ bôi việc Chính phủ phải “Xin dân”, so sánh ở nước ngoài không những không “xin dân” mà còn phát mỗi 100 USD cho mỗi người đi tiêm,... Rồi còn lôi cả tham nhũng, xây tượng đài,... vào câu chuyện này.

Nhân sinh quan của mỗi người mỗi khác nên cách tiếp cận thực tế mỗi người cũng khác nhau. Thế nào là “Xin dân”? Chính phủ có “xin” cho Chính phủ đâu, “xin” để mua vắc xin cho nhân dân cơ mà.

Còn đừng nói chuyện tham nhũng, lãng phí ở đây. Trên cái quả địa cầu này, thử hỏi cường quốc nào tránh được tham nhũng chưa? Đến quân phiệt như Triều Tiên cũng vừa xử tử công khai một đại quan kia kìa. Chuyện nào ra chuyện nấy chứ.

Còn nếu chê Việt Nam, ok, xin mời đến xử sở thiên đường của bạn mà sống. Chính phủ Việt Nam không giữ, đồng bào Việt Nam cũng chả ai lưu luyến cả.

Còn về việc góp tiền vào Quỹ Vắc xin chống Covid-19, nâng tầm quan điểm thì là yêu nước. Nhưng hiểu theo một cách đơn giản hơn thì “nước nổi thuyền nổi, nước cạn thuyền mắc cạn”.

Covid-19 khiến cho rất nhiều hoạt động bị đình đốn, công ăn việc làm giảm, giới chủ thua lỗ. Vậy cách tốt nhất để sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này là miễn dịch cộng đồng. Chỉ có tiêm vắc xin mới mang đến miễn dịch cộng đồng. Vậy số tiền đóng góp này được xem là một khoản đầu tư không? Đúng quá đi chứ lại. Mình bỏ tiền ra đầu tư để có được một môi trường thuận lợi. Đó là việc nên làm.

Còn một cách nữa để lý giải cho việc mỗi người chúng ta nên bấm vào nút chuyển khoản. Đó là bỏ qua việc từ thiện, bỏ qua việc giúp đỡ cộng đồng, mỗi người lo đủ cho tất cả các thành viên trong gia đình mình là tốt rồi. Mình chịu trách nhiệm cho gia đình mình, còn cộng đồng thì để người có tài chính tốt hơn chia sẻ.

Bên ngoài kia, vẫn còn nhiều quốc gia ngắc ngoải trong chiến tranh hàng chục năm trời mà không có lối thoát. Trong khi đó, Việt Nam ta vượt qua được tất cả các thể loại giặc siêu to khổng lồ? Tất cả là nhờ chiến tranh nhân dân. Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh, còn cái lai quần cũng đánh, ai có cuốc dùng cuốc, ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc....

Từ ngàn đời nay, quân đội là trụ cột trong mọi cuộc chiến. Nhưng bên cạnh quân đội, luôn là từng xóm làng, từng nếp nhà, từng trái tim khối óc. Không có đoàn kết, không bao giờ có Việt Nam như ngày hôm nay.

Khi mà chúng ta còn có thể ngồi đây, lướt website, hóng chị Phương Hằng lai chym, hóng Hoài Linh đi cứu lũ giữa nắng nóng 39 độ thì chúng ta đã may mắn lắm rồi. Hãy nhìn những người tuyến đầu chống dịch. Hãy nhìn những khó khăn, vất vả và cả hy sinh của họ nữa. Chúng ta làm được điều đó không? Phần lớn câu trả lời sẽ là không. Còn nếu có thì các bạn tình nguyện vào tâm dịch ạ. Tuyến đầu đang rất cần những con người sẵn sàng xả thân.

Vì thế, cái gì có thể giải quyết được bằng tiền hóa ra lại là thứ dễ nhất rồi (một người có rất ít tiền said). Khi không thể đóng góp sức người cho đất nước thì hãy đóng góp (trong khả năng của mình). 1 đồng thôi cũng rất quý rồi ạ.

Vì thế lần nữa: Unfriend tất cả những ai mang đến năng lượng xấu trong cuộc chiến chống Covid-19 này.

4 nhận xét:

  1. Cuộc chiến chống Covid 19 đang đi vào những giai đoạn căng thẳng nhưng không vì thế mà chúng ta mất bình tĩnh và trở nên bi quan. Những gì chúng ta cần làm bây giờ là phải hết sức bình tĩnh, thực hiện đúng khuyến cáo, đồng lòng chống dịch cùng cả nước

    Trả lờiXóa
  2. Trong khi tất cả các lực lượng như y bác sĩ và các chiến sĩ công an, mà đằng sau là Đảng Nhà nước ta đang nỗ lực hết sức mình để xung phong lên tuyến đầu chống dịch Covid-19 mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân ta mà lại có những con người chỉ lợi dụng cơ hội này để nói xấu Đảng, Nhà nước. Lúc cần thì lại về nước để được chăm sóc, nói là người VN,... thật là nực cười. Muốn tỏ ra hiểu biết thì trước tiên học làm người trước đi đã.

    Trả lờiXóa
  3. Trong lúc cần toàn dân đoàn kết chống dịch mà có mấy bọn mồm thối xàm xí là không ưa rồi. Unfriend, unfollow hết cho đỡ ngứa mắt, khó chịu Những ai không cùng suy nghĩ, mang lại sự tiêu cực thì tốt nhất tránh xa ra

    Trả lờiXóa
  4. Những ai không cùng suy nghĩ, mang lại sự tiêu cực thì tốt nhất tránh xa ra Bạn bè mà không cùng tư tưởng, cùng quan điểm thì nên xem lạiCuộc sống đủ thứ chuyện rồi, né được cái drama nào, né được cái gì tiêu cực thì tốt


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog