Chia sẻ

Tre Làng

Phòng chống Covid-19: Thái Lan ban bố lệnh cấm trên toàn quốc

Khoai@

Nhằm đối phó với dịch Covid-19 khi số ca mắc Covid-19 và tử vong liên tục phá kỷ lục, Chính phủ Thái Lan đã ban hành lệnh cấm tụ tập nơi công cộng trên toàn quốc.

Một nhóm thiện nguyện giúp đỡ người vô gia cư. Ảnh: AFP.

Tờ Guardian cho biết, bên cạnh việc cấm tụ tập nơi công cộng, chính quyền Thái Lan sẽ siết chặt hơn nữa việc di chuyển, trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 và tử vong đạt kỷ lục hôm 17/7.

Một thông báo trên tờ Royal Gazette vào cuối ngày 16/7 cho biết, theo lệnh cấm, người vi phạm sẽ bị phạt 2 năm tù, hoặc phạt tiền lên đến 40.000 baht (1.220 USD), hoặc cả 2 tùy vào mức độ vi phạm.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan Ocha nói rằng chính phủ đang xem xét các biện pháp hạn chế bổ sung, khi đất nước đang chống chọi với đợt bùng phát tồi tệ nhất, được thúc đẩy bởi hai biến chủng Alpha và Delta có khả năng lây nhiễm cao.

“Cần phải mở rộng các biện pháp hạn chế đi lại của người dân và đóng cửa nhiều hơn nữa các cơ sở không thiết yếu, chỉ để lại những thứ thật cần thiết”, Thủ tướng Prayuth Chan Ocha viết trên Facebook chính thức hôm 16/7.

Ở một vài địa phương hay các khu vực có nguy cơ cao, Thái Lan đã áp dụng biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhất trong hơn một năm qua, kể từ ngày 12/7. Người dân chỉ được phép ra ngoài khi thật sự cần thiết. Các trung tâm mua sắm, cơ sở kinh doanh buộc phải đóng cửa từ 21h đến 4h sáng hôm sau.

Bất chấp các nỗ lực của Chính phủ và bộ Y tế Thái Lan, bất chấp việc phong tỏa một phần Bangkok và 9 tỉnh khác trong tuần này, số ca mắc Covid-19 ở Thái Lan vẫn tăng mạnh. Hôm 17/7, nước này ghi nhận 10.082 ca mắc mới và 141 ca tử vong, cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở nước này. Tổng số ca mắc Covid-19 ở Thái Lan tính đến ngày 17/7 là 391.898 ca và 3.240 ca tử vong kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu.

2 nhận xét:

  1. Trước tình hình dịch bệnh đang khó có thể kiểm soát được, Thái Lan đã phải ban bố lệnh cấm toàn quốc. Tình hình dịch bệnh sẽ còn nguy hiểm hơn nữa nếu các quy định không được thực hiện nghiêm túc

    Trả lờiXóa
  2. biến chủng lần này ghê quá, tốc độ lây lan nhanh khủng khiếp, đảng và nhà nước đang làm tất cả những gì có thể rồi thì toàn dân hãy cùng chung tay, đồng sức đồng lòng, không để xảy ra những tình trạng giống các nước khác Chúng ta hãy cảm thấy may mắn khi được sống ở Việt Nam nhé, cả thế giới đang trải qua những ngày đen tối thực sự

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog